May mắn không tự nhiên mà có: Thay đổi 4 điều này vận may sẽ tự tìm đến

May mắn không tự nhiên mà có mà chính là do cách nhìn nhận trong tư duy và nội tâm của mỗi người. May mắn sẽ xuất hiện nếu bạn thật sự cố gắng, hãy thử thay đổi 4 điều dưới đây để tìm thấy vận may của đời mình.

Diệu Nguyễn
18:00 31/03/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Trí tuệ là cốt lõi của vận may

Người xưa có câu “Trước khi giao cho một người nhiệm vụ to lớn nào đó, ông trời đã mở cách cửa trí tuệ cho họ”. Có trí tuệ và phương pháp, cộng thêm sự nỗ lực con người ta mới dễ dàng tìm thấy thành công, từ đó mà bắt đầu “phất lên”, trở nên may mắn.

Chúng ta cần phải kiên trì học tập, dù cho tuổi già ập đến cũng không ngừng mưu cầu tri thức, trau dồi bản thân, nâng cao tố chất chuyên nghiệp và tư duy trí tuệ. Chỉ có như vậy chúng ta mới có thể chạm đến tầm cao mới của cuộc sống.

May-man-khong-tu-nhien-ma-co-thay-doi-4-dieu-nay-van-may-se-tu-tim-den-1

May mắn không tự nhiên mà có, nó diễn ra trong âm thầm, lặng lẽ, khi bạn tích lũy đến một mức độ nhất định thì sẽ đổi lấy được thành công. Suy cho cùng, vận may của một người chính là sự hồi báo sau quá trình cực khổ cho đi. Đợi đến lúc “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” bạn sẽ có được thành công và hạnh phúc đáng giá với công sức bản thân bỏ ra.

Ở đời, người không biết hành động, không có trí thức mà chỉ cầu trời khấn phật cho mình được may mắn, hạnh phúc, phát tài thì những điều này sẽ chẳng bao giờ xuất hiện. Chỉ có không ngừng nâng cao tri thức, từ từ nỗ lực mới là con đường duy nhất mang về vận may, đưa bạn tới đích thành công.

2.   Cách nhìn nhận quyết định sự may mắn của bạn

Nhiều người cảm thấy bản thân dường như kém may mắn hơn người khác, làm gì cũng không đạt được mục đích. Nhưng thật ra, may mắn không phải bị tác động bởi yếu tố bên ngoài mà chính là cách nhìn nhận của tư duy và nội tâm của mỗi người.

May mắn không tự nhiên mà có mà nó đến từ việc không ngừng trau dồi trí tuệ. Trí tuệ ở đây chính là những tổng kết sau quá trình trải nghiệm về nhân sinh, nhân tình thế thái và cách đối nhân xử thế trên cuộc đời. Triết lý nếu chỉ nói suông thì rất khó để áp dụng, nhưng kinh nghiệm thực tiễn và những điều đã ngộ ra sau vài lần xông pha thì sẽ trở thành hành trang theo bạn cả đời.

Nói một cách khác, khi con người ta trưởng thành thật sự, định nghĩa về sự may mắn cũng sẽ biến đổi ý nhiều. Nhiều người khi trưởng thành sẽ nhận ra việc có bố mẹ đã là một may mắn rất lớn, hay cảm thấy bản thân đang tồn tại cũng là một may mắn rồi.

Cách nhìn nhận chín chắn hơn sẽ giúp con người dễ hài lòng với sự may mắn trong đời. Khi ấy, sự cố ập đến thay vì nghĩ rằng bản thân quá xui xẻo thì họ lại an ủi chính minh rằng “Cũng may là…nếu không thì…”

Mỗi một bước trưởng thành đều chứa đựng may mắn, nếu không tin thì bạn có thể ngẫm nghĩ lại thử xem!

3.   May mắn không tự nhiên mà có mà nó đến từ sự nỗ lực

Nếu quan sát kỹ hơn bạn sẽ thấy rằng, một người thành công chưa chắc là người thông minh nhất, nhưng chắc chắn họ là người cố gắng nhất. Bạn thấy người ta giàu có, phất lên đừng chỉ nghĩ rằng họ may mắn, hãy nhìn phía sau thành công đó để thấy họ đã nỗ lực đến nhường nào.

May-man-khong-tu-nhien-ma-co-thay-doi-4-dieu-nay-van-may-se-tu-tim-den-3

Một người chỉ biết quy chụp thành công của người khác bằng hai từ “may mắn” là người cực kỳ thiển cận. Người như vậy chưa thực sự biết quá trình làm giàu là gì!

Sau này, khi đã trải qua nhiều thất bại, có nhiều trải nghiệm trong cuộc sống hơn nữa bạn sẽ nhận ra rằng, nỗ lực là điều cốt lõi để thay đổi số phận của một người. Khoảnh khắc sở hữu được cuộc sống tốt hơn cũng chính là may mắn mà bạn nhận được sau hành trình vất vả gian nan.

4.   Đừng bao giờ cưỡng cầu kết quả

Bạn hãy nhìn những người xung quanh mình xem, có phải người may mắn lúc nào cũng có tâm thái thản nhiên đến bất ngờ không? Họ không có thái độ cưỡng cầu kết quả, thay vào đó ở họ luôn toát lên tinh thần học tập và khát khao trải nghiệm. Chỉ như vậy, con người mới không bị kết quả vùi vậy nếu nó không đúng với ý nguyện ban đầu.

Con người kỳ lại như vậy đấy! Có được thứ vừa ý thì gọi là may mắn, còn không có được thì lại than thở xui xẻo. Thế nhưng, mấy ai thật sự hiểu được may mắn hay xui xẻo đều do chính mình mà ra.

Làm việc gì cũng nên cố gắng điều hướng cảm xúc, chú trọng vào quá trình chứ đừng chỉ chăm chăm vào kết quả. Cuối cùng, vì không chuyên tâm quá trình dẫn kết quả xấu, rồi lại đau buồn, thất vọng và mất hết ý chí.

Xem thêm: 3 loại người không được làm bạn nếu không muốn hạnh phúc bị hủy hoại

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận