Người chồng lái xe ôm – Câu chuyện nhân văn xúc động

“Người chồng lái xe ôm” là một câu chuyện ngắn nhẹ nhàng như không kém phần xúc động về tình cảm vợ chồng. Hóa ra ở đời vẫn còn nhiều điều bình dị dễ thương đến vậy!

Diệu Nguyễn
12:00 14/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Người chồng lái xe ôm”

Chiều nay, tôi có việc phải đi gấp mà xe thì chồng đi, gọi taxi mãi không được, thế là bảo nhân viên đặt hộ xe ôm cho. Cậu xe ôm đến, lên xe tôi liền bảo chị có việc phải đi gấp đấy, em đi nhanh nhanh lên cho chị. Nhưng đi cẩn thận, đừng chạy ẩu nhé!

Cậu xe ôm cười trả lời: “Vâng, chị yên tâm”

Đến chỗ ngã tư chờ đèn đỏ, đối diện là một shop quần áo nữ, cậu xe ôm cứ nhìn chằm chằm vào đó. Đến khi đèn chuyển xanh rồi cũng chưa đi, thế là phải dục, đèn xanh rồi đi đi em. Cậu ấy giật mình đi tiếp. Vừa đi cậu ấy vừa hỏi tôi: “Chị ơi, mấy cái váy nữ trong shop quần áo thường đắt không chị?”

Nguoi-chong-lai-xe-om-cau-chuyen-nhan-van-xuc-dong-2

“Cũng tùy em ạ, giá nào cũng có”

“Thế em muốn mua một cái xịn xịn thì khoảng 500 ngàn là em có mua được không?”

“Cũng được rồi em”

“Chị có biết chỗ shop nào bán không, chỉ cho em với ạ?”

“Em mua tặng bạn gái à?”

“Không ạ, em tặng vợ, sắp đến sinh nhật cô ấy rồi!”

“Tốt nhất là vào hôm sinh nhật, em chở vợ đi chọn váy thử cho dễ. Em mua về rộng hay chật, người ta không đổi cho thì khổ”

“Nhưng vợ em không ở đây, cô ấy ở quê ạ. Mà vợ em cũng không đi lại được vì bị liệt”

“Thế vợ em bị liệt lâu chưa?”, tôi hơi bất ngờ

“Cũng mất năm rồi, vợ em bị bệnh teo cơ, chữa mãi mà không khỏi, cơ cứ teo dần. Đến khi đẻ con xong được một năm thì bị liệt không đi lại được nữa”

“Khổ thế, thế giờ vợ em ở quê với con à? Con mấy tuổi rồi?”

“Dạ con em 3 tuổi rồi, ngoan lắm ạ!”

“Thế hai mẹ con chăm nhau kiểu gì?”

“Vợ em vẫn làm việc được, chỉ không đi lại được nên phải ngồi xe lăn”

“Thế có ông bà nội ngoại giúp được gì không?”

“Dạ có ông bà ngoại ở gần thì cũng hay qua giúp, còn bố mẹ ruột thì từ em lâu rồi”

“Sao lại từ em”, tôi lại ngạc nhiên thốt lên!

“Hồi nghe tin vợ em bị bệnh teo cơ, bố mẹ em cứ bắt em bỏ vợ. Em không nghe nên từ mặt em từ đấy”.

“Khiếp, sao bố mẹ làm vậy được! Có mỗi thế cũng từ con à!”

Nguoi-chong-lai-xe-om-cau-chuyen-nhan-van-xuc-dong-3

“Thì tính mỗi người nó vậy, với cũng nhiều chuyện nó dồn lại nên ba mẹ từ em. Hồi đầu bỏ em ở chung với bố mẹ em, nhưng mẹ cứ chửi vợ em suốt, nên bọn em mới dọn ra ở riêng. Từ đó, bố mẹ em cũng chẳng bao giờ quan tâm vợ chồng em sống ra sao. Em thì nghĩ, bố mẹ vẫn là bố mẹ mình, sau này ông bà già em vẫn đến chăm sóc. Còn bây giờ bắt em bỏ vợ con em, trong khi vợ em ốm đau như vậy em không làm được. Làm thế em bất nhân bất nghĩa lắm!”

“Em đúng là số 1 đấy, trên đời tìm được người như em rất hiếm. Vợ em tính ra cũng còn tốt số…”, tôi chân thành nói!

“Vợ em lấy em mới khổ, giá như em giàu hơn, tài giỏi hơn, kiếm được nhiều tiền hơn thì cô ấy không phải khổ vậy. Em luôn nghĩ thế nên chỉ muốn bù đắp cho vợ. Mà một người chồng lái xe ôm như em thì cũng chẳng khấm khá gì. Tháng nào em cũng chạy, tiết kiệm gửi được vài triệu về cho vợ. Còn tháng này sắp sinh nhật vợ nên em cố chạy thêm để có tiền mua cho vợ cái ấy. Con gái ai cũng muốn được mặc đẹp, vợ em giờ mỗi bị liệt thôi chứ mặc vẫn xinh, được nước da trắng nên mặc váy lên chắc cũng đẹp lắm”

“Em yêu vợ em lắm nhỉ?”

“Em chẳng biết nữa, mà em thương vợ em chị ạ!”

Cuộc nói chuyện cứ thế tiếp diễn, chẳng mấy chốc mà đã đến nơi. Xuống xe tôi móc túi đưa cho cậu ấy 400 ngàn, nói là chị góp tiền với em để em mua váy tặng vợ. Cậu ấy trợn tròn mắt, gãi hết tóc tai nằng nặc không chịu nhận. Tôi nói cứ nhận đi, không phải ngại, thời buổi này tìm được người như em khó lắm, nên chị quý.

Thế là cậu ấy bẽn lẽn cầm tờ 200 ngàn, nó: “Chị cho thì em xin 200 ngàn thôi ạ. Tiền xe của chị hết 40 ngàn, em xin chị số còn lại chứ em không dám xin nhiều hơn. Vợ chồng em hơi vất vả nhưng vẫn đủ sống chị ạ. Em ơn chị nhiều. Em chào chị em đi đây!”

Thế là cậu ấy cầm tờ 200 ngàn rồi chạy xe tiếp. Tôi nhìn theo bóng người chồng lái xe ôm ấy đến khi khuất bóng. Cảm ơn cậu ấy vì một buổi chiều ý nghĩa. Hóa ra, ngoài kia vẫn còn rất nhiều điều tử tế, đúng là ông trời không lấy đi của ai cái gì bao giờ. Vợ của cậu xe ôm có thể là người bất hạnh, nhưng ông trời lại bù đắp cho cô ấy một người chồng tuyệt vời. Suy cho cùng cũng không uổng công một kiếp đàn bà….

Xem thêm: Cho đi mà không cần nhận lại – Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận