Xin bố tiền xây nhà – Câu chuyện gia đình đáng suy ngẫm

Sau bao năm hết lòng chăm sóc, đến một ngày vợ chồng tôi hỏi xin bố tiền xây nhà, câu trả lời của ông khiến chúng tôi điêu đứng, có miệng mà khó thanh minh.

Diệu Nguyễn
08:22 19/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sau khi mẹ tôi mất, bố sống cùng anh cả nhưng luôn than phiền cô đơn vì không ai quan tâm. Thương bố nên 4 năm nay vợ chồng tôi đưa bố về sống cùng. Anh trai tôi thấy bố chuyển đến ở với em gái chẳng có lấy một lời ngăn cản mà còn tỏ thái độ vui mừng.

4 năm qua, tôi cùng chồng hết lòng chăm sóc bố, dành hết sự yêu thương cho ông. Ông thích gì, muốn gì, chúng tôi đều đáp ứng, dù đôi khi kinh tế trong nhà không mấy khá giả. Tôi thường xuyên thay đổi món mới để ông ăn cơm ngon miệng hơn. Đến ở với tôi, bố hồng hào, khỏe mạnh hơn trước rất nhiều, tinh thần cũng thoải mái, vui vẻ hơn.

Xin-bo-tien-xay-nha-cau-chuyen-gia-dinh-dang-suy-ngam

Cách đây vài ngày, tôi ngỏ ý xin bố 200 triệu để xây nhà. Theo như tôi biết, bố dự định bán mảnh đất dưới quên với giá hơn 1 tỷ và sẽ cho anh trai số tiền đó để xây lại nhà từ đường. Nhà chúng tôi đang ở cũng đã xuống cấp nhưng vợ chồng tôi chưa đủ tiền xây lại. Giờ tôi chỉ xin bố 200 triệu để sửa sang lại cho khang trang, để bố sống được thoải mái hơn. Trong lòng tôi cũng thầm nghĩ, mình sẽ chịu trách nhiệm phụng dưỡng ông đến khi khuất núi, còn anh trai nhận đất nhận nhà, giờ nhận thêm tiền thì phải lo chuyện thờ cúng ông bà, tổ tiên.

Nào ngờ, vừa nghe tới tiền là bố tôi từ chối ngay. Ông nói tôi là con gái, lấy chồng theo chồng, không được bòn rút nhà mình để xây nhà trên đất nhà chồng. Số tiền kia, ông chỉ cho anh trai thôi, còn tôi không được nhận một đồng nào cả. Ông còn tỏ vẻ ngờ vực khi cho rằng vợ chồng tôi đón ông về đây là có dụng ý riêng.

Tôi điêu đứng trước câu trả lời của bố, rất cứng rắn và rành rọt nhưng cũng vô cùng thiên vị. Chồng tôi lại càng ức chế hơn, anh cho rằng mình hết lòng thương yêu, chăm sóc bố vợ nhưng bố lại nghi ngờ, tính toán với anh. Giờ chồng đòi trả bố về cho anh cả chăm, bởi qua chuyện này anh không còn tình cảm và cũng không có trách nhiệm chăm bố vợ nữa.

Tôi đứng giữa, vừa buồn vì cách đối xử của bố, vừa lo vì chồng tỏ thái độ khó chịu, cau có ra mặt với ông. Tôi sợ bố và chồng sẽ trở mặt với nhau vì đồng tiền…

Theo Phụ nữ mới

Xem thêm: Câu chuyện truyền cảm hứng cho người cùng cảnh ngộ: Tù nhân trúng tuyển trường luật hàng đầu ở Mỹ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận