Tư duy của người thành công: Đi bộ càng nhiều càng dễ kiếm tiền và hạnh phúc

Muốn giàu có và hạnh phúc bạn nên tìm hiểu về tư duy của người thành công, đối với họ cuộc sống là một chuỗi những vận động, cách duy nhất để tiến lên đó là bước đi.

Diệu Nguyễn
05:00 11/08/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ai cũng muốn làm giàu cho bản thân, nhưng không phải ai cũng biết cách kiếm tiền hiệu quả nhất. Nhiều người nghĩ rằng có nhiều tiền, nhà to, xe sang thì mới được gọi là giàu có. Nhưng thực tế không phải vậy!  Trong cuốn sách "Why We Walk", tác giả Shane O'Mara cho rằng việc đi bộ đều đặn và thường xuyên có thể ngăn ngừa nhiều tác động tiêu cực của lão hóa. Ngoài ra, quá trình đi bộ cũng giúp kích thích sự sáng tạo, nâng cao tinh thần và rèn giũa tư duy. Đi bộ không chỉ là một phong trào mà còn là một cuộc đổi đời, làm giàu thực sự!

1.   Tư duy của người thành công: Khi còn trẻ, đi để rèn giũa bản thân

Phần lớn mọi người ngày nay không thích vận động, họ lấy lý do bận rộn để bao biện cho hành động bỏ bê tập luyện. Có người cho rằng, đi làm đã đủ mệt rồi nên không có thời gian để đi bộ, hoặc là cảm thấy cơ thể mình không thích hợp cho việc đó.

Tu-duy-cua-nguoi-thanh-cong-di-bo-cang-nhieu-cang-de-kiem-tien-2

Trên thực tế, mọi người ai cũng nên tham gia một môn thể thao bất kỳ. Trong đó, đi bộ là hình thức vận động đơn giản nhất, nó sử dụng chức năng thể thao cơ bản nhất để rèn luyện cơ thể, giúp cơ thể trở nên mạnh mẽ hơn. Ngoài ra, nó còn tăng sức đề kháng, nâng cao năng lực vận động và sự linh hoạt.

Hầu hết những lợi ích mà việc đi bộ mang lại cho cơ thể chúng ta là vô hình, đó là những lợi ích mà bạn không thể nhìn thấy được. Những thay đổi vật lý mà chúng ta thấy trên bề mặt chỉ là những thứ cơ bản nhất, chúng chỉ là sản phẩm phụ mà việc đi bộ mang lại.

Đi bộ nói riêng và vận động nói chung rất đơn giản, nhưng để kiên trì lại không phải chuyện ai cũng có thể làm được. Việc duy trì thói quen này sẽ giúp bạn hiểu ra một đạo lý: Chỉ cần kiên trì bạn sẽ đạt được tất cả.

2.   Tư duy của người thành công: Tuổi trung niên, đi bộ để minh mẫn hơn

Ở tuổi trung niên trách nhiệm lớn nhất là lập gia đình và lập nghiệp. Vì vậy, nhiều người coi tiền là mục tiêu duy nhất của mình, họ nghĩ rằng chỉ cần có tiền là sẽ thành công trong cuộc sống.

Trên thực tế, tiền có thể mang lại cuộc sống ổn định, nhưng nếu bạn muốn sống trọn vẹn thì phải có cả đời sống tinh thần. Muốn thay đổi hoàn cảnh của bản thân và gia đình thì ngoài việc làm giàu vật chất bạn cần phải làm giàu cả tinh thần.

Tu-duy-cua-nguoi-thanh-cong-di-bo-cang-nhieu-cang-de-kiem-tien-3

Có một sự thật bất ngờ là những doanh nhân, tỷ phú giàu có họ thường sở hữu một điểm chung. Kể cả khi phong cách làm việc, lãnh đạo nhân viên khác nhau, mang cá tính riêng biệt thì điểm chung này vẫn luôn tồn tại. Đó chính là họ tập luyện thể dục thể thao mỗi ngày, mà cụ thể hơn đó là đi bộ.

Tỷ phú Richard Branson thường thức dậy vào lúc 5h sáng để luyện tập. Ông có thể chơi được nhiều môn thể thao khác nhau như chạy bộ, tennis và đạp xe. Chia sẻ trên tạp chí Four Your Body Press, Branson cho biết ông có thể gia tăng hiệu quả làm việc gấp đôi nhờ luyện tập thể dục vì nó giúp cho đầu óc luôn ở trạng thái tỉnh táo và minh mẫn.

Tập thể dục cũng là một phương pháp tốt để thúc đẩy tư duy vượt giới hạn. Các nhà nghiên cứu ở Stanford nhận thấy rằng, hoạt động đi bộ có thể thúc đẩy sự sáng tạo của một người tăng trung bình 60%. Hay trên tạp chí Tim mạch Hoa Kỳ cũng có bài nghiên cứu chỉ ra, đi bộ giúp loại bỏ cortisol - hoóc môn gây căng thẳng trong cơ thể. Ngoài ra nó cũng loại bỏ sự lo lắng kéo dài trong não của bạn. Đặc biệt là khi bộ vui vẻ cùng bạn bè hay người thân, tâm trạng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

3.   Tư duy của người thành công: Khi về già, đi bộ để nâng cao tuổi thọ

Người xưa có câu: “Đi 100 bước sau bữa ăn, sống thọ 99 tuổi”. Đi bộ từ xưa đến nay đã được biết đến là một trong những phương pháp rèn luyện sức khỏe đơn giản, lành mạnh bậc nhất. Phương pháp luyện tập này có nhiều ưu điểm như không bị giới hạn bởi không gian, thời gian, tốc độ vận động có thể nhanh hay chậm tùy thuộc vào thể trạng và mục đích rèn luyện của người tập.

Từ cách đây hơn 1000 năm, người được mệnh danh là "Dược vương" Tôn Tư Mạo thọ 101 tuổi dưới triều đại nhà Đường (Trung Quốc) cũng đã dùng cụm từ "bách bộ trường sinh" để nói về ý nghĩa tuyệt vời của đi bộ đối với sức khỏe. Hầu hết cách hình thức vận động đều làm tăng sự lưu thông khí huyết, nhưng đi bộ vẫn là bộ môn được ưu tiên lựa chọn vì dễ thực hiện, không tốn kém tiền bạc lại đem đến hiệu quả cao.

Tu-duy-cua-nguoi-thanh-cong-di-bo-cang-nhieu-cang-de-kiem-tien-4

Đi bộ nhanh 30 phút mỗi ngày sẽ làm cho khí huyết lưu thông tốt hơn, tăng tuần hoàn máu, tăng sự dẻo dai của thành mạch, điều hòa huyết áp,…Từ đó, giúp làm giảm tối đa các triệu chứng đau nhức, mệt mỏi, choáng váng do tình trạng máu huyết lưu thông kém gây ra. Bên cạnh đó, việc đi bộ thường xuyên còn giúp ngăn ngừa tình trạng xơ vỡ động mạch, giúp ngăn chặn các biến chứng từ căn bệnh này gây ra như đột quỵ não, tai biến.

Cuộc sống lý tưởng nhất không phải là dừng lại để hưởng thụ mà là tiếp tục bước đi. Cách tốt nhất để làm giàu không phải kiếm được thật nhiều tiền mà là sống hạnh phúc và làm những điều bạn muốn theo cách riêng của bạn!

Xem thêm: Nghệ thuật giao tiếp với sếp: 3 kiểu người chắc chắn được cấp trên coi trọng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận