Mẹ chồng tôi – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Không có mẹ chồng đỡ đần vài hôm tôi mới nhận ra mình tốt số thế nào khi có một người mẹ chồng yêu thương con dâu, quan tâm chăm sóc các cháu hết lòng như thế.

Diệu Nguyễn
08:29 13/06/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vừa tan sở, tôi chạy như bay xuống tầng hầm lấy xe để về cho kịp giờ đón cu Bin ở nhà trẻ, rồi còn phải chạy sang trường cấp 1 để đón cô con gái đang học lớp 5 ở đấy. Trên đường về tôi cứ như người mất hồn, trước khi tan làm nói ghé chợ mua thức ăn thế mà về tới nhà mới nhớ ra, thế là đành phải dẫn hai đứa con xuống siêu thị dưới chung cư để mua.

Mấy hôm trước mẹ chồng tôi nhận được tin anh trai mẹ dưới quê bị tai biến mất, nên chồng tôi với mẹ về quê lo liệu đám tang. Trước khi đi mẹ bảo: “Mẹ về dưới ấy chắc cũng phải ba bốn hôm mới lên được con ạ!”.

“Dạ, mẹ cứ ở quê lo liệu cho xong việc rồi lên ạ”, tôi trả lời mẹ.

Cuối quý phải quyết toán công quỹ nên công việc của tôi ở công ty rất nhiều, nhưng không thể không để mẹ với chồng về quê được. Thế là thành ra nông nỗi này đây!

Mẹ chồng tôi năm nay đã hơn 60 tuổi, nhưng vẫn còn trẻ với khỏe lắm, bà còn đi được cả xe máy. Trước đây bà cũng làm công chức nhà nước, về nghỉ hưu được 5 năm nay rồi. Trước mẹ chồng chỉ sinh 2 người con, chồng tôi là con lớn và một cô em chồng hiện đang sống ở TP. HCM. Còn ba chồng tôi mất cách đây 7 năm rồi. Nghỉ hưu nên phần lớn thời gian trong ngày bà dành cho gia đình, cho các cháu. Với bà gia đình là tất cả niềm vui, niềm hạnh phúc của mình. Từ ngày mẹ chồng nghỉ hưu, mọi việc trong nhà từ bé đến lớn đều một tay bà lo hết, vợ chồng tôi chỉ việc đi làm thôi, các cháu ở nhà một tay bà đưa đón, cho ăn uống. Ở cơ quan ai cũng ghen tỵ với tôi vì “tốt số”, có được mẹ chồng tốt. Mà quả đúng là vậy!

Me-chong-toi-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Mẹ chồng tôi có lương hưu, thế là bà bảo vợ chồng tôi làm có lương thì để dành sau này lo cho con với đóng học phí, còn tiền ăn uống chi tiêu trong nhà bà dùng tiền lương hưu cả bà để chi trả.

Mọi việc cứ suôn chảy như vậy đấy.

Thế nhưng mà hôm nay, mẹ chồng đi vắng vài hôm tôi mới thật sự hụt hẫng, nhận rõ được tầm quan trọng của mẹ trong gia đình mình. Không có mẹ đỡ đần tôi không biết phải xử lý việc nào trước, việc nào sau. Sao tôi lại có thể sơ xuất đến nỗi không học hỏi được gì từ lúc về nhà chồng, chừng ấy năm làm dâu tôi chỉ lo mỗi việc sinh con đẻ cái mà quên mất còn có cả công việc nhà nữa. Giờ tôi mới thật sự thấm thía câu nói: “Có mẹ thì mẹ làm cho, khi không có mẹ bù đầu bù tai”.

Hỡi ơi các chị em, có mẹ là sướng nhất trần đời đấy, nên hãy quan tâm đến mẹ nhiều hơn nhé. Thỉnh thoảng hãy mua cho mẹ cái áo, ít hộp thuốc bổ và tâm sự với mẹ nhiều hơn. Hãy yêu thương mẹ bằng tất cả tấm lòng nhé!

Sưu tầm

Xem thêm: Cách nịnh vợ - Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận