Người xưa dạy: “Cửa chính không nên quá cao rộng”, tại sao?

Người xưa dạy “Cửa chính không nên quá cao rộng”, đây là đại kỵ phong thủy mà gia phủ không nên phạm kẻo ảnh hưởng tới tài lộc của gia đình.

Diệu Nguyễn
17:40 26/08/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vì sao người xưa dạy “Cửa chính không nên quá cao rộng”

Theo quan niệm của người xưa, khi cửa nhà quá cao, các thành viên trong nhà dễ bị dính thị phi. Cửa quá cao cũng dễ làm tản mát khí trong nhà. Trong khi đó, cửa quá thấp thì người cao ra vào sẽ phải cúi đầu, chủ về tượng cứu người, không cát lợi. Nên từ xưa, các cụ đã dạy khi làm nhà cửa chính phải tương xứng với ngôi nhà.

Nguoi-xua-day-cua-chinh-khong-nen-qua-cao-rong-tai-sao-2

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy người xưa dạy rằng, gia chủ nên tránh làm cửa nhà mái vòm bởi nó đại diện cho trạng thái động. Nhà ở là nơi cần tĩnh, nếu chọn cửa chính hình vòng sẽ không tốt cho phong thủy.

Người xưa dạy, cửa chính có thêm 4 dấu hiệu này gia đạo sẽ bất an

1.   Cửa chính bị hư hỏng

Cửa chính được coi là cửa tiến khí, là thông đạo phải qua để nạp tài. Cửa chính hư hỏng nghĩa là các nguồn khí ra vào nhà bị ảnh hưởng, tài lộc gia chủ vì thế mà gặp trở ngại.

Trên thực tế, cửa chính bị hỏng còn đe dọa đến an toàn của những người trong nhà. Lợi dụng sơ hở khi cửa hỏng, kẻ xấu có thể đột nhập vào bên trong để trộm cướp tài sản hoặc thực hiện các hành vi nguy hiểm khác.

Nguoi-xua-day-cua-chinh-khong-nen-qua-cao-rong-tai-sao-1

Do đó, khi cửa chính bị hỏng, gia chủ nên tìm cách để sửa chữa càng sớm càng tốt. Tránh để cửa làm ảnh hưởng đến phong thủy và sự an toàn của gia đình.

2.   Cửa chính có lỗ hổng, khe hở lớn

Theo phong thủy, nếu cửa chính có khe hở quá to, cửa không thể khép kín sẽ làm ảnh hưởng đến con cháu đời sau trong nhà. Nên nếu thấy cửa chính bị hỏng, gia đình nên sửa chữa hoặc thay thế ngay.

3.   Có xà ngang ép cửa

Xà ngang nằm ngay phía trên cửa chính sẽ khiến người ra vào cảm thấy bị áp chế ngay khi bước vào. Nhìn từ góc độ phong thủy, nhà phạm phải lỗi này sẽ khiến các thành viên không thể phát huy được năng lực của mình, khó phát triển sự nghiệp.

4.   Cửa chính thẳng nhà vệ sinh

Trong phong thủy, cửa chính được xem là nơi có liên hệ trực tiếp đến sức khỏe, cảm xúc của con người. Cửa chính đối diện với cửa nhà vệ sinh là điều đại kỵ. Nó có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình, khiến công việc làm ăn gặp bất lợi, gia đạo bất an, lụi bại.

(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo)

Xem thêm: Cổ nhân căn dặn: “Nghèo cũng đừng chặt 3 loại cây này, con cháu sẽ được bảo vệ”, đó là 3 loại cây nào?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận