Lời hứa của cha tạo nên kỳ tích – Câu chuyện nhân văn cảm động

“Lời hứa của cha tạo nên kỳ tích” là câu chuyện ngắn có thật xảy ra vào năm 1989 đã làm chấn động hàng triệu trái tim trên thế giới. Với niềm tin vào lời hứa của cha, người con đã nhẫn nại chờ đợi và trấn an bạn bè rằng “Bố tớ sẽ đến cứu chúng ta”. Và quả thực, phép màu đã đến như một kỳ tích.

Diệu Nguyễn
05:00 11/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Lời hứa của cha tạo nên kỳ tích”

Chuyện xảy ra vào năm 1989, khi một trận động đất 8.2 độ Richter gần như san bằng Armenia, làm hơn 30.000 người thiệt mạng chỉ trong vòng chưa đầy 5 phút. Trong khi mọi thứ xung quanh trở nên hỗn loạn, có một người đàn ông chỉ kịp dặn vợ giữ an toàn rồi lao ra đường. Ông chạy đến ngôi trường nơi con trai đang theo học.

Lúc đến nơi, người đàn ông sững sờ, trước mặt ông chỉ còn một đống đổ nát, toàn bộ ngôi trường đã sập hoàn toàn. Lúc ấy, trong đầu người đàn ông chỉ nhớ đến duy nhất một lời hứa đã từng nói với con trai: “Dù thế nào, bố cũng luôn bảo vệ con!”.

Ông nhìn đống gạch đổ nát trước mặt liền bật khóc. Nơi đã từng là trường học, nơi có con trai ông vui đùa hàng ngày giờ đây đã trở thành một đống hoang tàn. Ông nhìn xung quanh, cố gắng định hướng xem lớp học của con trai mình đang ở đâu. Kia rồi, nó nằm ở góc bên phải phía sau trường học. Không cần chừ thêm giây phút nào nữa, người cha lao đến vị trí đó và bắt đầu bới đống gạch đá bằng tay không.

Loi-hua-cua-cha-tao-nen-ky-tich-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong-1

Lúc này, cũng có rất nhiều người phụ huynh chạy đến ngôi trường đổ nát để tìm con của mình. Nhìn thấy cảnh tượng trước mắt, ai cũng suy sụp òa khóc nức nở. Khi nhìn thấy người đàn ông kia đang đào bới đống gạch đá, một số người thương cảm kêu lên: “Quá muộn rồi, anh chẳng thể làm gì đâu…”

Người nào đó lên tiếng: “Về nhà đi thôi…chúng ta cần chờ đội cứu hộ tới!”.

Nhưng người cha lúc này không quan tâm gì ngoài việc đào bới. Ông chỉ ngước lên nói một câu: “Hãy giúp tôi một tay!”. Sau đó, lại tiếp tục công việc của mình. Người đàn ông cẩn thận bới từng viên gạch, nhặt từng mảng to quẳng ra bên ngoài.

Không lâu sau đó, đội cứu hộ đến, thấy người đàn ông một mình đào bới họ cũng cố khuyên nhủ và lôi ông ra khỏi đống đổ nát. Họ nói: “Hãy để chúng tôi lo việc này! Anh hãy về nhà đi!”.

Người cha dường như không nghe thấy, ông vẫn vấn tiếp tục dọn từng viên gạch và chỉ đáp một câu như vừa nãy: “Hãy giúp tôi một tay đi!”.

Một lát sau, cảnh sát cũng có mặt, họ tiếp tục khuyên người đàn ông: “Thưa anh, anh đang trong trạng thái không ổn định. Anh có thể gây nguy hiểm cho mình và người khác, chúng tôi đề nghị anh về nhà!”.

“Hãy giúp tôi một tay!” – Người cha cũng chỉ đáp một câu như cũ, rồi tiếp tục đào bới.

Mọi người xung quanh chỉ biết nhìn nhau lắc đầu. Rồi có một người không kìm lòng được tiến đến phụ người đàn ông đào bới đống đổ nát. Sau đó, nhiều người cũng bắt đầu vào “giúp một tay”. Cứ vậy, họ đào bới đống gạch đổ nát ấy suốt 8 tiếng, rồi 12 tiếng,…rồi 36 tiếng. Khi đến tiếng thứ 38, lúc mọi người đã mệt lã người và hy vọng giảm dần, họ nghe đâu đó có tiếng trẻ nhỏ rên rỉ.

Loi-hua-cua-cha-tao-nen-ky-tich-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong-3

“Armand phải không?” – Người cha phản ứng ngay lập tức, ông gọi to, giọng nghẹn lại. Và ông nghe thấy tiếng trả lời mà ông đã chờ đợi từ rất lâu, rất lâu: “Bố ơi, bố ở đó phải không? Con ở đây này! Con đang bảo các bạn đừng lo vì bố sẽ đến cứu con và cứu cả các bạn nữa. Con đã luôn ghi nhớ lời hứa của cha, lời hứa sẽ bảo vệ con…”.

Kỳ tích đã thực sự xảy đến, 14 em học sinh trong lớp của Armand đã được cứu sống ngày hôm đó. Cũng có một sự may mắn không nhỏ, đó là khi ngôi trường sập xuống thì có một mảng bê tông lớn đã chèn ngang qua, tạo thành một cái hang nhỏ. Tuy các em bị kẹt lại nhưng không nguy hiểm. Lúc bị kẹt dưới đống đổ nát, cậu bé Armand đã trấn an các bạn mình đừng khóc bởi vì “Bố tớ sẽ đến cứu chúng ta!”.

Mặc dù các em nhỏ khi ấy cũng rất hoảng sợ và đói khát. Nhưng cuối cùng kỳ tích đã xảy ra, các em đã được cứu sống nhờ vào lời hứa của cha với đứa con thân yêu của mình.

Xem thêm: Lẩm cẩm tuổi già – Câu chuyện rất đời cũng rất sâu sắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận