Tìm bố cho con – Câu chuyện thú vị trong cuộc sống dạy cho ta bài học lớn

“Tìm bố cho con” là câu chuyện thú vị của đại bàng, đó cũng là bài học hay khiến nhiều người ngưỡng mộ, áp dụng và biến nó thành phương pháp dạy con của mình.

Diệu Nguyễn
07:56 14/02/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Các bạn có biết đại bàng cái tìm bố cho con chúng như thế nào không? Chắc rằng không có nhiều người biết về điều này.

Đại bàng cái sẽ bả một mẩu cành cây ngậm ở mỏ, nó bay lên thật cao rồi cứ lượn vòng trên ấy. Xung quanh con đại bàng cái lúc này sẽ xuất hiện các đại bàng đực, khi ấy đại bàng cái sẽ nhả cành cây ra, rồi bay ở trên cao hơn để quan sát.

Lúc này, sẽ có đại bàng đực chộp được cái mẫu que ấy trong không trung, không cho nó rơi chạm đất, rồi đem cành cây đến chỗ con cái cẩn thận trao lại từ mỏ của mình sang mỏ con cái. Đại bàng cái lại bay lên cao tít, rồi lại thả, đại bàng đực tiếp tục lao đi bắt cành cây trên không trung. Nếu từng ấy lần thử thách mà con đực bắt được thì nó sẽ lựa chọn để làm bạn đời.

Tim-bo-cho-con-Cau-chuyen-thu-vi-trong-cuoc-song-ve-day-con-5

Sau đó, đôi “uyên ương” sẽ làm tổ ở những hốc đá tít trên cao. Tổ chim là những que cứng, nếu không có đủ thì chúng sẽ dùng mỏ giật lông vũ của chính mình ra khiến thân mình rớm máu thịt. Chim đại bàng bố mà đại bàng mẹ sẽ dùng chính lông của mình để lót ổ, trám những kẻ hở sao cho giữ được chim non được ấm áp nhất, êm ái nhất có thể. Chim cái sẽ đẻ trứng vào ổ và cả hai sẽ cùng nhau ấp nở những quả trứng này.

Chim đại bàng non (thường là hai con) được sinh ra rất nhỏ bé, yếu đuối, trần trụi,.. và chim mẹ cùng chim bố lúc này sẽ dùng chính cơ thể của mình để sưởi ấm cho con, che chở mưa nắng, đem đến cho con thức ăn và nước uống. Nhờ sự chăm sóc tận tình này mà chim đại bàng con lớn rất nhanh. Lúc này, chim mẹ và chim bố thấy đã tới lúc rồi…

Tim-bo-cho-con-Cau-chuyen-thu-vi-trong-cuoc-song-ve-day-con-7

Chim đại bàng bố sẽ đứng cạnh tổ chim bắt đầu đập cánh dữ dội, cả tổ chim lúc nào sẽ chao đảo. Lúc này, lông chim trong tổ sẽ bay đi hết còn trơ trọi lại mỗi cái khung ban đầu làm từ những cành cây. Chim đại bàng non trong tổ lúc này sẽ cảm thấy hoảng sợ vô cùng.

Chim mẹ khi đó thì bay đi tìm mồi hoặc tránh đi đâu đó. Sau đó một thời gian, chim mẹ bắt thức ăn quay về và đậu cách tổ khoảng chừng 5 mét, cho các con trông thấy. Nhưng chim mẹ sẽ không mớm mồi cho con nữa mà bắt đầu ăn cá, kệ cho lũ con kêu réo đòi ăn.

Lũ chim đói quá đành phải ra khỏi tổ, nhưng vì chúng chưa biết gì, tổ chim lại nằm trên vách đá con tít để thú săn mồi không rình rập được. Vì thế, chim non trượt chân ngã rồi rơi thẳng xuống dưới vực, lúc đó chim bố sẽ phi từ trên cao xuống đỡ đỡ chú chim non bằng lưng của mình. Đó cũng là lý do tại sao đại bàng cái ngày xưa tìm bố cho con bằng cách ném cành cây nhiều lần.

Tim-bo-cho-con-Cau-chuyen-thu-vi-trong-cuoc-song-ve-day-con-8

Mọi chuyện cứ lặp đi lặp lại như thế, chú chim non cũng bắt đầu làm những động tác mà chúng không thể ngờ tới: Xòe rộng đôi cánh con lơ thơ mấy cọng lông của mình ra ngược chiều gió. Chim đại bàng non bắt đầu bay như thế, con nào bay trước sẽ được bố mẹ dẫn đường cho bay tới nơi có cá gần nhất để săn mồi chứ không dùng mỏ cắp cá về cho chim non ăn nữa.

Câu chuyện “Tìm bố cho con” của đại bàng là bài học hay khiến nhiều người ngưỡng mộ và áp dụng nó, biến nó thành phương pháp dạy con của mình.

Xem thêm: Cảnh giới sống: Trong bận có nhàn, trong khó có dễ, trong cho có nhận

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận