Ly hôn ở tuổi 73 – Câu chuyện nhân văn cảm động

Bức ảnh bà cụ 73 tuổi cầm giấy chứng nhận ly hôn khiến mọi người ngỡ ngàng, đến khi nghe câu chuyện phía sau ai nấy cũng gật gù đồng tình.

Diệu Nguyễn
11:00 14/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Người đăng tải tấm hình này lên mạng là cháu gái của bà. Và cô cũng chính là người đưa bà ngoại của mình đến cục dân chính để làm thủ tục ly hôn.

Cô gái chia sẻ: “Hôm nay tôi đưa bà ngoại 73 tuổi của mình đi làm thủ tục ly hôn. Bà vui lắm. Cầm trên tay cờ giấy ly hôn, bà hào hứng bảo tôi chụp cho bà tấm ảnh, rồi tức tốc gửi cho họ hàng xem. Chỉ cần có dũng khí thì thời gian không phải là vấn đề!”.

Bài đăng này đã nhanh chóng khiến người dùng mạng xã hội Trung Quốc xôn xao. Cư dân mạng đồng loạt “giơ ngón cái” ủng hộ quyết định của cụ bà. Kèm theo đó là lời chúc mừng bà “một lần nữa dũng cảm theo đuổi cuộc sống mới, làm lại từ đầu”.

Nhưng sau khi đọc bài đăng tiếp theo của cô cháu gái, nhiều cư dân mạng lại... cười không nổi.

Người cháu gái cho biết quá trình ly hôn của bà ngoại không hề suôn sẻ và tất cả mọi người trong gia đình cô đều phản đối. Con gái và con rể lớn lớn của bà lấy sổ hộ khẩu không chịu đưa cho bà, còn mắng bà là “đồ điên”.

Không nhận được sự đồng tình từ vợ chồng con gái lớn, bà ảo não đi qua đi lại dưới sân khu chung cư. Thấy bà buồn rầu như thế, cháu gái đã nắm tay bà thật chặt và nói: “Bà ơi, trên đời có rất nhiều người cho rằng phụ nữ thích làm những chuyện không tới đâu, nói lời sáo rỗng. Nhưng càng những lúc như vậy chúng ta lại càng phải bình tĩnh. Chúng ta cần mạnh dạn và dứt khoát nói ra những đau khổ và suy nghĩ của bà suốt những năm qua”.

Bà gật đầu một cách kiên định, đi đến nhà con gái út, giãi bày trước mặt hai vợ chồng: “Bao nhiêu năm nay sống với bố con mẹ chẳng có lấy một ngày hạnh phúc. Thậm chí ý nghĩ tự tử cũng đã nhiều lần xuất hiện trong đầu mẹ. Nhưng mỗi lần nhìn thấy các con, mẹ lại quyết tâm phải sống thật mạnh mẽ để chăm sóc, nuôi dưỡng các con. Mẹ phải tự mình gặm nhấm nỗi buồn từ ngày này qua ngày khác. Bây giờ các con đã ổn định, nên mẹ muốn được giải thoát cho chính mình. Mẹ phải ly hôn. Đây là mong muốn và khẩn cầu cả một đời của mẹ”.

Con rể út nghe những lời nói từ tận đáy lòng của mẹ đã rất cảm động và đau lòng. Thế là anh quyết định đi cùng bà đến gặp người con rể lớn để xin sổ hộ khẩu. Sau bao cố gắng cuối cùng họ cũng đã thành công và kéo cụ ông bất đắc dĩ đến cục dân chính ký tên vào giấy ly hôn.

Lời cụ bà nói rất đơn giản, nhưng có lẽ ai nghe cũng không khỏi đỏ mắt. Bởi vì phía sau đó là bao nhiêu cay đắng, nhẫn nhục được chôn giấu vào tận sâu đáy lòng.

Ly-hon-o-tuoi-73-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong
Cụ bà thời còn trẻ

Theo cô cháu gái, mối quan hệ giữa bà và ông rất phức tạp. Ông ngoại cô đã từng lừa dối vợ và làm nhiều điều có lỗi. Nhưng vì hạnh phúc của con, bà đã nhẫn nhịn chịu đựng. Mãi đến khi về già, bà mới quyết định tìm kiếm sự giải thoát cho chính mình.

Dù các con rể, con gái bao năm qua đã chứng kiến nỗi đau buồn của mẹ. Thế nhưng không ai thật sự thấu hiểu bà, ủng hộ bà. Không ai hỏi bà có hạnh phúc không, vui vẻ không. Thậm chí người con rể lớn còn gọi bà là đồ điên khi bà nhắc đến việc ly hôn.Dù thế nào đi chăng nữa, may mắn thay, bà vẫn có cháu gái bên cạnh, đồng hành cùng bà vượt qua khó khăn. Cô cháu gái cho biết, bà ngoại khi còn trẻ là thợ điện, làm việc trong ngành nghề mà nam giới thống trị. Tuy bà không được học hành đến nơi đến chốn nhưng chính bà là người đã khai sáng cho cô nhận thức về quyền bình đẳng. Từ nhỏ bà đã nói với cô rằng phụ nữ cũng có thể mạnh mẽ và dũng cảm như đàn ông, chỉ có phụ nữ mới có thể giúp đỡ phụ nữ.

Câu chuyện cụ bà ly hôn ở tuổi 73 gửi gắm nhiều điều hơn thế nữa: Dù là ngọn đèn trước gió hay gần đất xa trời, cuộc đời vẫn có thể đảo ngược và bắt đầu lại. Chỉ cần một ngày còn sống, chúng ta vẫn có quyền kiếm tìm cuộc sống hạnh phúc mà bản thân mong muốn.

Theo CafeF

Xem thêm: Phân chia tài sản – Câu chuyện gia đình đáng suy ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận