Sự khó xử của người trưởng thành đều là vì “thiếu tiền”

Trong thế giới của người trưởng thành, phần lớn sự khó xử đều đến từ việc thiếu tiền. Người nào sợ mất thể diện sẽ không thể kiếm được “chén cơm”, đến cuối cùng không chỉ mất thể hiện mà còn mất luôn cả cuộc sống.

Diệu Nguyễn
14:00 14/06/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Phần lớn sự khó xử trong đều đều đến từ việc thiếu tiền

Năm nay, Lang Lãng là gương mặt xuất hiện trên nhiều show tạp kỹ tại Trung Quốc. Mọi người đều biết anh ta là nghệ sĩ dương cầm nổi tiếng. Thế nên, việc này làm nhiều khán giả hoài nghi, tại sao anh ấy lại không làm đúng nghề nghiệp của mình?

Mới đây, Lang Lãng đã thẳng thắng trả lời trong chương trình “Thanh xuân hoài du ký” rằng: “Bởi vì tình hình dịch bệnh kéo dài, tôi đã phải hủy bỏ hơn 80 buổi biểu diễn đã dày công chuẩn bị trong nhiều năm”.

Đồng thời, Lang Lãng cũng tiết lộ, trước đó anh từng bị thương cánh tay, đợi đến khi phục hồi thì lại “rước” tới một đại dịch lớn. Vì dịch bệnh, người được mang danh “hoàng tử piano” như anh muốn kiếm tiền đã khó như vậy, huống hồ gì là những người bình thường như chúng ta?

Su-kho-xu-cua-nguoi-truong-thanh-deu-la-vi-thieu-tien-2

Trong thế giới của người lớn, phần lớn sự khó xử đều đến từ việc thiếu tiền. Người nào sợ mất thể hiện, sẽ không thể kiếm được chén cơm nuôi sống bản thân. Đến cuối cùng, không chỉ mất luôn thể diện, mà còn mất cả cuộc sống của mình.

Yi Shu từng nói rằng: "Thể diện là thứ khó buông bỏ nhất của một người, nhưng nó cũng là thứ vô dụng nhất. Lúc bạn càng để ý đến nó, nó sẽ càng trở nên nghiêm trọng, khiến bạn di chuyển nặng nề hơn”.

2.   So với sự khó xử về thể hiện thì việc kiếm tiền và tạo ra một bản thân tốt hơn mới là việc nên làm

Tối quan, một đồng nghiệp cũ của tôi chợt đăng status với dòng chữ: “Sau 30 tuổi, hình tượng cơ bản của bạn được duy trì dựa vào tiền bạc và sự tự giác kỷ luật”. Có lẽ, đây là bức chân dung phản ánh cuộc đời chân thực của cô ấy.

Mười năm trước, cô ấy chỉ là một cô bé không kinh nghiệm, không ngại khổ, thực tập tại một tòa soạn báo. Lúc đầu, tính cách ngay thẳng của cô ấy khiến mọi người không thích. Sau này, tôi mới biết vài điều về hoàn cảnh gia đình cô ấy. Thì ra, bố mẹ cô ấy ly hôn từ sớm, cô ấy sống cùng với bà nội. Để tìm cảm giác an toàn, cô ấy đã kết hôn với một người lính. Bởi cô ấy nghĩ rằng, một người có thể bảo vệ được đất nước, tất nhiên cũng sẽ đủ sức bảo vệ cô ấy cùng gia đình. Thế nhưng, cô ấy đã lầm!

Sau hôn nhân, cuộc sống mà cô ấy trải qua toàn là những ngày “giật gấu vá vai”. Hai vợ chồng vì tiền mà suốt ngày cãi nhau, cuối cùng dẫn đến ly hôn.

Su-kho-xu-cua-nguoi-truong-thanh-deu-la-vi-thieu-tien-3

Ly hôn xong, cô ấy muốn chuyển nghề nhưng không dám, cứ thế áp lực đè nặng trên vai từng ngày. Cuối cùng, nhờ một người bạn dẫn đi làm công quả ở chùa mất ngày, cô ấy cũng bình tâm trở lại, vực dậy tinh thần và tự mình gây dựng sự nghiệp.

Cuộc đời này, dù bạn có gặp bao nhiêu khó khăn đi nữa, chỉ khi bạn tự mình sống sốt sau những lần sụp đổ tinh thần thì bạn mới có thể tạo ra một bản thân tốt hơn. 30 tuổi không phải là lúc thất vọng, mà đó là lúc bản thân phải cố gắng sống thật tốt. Đừng vội rút lui, cũng đừng chần chờ khi thấy bản thân sắp có cơ hội bước sang ngã rẽ tốt hơn.

Bạn không thể bấm nút để quay ngược về ngày trước. Thế nên, hãy luôn nhớ rằng, nỗi đau của ngày hôm nay sẽ tạo nên sức mạnh lớn nhất cho bạn vào ngày mai.

3.   Thay vì làm hài lòng người khác thì hãy sống nghiêm túc với cuộc sống của chính mình

Tôi từng xem qua một câu chuyện rất thú vị: Rất lâu trước kia, có một khu rừng nọ, tất cả chú chim ở đó đều không biết hót. Mãi cho đến một ngày, một chú sơn ca từ nơi khác đến đậu nơi đây và hót líu lo. Tiếng hót đã đánh động đến tất cả các loài chim trong rừng.Thế là các loài chim trong rừng đều tìm đến, nhờ sơn ca dạy hát cho mình.

Ngày đầu tiên, sơn ca dạy mọi người cùng hát. Sau một lúc, sơn ca kiểm tra khả năng của từng người. Quạ là người đầu tiên, nghe gọi tên quạ nhút nhát đứng lên, xấu hổ cất giọng. Bởi vì xấu hổ nên quạ hát lạc nhịp hết, khiến ai nấy đều phá lên cười. Sơn ca thấy vậy liền ngăn mọi người, rồi cẩn thận chỉnh lại cách phát âm của quạ. Sau đó, sơn ca yêu cầu quạ hát thật to, nhưng quạ lại nghĩ rằng sơn ca đang cố ý làm cho mình mất mặt. Thế là nó đã không nói một lời, bực bội bay đi mất.

Vì thế sau này, tất cả các loài chim trong rừng đều biết hót, duy chỉ có quạ là có chất giọng kinh khủng, mỗi lần cất giọng đều kiến người nghe khó chịu.

Su-kho-xu-cua-nguoi-truong-thanh-deu-la-vi-thieu-tien-4

Ngoài đời, cũng không thiếu những người như quạ. Bởi vì cứ giữ mãi thể diện, quá quan tâm đến ánh mắt của người xung quanh mà khiến mình sống những ngày mệt mỏi.

Thế nhưng, thực tế những người càng sống ở tầng cao, họ lại càng không để ý đến thứ vật chết như “thể diện”. Bởi thể diện là thứ bạn càng tranh giành lại càng mất đi. Khi bạn không màng đến ánh mắt của người khác, sống là chính mình, bạn sẽ thấy cuộc sống thực ra rất dễ dàng.

Thế nên, thay vì làm hài lòng người khác để nhận sự tôn trọng, tốt hơn hết là bạn hãy sống nghiêm túc với cuộc sống của chính mình. Người có thể hiện suy cho cùng chính là người sống ngay thẳng, không làm chuyện hổ thẹn với chính mình và mọi người. Chứ thể diện không dựa vào sự đánh giá của người khác. Vì thế, đừng sợ hãi những lời coi thường của người khác. Có thể xuất phát điểm của bạn thấp hơn họ, nhưng bản thân bạn lại có khả năng chịu đựng gian khổ nhiều hơn họ. Đó mới chính là thứ khiến bạn giữ được thể hiện lâu bền nhất!

Xem thêm: 2 năng lực quan trọng nhất đời người không đến từ sách vở mà đến từ trải nghiệm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận