Cách nịnh vợ - Câu chuyện đáng suy ngẫm

Muốn gia đình êm ấm, vui vẻ thì phải biết cách nịnh vợ, khen vợ. Bởi vợ vui thì cả nhà mới vui, vợ cười thì cả nhà mới rộn ràng lên được.

Diệu Nguyễn
15:00 11/06/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thằng em vợ đến nhà tôi chơi, hai anh em đang ngồi nói chuyện thì vợ tôi bước vào nhà. Vừa tới cửa nhà, vợ liền hất hất mái tóc qua bên vai hỏi: “Em vừa làm kiểu tóc xoăn mới này, anh thấy hợp không?”.

Tôi cười bảo: “Trời ơi! Em làm kiểu này anh thấy hợp với trẻ vô cùng! Nãy em bước vào nhà anh cứ tưởng con bé sinh viên năm nhất mới thuê phòng bên nhà hàng xóm vào nhầm nhà chứ!”.

Vợ nghe vậy tủm tỉm cười, rồi vào tủ lạnh lấy xoài, lấy ổi ra gọt cho hai an hem ăn. Xong vợ bảo hai anh em cứ ngồi uống nước xem tivi, vợ chạy ra đầu ngõ mua con gà với ít bia về cho hai ngươi lai rai tâm sự.

Cach-ninh-vo-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Đợi lúc vợ tôi vừa đi khuất, thằng em vợ mới nhỏ giọng hỏi tôi: “Dạo này gu thẩm mỹ của anh lạ nhỉ? Em thấy kiểu tóc đó của chị xấu thấy ớn mà anh cứ bảo đẹp!”.

Tôi cười ha hả bảo: “Thì đúng là xấu thiệt mà!”.

Thằng em thắc mắc, mặt nghệt ra: “Ủa chứ sao lúc ảnh anh bảo đẹp?’.

Tôi vỗ vỗ vai thằng em rồi nói: “Anh đâu có ngu mà chê chị mày, lỡ mồm chê phát là khổ ngay. Kiểu gì chị mày cũng mặt mày hằm hằm, không nói năng gì, đi vào phòng đóng cửa cái rầm rồi nằm lì trên giường. Lúc đó anh với mày đói vêu mồm, làm gì có bia với gà mà lai rai. Với cả không khen kiểu gì sáng mai chị mày cũng lại ra tiệm đổi kiểu khác vừa tốn tiền vừa mất thời gian.

Ở đời ai cũng chẳng muốn được sống thật với lòng mình, nói thẳng những điều mình nghĩ. Nhưng em ạ, các cụ đã dạy rồi “một điều nhịn chín điều lành”, mình cứ khen cho vợ vui là nhà cửa êm ấm, gia đình hạnh phúc, ai cũng vui vẻ thì mắc gì tiếc một lời khen. Đó là cách nịnh vợ của mấy ông chồng khôn ngoan đấy, biết không?”.

Thằng em vợ nghe tôi nói xong thì tròn mắt, há hốc mồm như đang ngộ ra chân lý gì đấy cao siêu lắm. Cái ánh mắt của nó sao mà ngây thơ, thánh thiện, hồn nhiên như lúc tôi…chưa lấy vợ vậy nhỉ!

Sưu tầm

Xem thêm: Ly chè sinh nhật – Câu chuyện nhân văn cảm động

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận