Mắng con rể - Câu chuyện gia đình đáng suy ngẫm

Đến nhà ăn cơm, chứng kiến cảnh con gái bị chồng ức hiếp, người bố tức giận mắng con rể một câu khiến anh ta sợ xanh mặt, không dám hé nửa lời.

Diệu Nguyễn
13:00 17/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày cưới của tôi, bố tỏ ra không mấy vui vẻ. Ông đã từng khuyên tôi suy nghĩ kỹ vì cảm thấy con rể không phải kiểu người chững chạc. Bố sợ tôi sẽ chịu khổ với một người chồng vô tư, trẻ con và lười biếng. Nhưng vì quá yêu nên bỏ ngoài tai những lời khuyên của bố, đòi cưới anh cho bằng được. Để bố mẹ chấp nhận, chúng tôi còn cố tình để có bầu, buộc ông bà phải đồng ý.

Chỉ sau một thời gian sống cùng, cuộc sống hôn nhân mà tôi tưởng tượng đã tan thành mây khói. Cảnh làm dâu trong một gia đình 3 thế hệ khiến tôi suy sụp tinh thần. Chồng tôi nhu nhược, thấy vợ bị mắng oan cũng không biết bảo vệ. Thấy vợ bầu bì, đi làm về vẫn phải nấu ăn, dọn nhà, phục vụ mọi người nhưng không hề biết phụ giúp. Lần nào về thăm nhà, tôi cũng khóc lóc với bố mẹ. Thương con gái, bố cho tôi mảnh đất hơn 200m2 và 500 triệu để xây nhà riêng. Căn nhà không quá rộng rãi nhưng cũng đủ để vợ chồng tôi sống thoải mái, nhất là tôi không phải chịu cảnh làm dâu, sống trong bực tức nữa.

Có nhà riêng rồi, chồng tôi vẫn tính nào tật ấy, không hề phụ giúp vợ công việc gia đình. Một mình tôi vừa lo công việc, vừa chăm sóc con nhỏ và chăm thêm người chồng lớn xác mà trẻ con. Càng khổ tôi lại càng thấm thía lời khuyên của bố mình trước đây. Cũng may có bên ngoại phụ giúp, chứ không, tôi không biết mình phải xoay xở như thế nào nữa?

Mang-con-re-cau-chuyen-gia-dinh-dang-suy-ngam

Hôm qua, bố mẹ đến nhà tôi ăn cơm tối. Thấy cảnh con gái tất bật trong bếp, còn con rể nằm gác chân xem ti vi, ông đã rất chướng mắt. Đến lúc dọn cơm ăn, chồng tôi luôn miệng chê bai món này món kia, bảo tôi nấu ăn tệ hơn mẹ chồng mà cứ đòi ra ở riêng.

Lúc này, bố tôi không chịu được nữa, ông lớn tiếng mắng con rể: "Anh nhắm sống nổi với vợ thì sống, không thì biến. Đây là nhà tôi xây, đất tôi cho, anh không có quyền gì chê bai cả. Con gái tôi, tôi thừa sức nuôi, không cần một kẻ lười biếng, vô dụng như anh".

Thấy bố giận dữ, nói quá đúng nên chồng tôi sợ xanh mặt, im bặt, không dám lảm nhảm nữa. Bữa cơm vì thế cũng mất ngon. Bố mẹ tôi ăn chưa hết bát cơm đã bỏ đũa đứng dậy. Trước khi về, bố mẹ hết lời bảo tôi nên suy nghĩ lại về cuộc hôn nhân này. Nếu không ổn thì ly hôn, đừng bó buộc cả đời với một người đàn ông bám váy mẹ, không biết thương yêu vợ con.

Tôi cúi mặt buồn rầu. Tôi cũng đã nghĩ đến việc ly hôn cả trăm ngàn lần rồi, nhưng vì quá thương con nên không nỡ. Giờ chồng càng lúc càng quá đáng, tôi không biết mình có thể tiếp tục chịu đựng đến bao lâu nữa?

(Theo Afamily)

Xem thêm: Đồng tiền chia cắt tình thân – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận