Tích cực tránh xa 4 điều này để tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Tích cực tránh xa những điều này sẽ giúp bạn ngừng lãng phí thời gian, tiền bạc của bản thân. Hãy nhớ mỗi điều bạn làm hôm nay đều ảnh hưởng đến tương lai của bạn sau này!

Diệu Nguyễn
17:30 09/06/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Tích cực tránh xa sự thỏa mãn phù phiếm khi so sánh bản thân với người khác

Robert Quillen từng định nghĩa khái niệm này là: “Bạn sử dụng tiền mà bạn kiếm được để mua những thứ bạn không cần chỉ với mục đích gây ấn tượng với những người mà bạn không thích”.

Chúng ta vẫn thường tự hỏi và so sánh bản thân với người khác, ngay cả với cha mẹ của mình. Có bao giờ bạn nghĩ: “Hồi bằng tuổi mình, cha mẹ được làm thế, tại sao mình lại không?”, hay tự hỏi người đồng nghiệp kia làm cách nào để sở hữu được chiếc xe mà mình cũng mong ước không? Dù là trong trường hợp nào, bạn cũng đang vô tình đặt mình vào một tình huống, mà ở đó bạn bị mắc kẹt lại với những “ánh đèn” hào nhoáng không cần thiết.

Tich-cuc-tranh-xa-4-dieu-nay-de-tiet-kiem-thoi-gian-va-tien-bac-1

Có một sự thật rằng, những người giàu có thật sự thì lại trông rất đơn giản. Còn nếu bạn thấy ai đó đang vi vu trên chiếc xe hơi đắt tiền, trong những bộ trang phục sa xỉ và tỏ ra mình “sang chảnh” thì có khi tất cả lại được thanh toán trả góp hoặc thuê không chừng.

Sự hào nhoáng bề ngoài khiến chúng ta dễ bị nhìn nhận sai sự việc. Trên thế giới, không thiếu những người giàu cỡ triệu phú vẫn ngồi trên những chiếc xe tải nông trại, mặc áo phông và quần jeans đơn giản. Hiển nhiên, việc được ngưỡng mộ vì giàu có, dù bạn có thực sự giàu có hay không thì nó vẫn là một hấp dẫn khó chối từ.

Để tiết kiệm thời gian và tiền bạc của mình, lời khuyên dành cho bạn là đừng quá quan tâm đến cách mà người khác nhìn nhận, đánh giá bạn. Bởi một ngày nào đó, bạn sẽ cảm ơn chính mình vì đã bỏ qua những ý kiến của những người không quan trọng.

2.   Tích cực tránh xa việc dung túng cho sự lười biếng của bạn

Bạn có biết là có những khoản phí âm thầm đang được chi trả vì sự lười biếng của bạn không?

Điển hình nhất chính là khoản lãi cho những người thường xuyên quên hay bỏ qua thời gian đáo hạn của ngân hàng. Nhiều người coi đó là việc bình thường, thậm chí là đương nhiên nên chẳng mảy may quan tâm đến. Nhưng về lâu dài, nó sẽ lấy đi của bạn một khoản tiền không nhỏ.

3.   Tích cực tránh xa việc vung tiền cho những thứ không thực sự cần thiết

Hãy nhìn xung quanh bạn xem có bao nhiêu món đồ không thực sự cần thiết mà bạn đã sắm sửa? Đó có thể là do bạn thấy chúng đẹp mắt, vì giảm giá quá hời hay đơn giản là do quảng cáo quá nhiều. Và bạn đã lãng phí bao nhiêu thời gian để sắp xếp đống đồ thừa thãi đó?

Tich-cuc-tranh-xa-4-dieu-nay-de-tiet-kiem-thoi-gian-va-tien-bac-2

Sự lộn xộn, thừa thãi này không chỉ là về mặt vật lý hữu hình mà còn là những dịch vụ, trải nghiệm. Như một chiếc thẻ tập gym 1 năm mà bạn không “chuyển nhượng” cho ai dù chẳng đi tập, một khóa học bạn bỏ tiền ra mua nhưng học một hai hôm lại bỏ đấy,.... tất cả chúng đều tốn kém của bạn một khoảng tiền và cả thời gian. Thế nên, hãy tích cực tránh xa những cái bẫy trong mua hàng. Trước khi quyết định bỏ ra một khoản tiền để mua gì đấy, bạn phải cân nhắc thật kỹ bản thân có thật sự cần hay không.

4.   Tích cực tránh xa việc mua sắm những thứ khiến bạn tốn nhiều tiền và thời gian hơn

Nếu bạn từng mua thêm mạng trong một trò chơi điện tử “miễn phí” thì bạn sẽ hiểu cảm giác dễ dàng khi ra quyết định mà không ảnh hưởng trực tiếp đế túi tiền. Nhưng nó lại vô tình tiêu tốn thời gian của bạn, kéo bạn vào một guồng quay vô nghĩa. Đó chỉ là một ví dụ gần gũi cho việc bạn đang vô tình lãng phí thời gian và tiền bạc như thế nào.

Ai cũng muốn tự thưởng cho bản thân một món gì đó giá trị sau những ngày lao động cực nhọc. Nhưng từ đâu mà bạn có suy nghĩ đó, nếu không phải xuất phát từ những mẩu quảng cáo bán hàng trên truyền hình, facebook? Bởi vậy, hãy tỉnh táo trước những ý niệm, ham muốn bất chợt của bản thân. Sống trong khả năng của bạn – hạnh phúc cũng sẽ ghé đến một cách tự nhiên từ những điều nhỏ bé mà bạn cũng không ngờ đến.

Xem thêm: 3 câu nói “sắc như dao” người có EQ cao không bao giờ thốt ra

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận