Mua chục trứng gà để mua tình yêu cho mẹ - Câu chuyện nhân văn sâu sắc

“Mua chục trứng gà để mua tình yêu cho mẹ” là câu chuyện nhân văn về tình cảm mẹ con khiến nhiều người bồi hồi xúc động

Diệu Nguyễn
11:00 14/02/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Mua chục trứng gà để mua tình yêu cho mẹ”

Sau khi mở công ty tôi rất hiếm khi về nhà thăm mẹ, khi nhớ ra thì tôi cũng chỉ gọi điện hỏi thăm mẹ vài câu rồi lại vội tắt máy lao đầu vào công việc. Đôi khi, ngay cả trước khi lời nói của mẹ kết thúc tôi cũng cúp ngang điện thoại vì có công việc gấp cần giải quyết. Tôi không hề biết rằng mẹ phía bên kia điện thoại tay vẫn giữ chặt đường dây, rồi lắc đầu với một nụ cười, cất giọng thở dài.

Mùa hè năm đó, tôi mua vé máy bay trở về thăm mẹ. Ở nhà tôi không có việc gì để làm, thời gian chủ yếu là cùng mẹ xem tivi và trò chuyện. Ngày hôm sau, mẹ tôi nói: “Cùng mẹ đi mua trứng gà nào!”

Tôi cười khi nghe thấy lời đề nghị của mẹ. Trong công ty tôi là một ông chủ lớn, có thư ký riêng, có lái xe riêng nên chẳng bao giờ phải làm mấy việc lặt vặt ấy, nhưng tôi vẫn gật đầu đi cùng mẹ.

Gần nhà có một siêu thị lớn nhưng mẹ không đi, mẹ nói “Chúng ta sẽ đi siêu thị ở nơi khác”. Tôi thắc mắc bèn hỏi mẹ: “Tại sao chúng ta lại phải đi siêu thị xa như vậy trong khi gần nhà có siêu thị vậy mẹ?”

Mẹ tôi chớp mắt tự hào nói rằng những quả trứng trong siêu thị đó rất rẻ, mua ba quả thì tặng một. Tôi nghe mà không nói lên lời…

Mua-chuc-trung-ga-de-mua-tinh-yeu-cho-me-Cau-chuyen-nhan-van-1

Đi đến lề đường, tôi định vẫy gọi xe, nhưng mẹ cản lại nói chúng tôi sẽ đi xe buýt số 12. Lúc này, tôi hỏi bằng giọng hơi cáu: “Tại sao lại phải đi xe buýt số 12?”

Mẹ nói rằng xe buýt số 12 là một chiếc xe đặc biệt dành cho siêu thị, nó chạy miễn phí còn nếu đi xe khác thì phải mất tiền. Tôi nghe vậy thì chỉ biết mỉm cười rồi đồng ý. Lên xe buýt số 12, tôi thấy hầu như tất cả những bác lớn tuổi trong xe đều quen biết mẹ tôi. Nghe nói tôi đi mua chục trứng gà với mẹ ai cũng nhìn tôi bằng ánh mắt ấm áp như thể tôi là con của mọi người vậy. Thấy vậy, trái tim của tôi cũng bỗng ấm áp theo.

Mua chục trứng gà xong thì mẹ lại đưa tôi vào trạm ngồi chờ xe buýt số 12. Chúng tôi đợi ở đây một tiếng đồng hồ mới có xe số 12 tới, tôi bắt đầu mất kiên nhẫn, ngọn lửa tức giận trong người cũng nhen nhóm lên nhưng tôi vẫn cố chịu đựng. Trong một tiếng ấy, mẹ nói những câu chuyện về thời đi học của tôi, những câu chuyện mà nếu mẹ không nhắc chắc tôi cũng chẳng còn nhớ nữa. Vậy nên, một tiếng ấy trôi qua cũng rất nhanh.

Cuối cùng, chúng tôi đã lên xe. Khi rời khỏi xe, tôi xách túi trứng và thở dài, mẹ tôi thì lại trông vô cùng hạnh phúc, bà đếm ngón tay của mình và bắt đầu tính toán, tiết kiệm vài nghìn tiền trứng hôm nay và vài nghìn cho giá vẻ cả đi cả về của hai mẹ con. Vậy là tôi cũng nhanh chóng tính toán trong đầu rằng tôi đã mất 4 tiếng đồng hồ để đi mua trứng với mẹ, trong khi với chừng ấy thời gian ở công ty rồi có thể tạo ra giá trị hàng chục triệu đồng. Tôi nghĩ vậy lại thở dài, ngao ngán trong lòng.

Mua-chuc-trung-ga-de-mua-tinh-yeu-cho-me-Cau-chuyen-nhan-van-2

Khi gần về đến nhà tôi thấy mẹ dừng lại ở một quầy bán trái cây, bà mua một quả dưa hấu lớn về. Trở về nhà, dưa hấu được đem đi cắt, tôi khát nước đã lâu nên lấy một miếng ăn ngay. Dưa hấu rất ngọt, tôi ăn một cách ngấu nghiến và ngon lành, chỉ một lát là đã hết hơn nửa quả. Một thời gian dài kể từ khi tôi xa nhà, tôi chưa từng ăn dưa hấu nhanh như thế này. Khi ngước lên nhìn thì thấy mẹ cũng đang nhìn tôi, đôi mắt bà hơi ướt nhưng khuôn mặt lại vô cùng hài lòng, ánh mắt toát lên vẻ trìu mến.

Khi tôi còn nhỏ, gia đình tôi rất nghèo và tôi rất tham ăn. Tôi thường bí mật nhặt vỏ dưa hấu còn thịt đỏ do người khác để lại vào buổi tối, đem ra sông và gặm nhấm chúng một cách tham lam. Mẹ biết điều đó và bà đã dành ba đêm để dệt sợi dây rơm thành những vật dụng như túi đi chợ, thúng nón,… Rồi bà dùng số tiền ấy mua cho tôi dưa hấu và nhìn tôi ăn một cách ngon lành.

Tôi ngây người nhìn mẹ và nuốt trọn miếng dưa hấu, ngay lúc đó tôi chợt hiểu ra khi khó khăn mẹ dựa vào sự siêng năng và tiết kiệm để có thể cho tôi một cuộc sống tốt nhất có thể, bà yêu thương và dành hết tình cảm, đồ ăn ngon cho tôi. Nhưng bây giờ, tôi giàu có nhưng lại không đủ giàu để dành thời gian nói chuyện với mẹ. Bà đã cố ý đi siêu thị xa để mua chục trứng gà để có bốn giờ cạnh tôi. Bây giờ tôi mới hiểu rằng, thời gian và tiền bạc tồn lại chính là để dành cho tình yêu, nhất là để dành cho mẹ.

Xem thêm: Bất hiếu với cha mẹ sẽ nhận báo ứng nhãn tiền

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận