Muốn thành công đi làm đừng chỉ chọn việc “tiền nhiều – việc ít – gần nhà”

Muốn thành công, nhanh chóng thăng tiến và khẳng định được bản thân thì phải nắm chắc 3 điều “tưởng dễ làm nhưng khó vô cùng” dưới đây. Chỉ cần kiên trì nhất định sau 3 năm bạn sẽ nhận lại được thành quả xứng đáng!

Diệu Nguyễn
12:00 17/07/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Muốn thành công đừng ngại khó ngại khổ

Không trải qua cơn mưa thì khó thấy được cầu vồng. Đối với một nhà quản lý, yêu cầu đầu tiên của họ đối với một nhân viên trẻ không phải là chuyên môn hay kinh nghiệm mà là khả năng chịu đựng và giải quyết khó khăn.

Thế nhưng, nhiều người mới đi làm đã mang tư tưởng muốn “tiền nhiều, việc ít, gần nhà”. Mong muốn có một cuộc sống sung túc, nhàn hạ không phải là một điều xấu, nhưng không thể lấy đó làm phong cách làm việc, càng không thể đem suy nghĩ này bộc lộ ra ngoài. Bởi một khi bạn thể hiện tư tưởng này ra ngoài, cấp trên không thể không nhìn bạn bằng “con mắt khác”. Những nhiệm vụ bạn được giao từ đó mà ít đi, cơ hội rèn luyện cũng giảm đi nhiều.

Muon-thanh-cong-di-lam-dung-chon-viec-tien-nhieu-viec-it-gan-nha-1

Trong khi đó, cũng có những người mới đi làm nhưng rất có chí hướng, biết suy nghĩ, sẵn sàng đối mặt với khó khăn để rèn luyện bản lĩnh.

Nếu bạn quan sát thì chỉ sau 3 – 5 năm, hai nhóm người này sẽ có vị trí cách xa trông thấy. Nhóm thứ nhất  mong ước nhiều nhưng thực lực lại không bao nhiêu, cộng thêm không có sự nỗ lực nên mãi giậm chân tại chỗ, không thể thăng tiến như nhóm hai. Thực tế đã chứng minh những người trẻ sẵn sàng đối mặt và giải quyết khó khăn là những người có thể khẳng định vị trí của bản thân về lâu dài.

2.   Muốn thành công phải biết biến hại thành lợi

Ở môi trường làm việc, làm thế nào để bản thân có thể phát triển một cách nhanh nhất và tốt nhất? Những người đi làm lâu năm cho biết, muốn phát triển phải không ngừng học hỏi. Kể cả khi gặp phải khó khăn hay thất bại, hãy cứ bình tĩnh nhìn nhận và rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân, biến điều bất lợi thành điều có lợi.

Mỗi một người thành công chúng ta nhìn thấy hôm nay đều là đúc kết từ những điều “bất thường” và gian khổ tạo nên. Ai đi làm cũng gặp phải những khó khăn nhất định, nhưng phản ứng của mỗi người khác thành thì thành quả cũng từ đó mà có sự khác biệt.

Muon-thanh-cong-di-lam-dung-chon-viec-tien-nhieu-viec-it-gan-nha-2

Đối với những người mới đi làm, gặp chút khó khăn cũng có thể xem là chuyện may mắn. Bởi đây là cơ hội để bạn học hỏi, rèn luyện kỹ năng và tích lũy kinh nghiệm cho mình.

Nếu biết cách xử lý trở ngại, không than vãn kêu ca bạn sẽ vừa có được kinh nghiệm vừa có được cái nhìn thiện cảm của cấp trên và đồng nghiệp. Nhưng nếu bạn liên tục phàn nàn, bạn sẽ đánh mất cơ hội học hỏi, mất luôn cả sự coi trọng của những người xung quanh, đây chính là “thiệt hại kép”.

3.   Muốn thành công phải giữ thái độ bình tĩnh và tích cực

“Nhân vô thập toàn”, trên đời không có ai là hoàn hảo cả, ai cũng từng mắc sai lầm và từng bị phê bình, khiển trách. Một số bạn trẻ mới đi làm, bị cấp trên khiển trách vài câu là trở nên mất bình tĩnh, thậm chí là khóc. Cách phản ứng này không những không giải quyết được vấn đề mà còn gây cảm giác “phiền phức” khiến cấp trên “ngại” đào tạo, giao trọng trách cho bạn.

Muon-thanh-cong-di-lam-dung-chon-viec-tien-nhieu-viec-it-gan-nha-3

Một số khác thì lại giống như những chú nhóm, khi bị phê bình sẽ trở nên nóng nảy, phản bác lại ngay. Đây cũng là cách xử lý không mang lại gì ngoài bất lợi cho bản thân.

Đi làm phê bình không đáng sợ, điều đáng sợ nhất là không có ai nhắc nhở, chỉ ra lỗi sai cho bạn. Thái độ bình tĩnh, nóng nảy có thể mang đến cảm giác thỏa mãn về mặt cảm xúc nhất thời, nhưng nó lại lấy đi cơ hội học hỏi và trưởng thành của chính bạn. Muốn thành công, trước tiên hãy học cách nhẫn nại. Luôn dùng thái độ tích cực, cầu thị, ham học hỏi trong công việc và cuộc sống sẽ bạn giúp vừa có được kiến thức, vừa có được thiện cảm. Cứ như vậy thành quả sau này sẽ không làm bạn thất vọng.

Xem thêm: Định luật làm nên sự thành đạt: Khéo ăn nói sẽ có được thiên hạ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận