Tâm thái của người thành công: Không phải đường đến thành công quá dài mà là người có thể kiên trì quá ít

Tâm thái của người thành công chính là nỗ lực tiến về phía trước. Chỉ có kiên trì ngày qua ngày mới giúp bạn chiến thắng, giành lấy điều mình muốn.

Diệu Nguyễn
19:23 06/08/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Tâm thái của người thành công: Kiên trì tiến về phía trước

Trong buổi tập huấn nọ, tôi may mắn được nghe bài giảng của một giáo viên dạy thư pháp. Ngay khi vừa bắt đầu, thầy đã hỏi xem liệu ở đây có ai yêu thích và viết thư pháp hay không. Hội trường chỉ có một người giơ tay.

Thầy thấy vậy cười nói: “ Có vẻ không nhiều người trong số chúng ta thích thư pháp nhỉ”, rồi bắt đầu bài diễn thuyết của mình.

Tam-thai-cua-nguoi-thanh-cong-muon-co-duoc-phai-kien-tri

Từ nhỏ thầy đã rất hứng thú với tranh thư pháp và bắt đầu học mài mực, viết chữ từ rất sớm. Sau đó vì muốn được bậc thầy trong giới thư pháp nhận làm học trò, thấy ấy lại càng chăm chỉ luyện tập. Ngày nào cũng kiên trì tập thư pháp 2 tiếng đồng hồ, liên tiếp 10 năm không ngừng nghỉ, cho đến ngày giấc mơ thành hiện thực. Cuối cùng, thầy ấy cũng được thầy giỏi chỉ dạy, cộng thêm sự kiên trì luyện tập của bản thân, khả năng thư pháp của thầy đã bước lên một tầm cao mới.

Không phải con đường thành công quá dài, mà là không mấy ai có thể kiên trì được đến cuối. Đối với việc mình thích, chỉ có tiếp tục kiên trì con đường trước mặt mưới càng đi càng sáng tỏ, tầm nhìn mới càng ngày càng rộng mở.

2.   Tâm thái của người thành công: Năm tháng không phụ người chăm chỉ

Ở nơi tôi sống có một nhà văn trẻ, từ nhỏ anh ấy đã thích đọc sách, rồi dần dần trở nên yêu thích và bắt đầu sự nghiệp viết lách của mình. Không ngờ, cuốn tiểu thuyết đầu tay của anh ấy nhanh chóng trở nên nổi tiếng. Và từ đó, anh ấy không bao giờ chịu ngừng việc viết lách lại.

Trong nhiều năm, anh ấy kiên trì ra chương mới mỗi ngày, chưa bao giờ gián đoạn. Đọc sách và viết truyện trở thành một thói quen của anh ấy. Cho dù bận rộn tới đâu, anh ấy cũng sẽ bắt tay vào việc hoàn thành chương mới trước khi về nhà. Trong lúc đi công tác hay du lịch, anh ấy cũng luôn mang theo laptop để gõ chữ bất cứ lúc nào, cho dù là trên tàu, trên xe, hay máy bay.

Tam-thai-cua-nguoi-thanh-cong-muon-co-duoc-phai-kien-tri-2

Nhiều khi việc tập trung viết lách khiến anh ấy muộn giờ hẹn với bạn bè, khiến bạn bè phàn nàn rằng: “Cậu dừng viết một ngày thì sao chứ?”. Anh ấy cười bảo rằng: “Người đọc sẽ đợi, mà anh ấy cũng quen rồi, không viết thì không thấy vui vẻ được”.

Năm tháng không phụ người chăm chỉ, chàng nhà văn trẻ này ngày càng thành công và nổi tiếng. Trong việc đọc sách và viết lách, nhiều người nói họ quá bận không có thời gian, nhưng trong mắt anh ấy việc đọc và viết giống như một phần của cuộc sống, không có lý nào lại thiếu thời gian dành cho hai việc đó được.

3.   Tâm thái của người thành công: Có nỗ lực thì mới có kết quả

Có những người trông thì có vẻ đang nỗ lực kiên trì, nhưng lại không thấy hiệu quả. Thực ra, đó chỉ là nỗ lực bề nổi mà thôi. Giống như học viên ngồi phía trước tôi đây, khi thầy hỏi có ai ở đây luyện thư pháp không, cậu ta lầm bầm rằng đi làm bận thế lấy đâu ra thời gian mà luyện chữ. Nhưng tôi để ý, vào thời gian rảnh lúc nào cậu ta cũng cầm điện thoại ra chơi game, xem phim.

Tam-thai-cua-nguoi-thanh-cong-muon-co-duoc-phai-kien-tri-3

Chúng ta thường dễ rơi vào trạng thái lo lắng, cáu kỉnh do sốt ruột. Và ta thường không có đủ nhẫn nại và nghị lực cho những việc phải kiên trì lâu dài mới có hiệu quả. Người ta nói, có nỗ lực thì mới có kết quả, nếu coi việc mình thích là cái đích để nỗ lực, vậy thì sự kiên trì sẽ trở thành thái độ của bạn đối với điều đó. Khi bạn coi việc mình thích là một việc quan trọng cần làm, thì kiên trì sẽ dần dần trở thành thói quen.

Hãy cố gắng tránh sự lo lắng và nóng vội, cứ bình tĩnh làm thật tốt việc mình thích. Chỉ cần có sự kiên trì tích lũy ngày qua ngày, bạn chắc chắn sẽ thành công.

Xem thêm: Bài học từ nhà đầu tư tài ba: Người giàu không ngừng hành động để “bán mình” với giá cao nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận