Người xưa dạy: “Cửa chính không nên quá cao rộng”, tại sao?
Người xưa dạy “Cửa chính không nên quá cao rộng”, đây là đại kỵ phong thủy mà gia phủ không nên phạm kẻo ảnh hưởng tới tài lộc của gia đình.

Vì sao người xưa dạy “Cửa chính không nên quá cao rộng”
Theo quan niệm của người xưa, khi cửa nhà quá cao, các thành viên trong nhà dễ bị dính thị phi. Cửa quá cao cũng dễ làm tản mát khí trong nhà. Trong khi đó, cửa quá thấp thì người cao ra vào sẽ phải cúi đầu, chủ về tượng cứu người, không cát lợi. Nên từ xưa, các cụ đã dạy khi làm nhà cửa chính phải tương xứng với ngôi nhà.

Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy người xưa dạy rằng, gia chủ nên tránh làm cửa nhà mái vòm bởi nó đại diện cho trạng thái động. Nhà ở là nơi cần tĩnh, nếu chọn cửa chính hình vòng sẽ không tốt cho phong thủy.
Người xưa dạy, cửa chính có thêm 4 dấu hiệu này gia đạo sẽ bất an
1. Cửa chính bị hư hỏng
Cửa chính được coi là cửa tiến khí, là thông đạo phải qua để nạp tài. Cửa chính hư hỏng nghĩa là các nguồn khí ra vào nhà bị ảnh hưởng, tài lộc gia chủ vì thế mà gặp trở ngại.
Trên thực tế, cửa chính bị hỏng còn đe dọa đến an toàn của những người trong nhà. Lợi dụng sơ hở khi cửa hỏng, kẻ xấu có thể đột nhập vào bên trong để trộm cướp tài sản hoặc thực hiện các hành vi nguy hiểm khác.

Do đó, khi cửa chính bị hỏng, gia chủ nên tìm cách để sửa chữa càng sớm càng tốt. Tránh để cửa làm ảnh hưởng đến phong thủy và sự an toàn của gia đình.
2. Cửa chính có lỗ hổng, khe hở lớn
Theo phong thủy, nếu cửa chính có khe hở quá to, cửa không thể khép kín sẽ làm ảnh hưởng đến con cháu đời sau trong nhà. Nên nếu thấy cửa chính bị hỏng, gia đình nên sửa chữa hoặc thay thế ngay.
3. Có xà ngang ép cửa
Xà ngang nằm ngay phía trên cửa chính sẽ khiến người ra vào cảm thấy bị áp chế ngay khi bước vào. Nhìn từ góc độ phong thủy, nhà phạm phải lỗi này sẽ khiến các thành viên không thể phát huy được năng lực của mình, khó phát triển sự nghiệp.
4. Cửa chính thẳng nhà vệ sinh
Trong phong thủy, cửa chính được xem là nơi có liên hệ trực tiếp đến sức khỏe, cảm xúc của con người. Cửa chính đối diện với cửa nhà vệ sinh là điều đại kỵ. Nó có thể làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình, khiến công việc làm ăn gặp bất lợi, gia đạo bất an, lụi bại.
(Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo)
Đọc thêm
Người xưa nói khi nuôi dạy con trai có 2 điều cần kiêng kỵ và khi nuôi dạy con cái thì có 5 điều kiêng kỵ, vậy đó là những điều gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!
Người xưa nói “Xem trong bếp biết nết đàn bà, vào trong nhà biết đói hay no”, câu nói này mang hàm ý gì? Ý nghĩa của nó còn đúng với ngày nay hay không?
Người xưa nói “Tắm sáng hại dương, tối tắm hại âm”, vậy nên đi tắm lúc nào để vừa đảm bảo sức khỏe, lại vừa giúp cơ thể thư giãn?
Tin liên quan
Cổ nhân dạy “Cửa trước không đốt đèn, sâu sau không sáng sủa”, nghe qua rất bình thường nhưng lại ẩn chứa đạo lý thâm sâu trong việc dạy con cháu làm người.
Cổ nhân căn dặn: “Nghèo cũng đừng chặt 3 loại cây này, con cháu sẽ được bảo vệ”, 3 loại cây mà người xưa nói là gì? Tại sao nhà có 3 loại cây này con cháu lại gặp nhiều may mắn?
Cổ nhân nói “Ba mươi như sói, bốn mươi như hổ”, đây là một trong số những câu nói nổi tiếng của người xưa nhưng không phải ai cũng thực sự hiểu được ý nghĩa của nó.
Bài mới

Cổ nhân xưa có câu: “Kẻ trí chọn bạn như chọn cây để trú, người dại chọn bạn như nhặt củi giữa rừng thấy gì cũng ôm vào, rồi có ngày bị đâm ngược trở lại”. Vậy nên, người khôn ngoan không chỉ học cách tiến tới, mà còn biết khi nào nên rút lui. Dưới đây là ba kiểu người mà bậc trí giả xưa nay luôn tìm cách tránh xa, trong khi kẻ dại lại dễ bị cuốn vào, chuốc lấy khổ đau.

Người xưa nói: “Không mắc kẹt trong sự oán giận là đã đạt được một nửa hạnh phúc” không phải một lời sáo rỗng khuyên người ta “buông bỏ cho nhẹ lòng”, mà là một minh triết sâu sắc về bản chất của hạnh phúc: Hạnh phúc không chỉ đến từ những gì ta có, mà còn đến từ những gì ta không để tâm mình bị trói buộc.

Cổ nhân răn dạy: “Người nuôi dưỡng cây, cây giúp người thịnh vượng” không chỉ là lời nhắc về mối quan hệ giữa con người và thiên nhiên, mà còn là chân lý về sự bền vững, sự trao đi và nhận lại trong cuộc đời.

Tôi từng nghĩ về hưu sẽ là khoảng thời gian để tôi sống chậm, để bù đắp cho những tháng ngày thanh xuân đã hi sinh vì công việc. Nhưng hóa ra, về hưu lại là lúc tôi phải nghe lời con cái giảng dạy đạo lý làm cha, là lúc tôi bị ép giam trong 4 bức tường nhà để làm “ông nội tốt”, “người cha biết nghĩ”, “người già không ích kỷ”.