Trở thành người có sức ảnh hưởng nếu bạn muốn thành công hơn người

Người có sức ảnh hưởng không chỉ có thể thay đổi cuộc đời mình mà còn mang lại những chuyển biến tích cực tới những người xung quanh. Trở thành người có tầm ảnh hưởng là góp phần thực hiện hóa mơ ước thành công của chính mình.

Diệu Nguyễn
19:36 11/08/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Sự khác biệt giữa hai người có xuất phát điểm giống nhau là sức ảnh hưởng của họ

Đôi khi bạn nghĩ rằng, trong xã hội hiện đại, giàu có về của cải hoặc có trí tuệ siêu phàm là yếu tố quan trọng nhất để đạt được thành công. Nhưng điều bất hạnh lớn nhất trong cuộc sống chính là trở thành người giàu có về của cải và trí tuệ nhưng không có sức ảnh hưởng.

Mấu chốt tạo nên khoảng cách giữa hai người có cùng điểm xuất phát chính là phạm vi và sức ảnh hưởng. Bạn mong muốn thực hiện một dự án mới, bạn đã lên kế hoạch chi tiết và đặt vào đó nhiều kỳ vọng. Tuy nhiên, dự án này đang phải đối mặt với sự cạnh tranh đến từ một nhóm khác.

Tro-thanh-nguoi-co-suc-anh-huong-neu-muon-thanh-cong-hon-nguoi-1

Lúc này, sự đảm bảo về vật chất chỉ là điều kiện cần để bạn bắt tay vào thực hiện. Còn điều kiện đủ để đảm bảo cho sự thành công của dự án chính là vòng ảnh hưởng sẵn có của bạn và mức độ ảnh hưởng mà bạn sẽ tạo ra từ dự án đó. Nếu phạm vi ảnh hưởng sẵn có đủ lớn, nó sẽ tạo ra một ưu thế vượt trội để theo đuổi những điều chúng ta mong muốn.

2.   Nắm bắt sự ảnh hưởng để gia tăng sức ảnh hưởng

Khi bước chân vào trường đại học, bạn chọn tham gia nhiều hoạt động xã hội, học thuật để mở rộng quan hệ và khẳng định sự ảnh hưởng nhất định của mình ở môi trường này. 4 năm đại học đó, bạn sẽ cảm thấy mình là một người có sức ảnh hưởng, cho đến khi tới nơi làm việc mới bạn mới bàng hoàng nhận ra sự vô danh của bản thân.

Lúc này, một lần nữa bạn cần xây dựng lại phạm vi ảnh hưởng của mình để được nói, được làm những điều mà bản thân mong muốn. Và mấu chốt để gia tăng phạm vi ảnh hưởng của bản thân chính là nắm bắt sự ảnh hưởng.

Tro-thanh-nguoi-co-suc-anh-huong-neu-muon-thanh-cong-hon-nguoi-3

Ví dụ, công ty nơi bạn đang làm việc mở cuộc thi để tìm kiếm những ý tưởng xuất sắc cho dự án mới. Nắm bắt sức ảnh hưởng để gia tăng ảnh hưởng ở đây chính là việc bạn triển khai những ý tưởng thực tế có khả năng thu hút nhiều người và có ảnh hưởng lớn. Chính ý tưởng có phạm vi và sức tác động như vậy mới xứng đáng để thu hút đầu tư và trở thành hiện thực. Và chỉ khi được trao cơ hội, bạn mới có nhiều điều kiện hơn để chứng minh bản thân, chứng minh sự hiện diện của mình giữa đám đông.

3.   Làm thế nào để mở rộng phạm vi ảnh hưởng?

Trọng điểm quyết định phạm vi ảnh hưởng của một người chính là những mối quan hệ xung quanh họ. Công cụ tốt nhất để tạo mối quan hệ là giao tiếp. Giao tiếp sẽ giúp mọi người tìm thấy tiếng nói chung và sự khác biệt của nhau. Nắm bắt được những điều đó, chúng ta sẽ có được sự đồng cảm với người khác và nhận lại được sự chấp nhận và tôn trọng tự họ.

Tro-thanh-nguoi-co-suc-anh-huong-neu-muon-thanh-cong-hon-nguoi-4

Trong quá trình mở rộng phạm vi ảnh hưởng của cá nhân, điều tốt kỵ bạn nên biết là quá ích kỷ, bỏ quên đi những giá trị chung. Hãy nhớ rằng, bạn trở nên có ảnh hưởng là do mọi người tôn trọng và thừa nhận sự nỗ lực hướng đến mọi người của bạn, chứ không phải là phục tùng tham vọng cá nhân của bạn. Vì vậy, trước khi mong muốn mình trở nên có sức hiệu triệu, hãy là một người biết yêu thương và cảm thông với mọi người xung quanh.

Xem thêm: Tư duy của người thành công: Đi bộ càng nhiều càng dễ kiếm tiền và hạnh phúc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận