Sui gia thân tình – Câu chuyện nhân văn cảm động

Nhìn con gái được gia đình chồng yêu thương, tôn trọng người làm cha như ông vui sướng vô cùng. Thật may vì ông bà sui gia không phải là người trọng phú khinh bần dù gia đình họ rất giàu có.

Diệu Nguyễn
11:31 15/08/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhà Tuấn thuộc hàng giàu có ở đất Sài Thành. Người như anh rất dễ để lấy một cô vợ giàu có, xinh đẹp nhưng anh lại phải lòng một cô gái bình thường tên Uyên.

Uyên là một cô gái xinh đẹp, giỏi giang, có tấm lòng lương thiện nhưng khổ nỗi nhà cô lại vô cùng nghèo khó. Mẹ cô bị bệnh xương khớp, đi lại khó khăn. Còn ba bị cụt hai chân do một lần bị điện giật hoại tử, buộc phải cưa bỏ chân. Nhà Uyên nghèo nhất xóm, nhưng Uyên học rất giỏi nên mọi người đều nghĩ rằng đời Uyên rồi sẽ tươi sáng hơn.

Tuy chân ba Uyên không lành lặn, nhưng không có đôi tay rất khéo léo, giỏi đan lát và lấy nghề đó để nuôi chị em Uyên ăn học, khôn lớn. Cứ nghĩ đến cảnh ba tàn tật vẫn phải vất vả, chắt chiu từng đồng tiền để nuôi gia đình từng bữa là Uyên lại thấy thắt lòng. Uyên luôn tự nhủ mình phải cố gắng thật nhiều để bù đắp cho cha mẹ và nuôi các em em học đàng hoàng.

Duyên phận đẩy đưa, Uyên và Tuấn yêu nhau. Ban đầu, vì mặc cảm gia cảnh nghèo khó mà Uyên không dám đáp lại tình cảm của Tuấn. Nhưng Tuấn không từ bỏ, bằng sự kiên trì bền bỉ suốt 2 năm, Tuấn đã khiến Uyên động lòng. Ngày Tuấn đưa Uyên về ra mắt gia đình, ba mẹ anh vô cùng kinh ngạc bởi không nghĩ con mình sẽ yêu một cô gái như vậy.

Uyên cũng kể với ba về Tuấn, nhưng thay vì vui mừng ông lại thở dài nói: “Ba chẳng bao giờ mơ mộng việc con lấy chồng giàu vì sợ người ta khinh thường nhà mình rồi lại làm khổ con. Điều ba mong ước chỉ là con tìm được một người yêu con thật lòng, mang cho con hạnh phúc. Nhưng nếu đây là lựa chọn của con thì ba cũng ủng hộ… ba xin lỗi vì không cho con một gia đình đầy đủ”.

Câu nói của ba khiến Uyên và cả nhà đều khóc: “Không ạ, với con ba mẹ là người tuyệt vời nhất. Nhờ có ba mẹ con mới được ăn học đàng hoàng như thế này, con tự hào về ba mẹ nhiều lắm ạ!”.

Sui-gia-than-tinh-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong

Nửa năm sau đó, đám cưới của Uyên và Tuấn được tổ chức, mọi chi phí đều do nhà trai chi trả. Đám cưới diễn ra tại một khách sạn sang trọng ở Sài Gòn, nhưng ba mẹ Uyên xin phép không đến dự vì sợ làm mất mặt con gái. Nhưng suy đi tính lại ba Uyên vẫn đến nơi diễn ra lễ cưới, ngồi sau lưng do người cháu cõng, nhìn qua phía bên kia đường, nước mắt ông chảy dài.

Đúng khoảnh khắc ấy, một người họ hàng nhận r aba Uyên nên vội vàng thông báo với ba mẹ chú rể. Hai ông bà sui gia lẳng lặng đi ra ngoài. Khi cô dâu chú rể bắt đầu tiến lên sân khấu, cả hội trường đang vỗ tay chúc mừng bỗng im lặng. Họ thấy ba chú rể cõng một người đàn ông cụt chân tiến vào khán đài.

Đám đông bắt đầu xôn xao, bàn luận về người đàn ông tật nguyền:

 “Đó là ai vậy?”

“Ba cô dâu sao? Tật tội nghiệp”

Ba Uyên nghe mọi người nói liền đỏ mặt tía tai vì xấu hổ. Ông nhìn Uyên rồi nhìn con rể với vẻ mặt ái ngại. Còn Uyên thì òa khóc nức nở vì thấy ba đến chúc mừng mình.

Đặt ông thông gia xuống ghế xong, ba Tuấn lên tiếng: “Xin giới thiệu với mọi người, đây ba cô dâu”.

Cả hội trường nghe xong ai nấy đều xì xào. Ba Uyên ngại ngùng nhìn con gái, mắt rơm rớm nói: “Ba xin lỗi con, đáng lẽ ba không nên đến đây”.

Uyên cầm tay ba, mỉm cười nói: “Con thật sự rất vui vì ba đã chịu đến”.

Ba Tuấn lại tiếp tục nói: “Ông ấy bị tai nạn nên phải cưa đi đôi chân quý gia sucar mình. Dù là vậy, anh sui tôi đây vẫn cố gắng làm lụng chăm chỉ để nuôi Uyên, con dâu tôi, khôn lớn thành người. Tôi nghĩ chúng ta, ai rơi vào hoàn cảnh éo le ấy cũng sẽ khó lòng có đủ ý chí để làm trụ cột gia đình như người đàn ông này, thế mà anh sui tôi đã làm được và làm một cách xuất ắc. Tôi và gia đình thực sự khâm phục nghị lực của anh ấy. Nhân lễ thành hôn của hai con, tôi thay mặt gia đình cảm ơn anh sui vì đã nuôi dạy cho chúng tôi một cô con dâu tuyệt vời. Xin cảm ơn anh!”.

Cả hội trường vỗ tay, thậm chí có người còn khóc. Trên sân khấu, Uyên, Tuấn cùng ông bà sui gia đều chảy nước mắt. Ba Uyên cũng khóc nghẹn không nói được câu gì. Nhìn con gái được gia đình chồng yêu thương, tôn trọng người làm cha như ông vui sướng vô cùng. Thật may vì ông bà sui gia không phải là người trọng phú khinh bần dù gia đình họ rất giàu có.

Sưu tầm

Xem thêm: Gia đình riêng - Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận