Thường xuyên khoe khoang 4 điều này tai họa đến lúc nào biết!

Khi đến một độ tuổi nhất định, con người nên học cách sống “kín tiếng”, thường xuyên khoe khoang sẽ chỉ làm bạn đánh mất giá trị của mình.

Diệu Nguyễn
08:00 30/07/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Thường xuyên khoe khoang giàu sang

Khi một người trở nên giàu có, đặc biệt là sau khi anh ta vừa mới thành đạt thường sẽ bị lóa mắt bởi những ánh hào quang này. Họ sẽ phô trương sự giàu có của mình để chứng minh với mọi người về khả năng hơn người của mình.

Thuong-xuyen-khoe-khoang-4-dieu-nay-tai-hoa-den-luc-nao-biet-2

Hành động khoe khoang giàu sang như vậy không những không khôn ngoan mà còn rất “ngu ngốc”. Bởi đi đâu cũng khoe khoang không chỉ mang lại cảm giác phản cảm cho người khác mà còn khiến một số người ghen tỵ, sinh lòng “đạp đổ:. Đặc biệt trong lúc bản thân còn đang ngủ quên trên đỉnh vinh quang, sóng gió có thể ập đến khiến họ không kịp trở tay.

2.   Thường xuyên khoe khoang địa vị

Dù bạn có giỏi giang đến đâu cũng đừng tùy ý khoe khoang địa vị cao quý của mình. Trên hành trình lập nghiệp của một người sẽ luôn có sự đồng hành, hỗ trợ từ rất nhiều người khác nhau. Bởi vậy, nếu quá tự cao, luôn khoe khoang về bản thân quá mức, ta có thể tự đẩy mình xuống bờ vực của sự thất bại.

Người xưa có câu “Núi cao còn có núi cao hơn”, những người thực sự thành công luôn ý thức sâu sắc được điều này. Thay vì đi chứng tỏ bản thân với xã hội bên ngoài, họ sẽ chọn cách im lặng và tiếp tục vươn lên đỉnh cao mới. Đây mới thực sự là người có “tầm vóc”, đáng để người khác ngưỡng mộ.

3.   Thường xuyên khoe khoang về tài năng và thành tích

Danh vọng và tài sản chỉ là những điều phù phiếm, không thể theo ta đến cuối đời. Khi bạn bắt đầu thể hiện tài năng của mình, bạn càng chứng minh mình là người vô giá trị. Sự ngu ngốc của cuộc đời được sinh ra từ sự kiêu ngạo. Những bất hạnh và thất bại trong đời cũng bắt nguồn từ thói quen tự cao.

Thuong-xuyen-khoe-khoang-4-dieu-nay-tai-hoa-den-luc-nao-biet-3

Tài năng là thứ không cần phải công khai, càng không đáng để khoe khoang. Việc bộc lộ quá nhiều tài năng chỉ dẫn đến sự thất bại mà thôi. Người xưa có câu “Người khôn ngoan không khoe tài năng”. Nếu một người cứ thích thể hiện tài năng và sự xuất chúng của mình một cách lố bịch thì chắc chắn sẽ phải hứng chịu nhiều sự ghen ghét và đố kỵ.

4.   Thường xuyên khoe khoang hạnh phúc

Tâm lý chung của mọi người là sẽ ghen tỵ và không muốn người khác sống tốt hơn mình. Nên khi bạn thường xuyên khoe khoang hạnh phúc của mình thì bạn đang trở thành cái gai trong mắt người khác. Một ngày nào đó trong tương lai, điều này có thể gây ra những sự cố mà chúng ta không thể ngờ tới.

Trên đời này, ngoài cha mẹ thật lòng muốn chúng ta sống tốt thì chẳng có mấy người thực sự muốn tốt cho chúng ta. Hạnh phúc là để cảm nhận chứ không phải để “trưng bày”, đừng khoe khoang hạnh phúc một cách tùy tiện.

Ở đời, những người dễ gặp thất bại nhất chính là những người không biết mặt đất cao bao nhiêu. Càng phô trương bản thân lại càng thu hút sự bất mãn và càng dễ đánh mất những điều mình khoe ra. Hãy nhớ, khiêm tốn cũng là một loại tu dưỡng. Chỉ khi hiểu được điều này chúng ta mới thực sự trưởng thành và gặt hái được thành công.

Xem thêm: Bí quyết sinh tồn nơi công sở: 5 điều cấm kỵ nên biết để tránh “bẫy tiểu nhân”

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận