Người xưa dạy: “Trong nhà 3 thứ này không nên quá nhiều, trẻ thì bất hạnh già thì thê lương”, đó là gì?

Người xưa dạy “Trong nhà 3 thứ này không nên quá nhiều, trẻ thì bất hạnh già thì thê lương”, 3 thứ mà cổ nhân nhắc đến trong câu là gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

Diệu Nguyễn
16:40 01/09/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Người xưa dạy: Ăn không cần quá no

Ngày xưa còn đói khổ, nên người ta thường mong được ăn no, mặc ấm. Nhưng thời nay đã khác, đồ ăn không thiếu nên đừng vì miếng ăn mà gây tổn hại dạ dày, ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể. Vốn dĩ việc hấp thụ thức ăn của cơ thể có giới hạn, nên đừng sống chết vì miếng ăn rồi khiến bản thân phải gánh chịu nhiều bệnh tật.

Nguoi-xua-day-trong-nha-3-thu-nay-khong-nen-qua-nhieu-do-la-gi-1

Các cụ dạy rồi, khi ăn chỉ nên ăn đến 7- 8 phần no, trong bữa ăn thì nên có thịt rau kết hợp. Hạn chế rượu bia, một là để đảm bảo sức khỏe, hai là để tránh gia đình lục đục, tan đàn xẻ nghé.

2.   Người xưa dạy: Quần áo không nên ấm quá

Con người thường nghĩ, khi cuộc sống dư dả hơn, bản thân có nhiều tiền hơn thì phải đầu tư mạnh cho bản thân. Cơ thể lúc nào cũng phải ấm, mặc mỏng quá sẽ lạnh. Điều này không sai, nhưng ở đời cái gì quá cũng không tốt. Nếu mặc quá ấm thì lợi đâu chưa thấy mà thấy hại đầu tiên.

Nguoi-xua-day-trong-nha-3-thu-nay-khong-nen-qua-nhieu-do-la-gi-2

Trên thực tế, quần áo mặc trên cơ thể nếu quá ấm áp sẽ dễ bị cảm lạnh vì không thể thoát mồ hôi ra ngoài được. Mặc quần áo hãy mặc vừa đủ, vừa giữ ấm là được, không nên quá mức.

3.   Người xưa dạy: Nhà không cần quá to

Ai sống ở đời mà chẳng có những dục vọng của chính mình. Có người cầu cạnh công danh sự nghiệp, có người thì thích cơm no áo ấm, có người lại muốn nhà cao cửa rộng bề thế.

Nguoi-xua-day-trong-nha-3-thu-nay-khong-nen-qua-nhieu-do-la-gi-3

Những mỗi người hãy học cách tự hài lòng với gì mình đang có. Đừng mưu cầu quá cao, việc sống trong ngôi nhà rộng lớn mà thiếu vắng đi tình yêu thương giữa các thành viên trong gia đình. Thì thà sống căn nhà nhỏ mà tràn đầy tiếng cười còn hơn.

Xem thêm: 10 lời khuyên thấm thía giúp ta trở thành một người biết ăn nói: Khẩu đức chính là có phẩm đức

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận