Lĩnh vực đầu tư luôn được người Do Thái lựa chọn dù nghèo đến mấy: Tư duy giúp tiền đẻ ra tiền

Dẫu ở hoàn cảnh nào người Do Thái vẫn lựa chọn “đổ tiền” vào 3 lĩnh vực đầu tư này với tham vọng “tiền đẻ ra tiền”. Bởi họ tin rằng, chỉ có sử dụng trí tuệ để kiếm tiền mới thực sự là cách làm giàu nhanh nhất.

Diệu Nguyễn
16:00 09/07/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Lĩnh vực đầu tư luôn được người Do Thái lựa chọn: Tin tức

Trước hết, bạn cần hiểu chi tiền cho tin tức ở đây chính là việc bỏ tiền ra để nhanh chóng nắm bắt được thông tin. Người Do Thái vốn nổi tiếng trong việc thu thập thông tin trong kinh doanh. Bởi đây là một trong những yếu tố then chốt quyết định thành công.

Linh-vuc-dau-tu-luon-duoc-nguoi-Do-Thai-lua-chon-du-ngheo-den-may-1

Ví dụ, một dự án tàu điện ngầm sắp được triển khai, vậy lối ra của tàu nằm ở đâu? Quy hoạch như thế nào?... Đây đều là những tin tức mà chúng ta cần biết. Vì một doanh nhân khi biết được tin tức này, anh ta sẽ mua đất ở quanh khu vực tàu điện ngầm với mức giá trẻ trước khi người khác biết. Đến khi dự án tàu điện ngầm bắt đầu xây dựng, giá đất quanh khu vực đó sẽ lên giá rất nhanh. Đây chính là giá trị khi là người nắm bắt tin tức nhanh chóng.

Người Do Thái luôn quan niệm rằng, để làm giàu bạn cần phải có “tư duy lệch múi giờ”. Cùng một tin tức, nếu biết trước bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn so với người khác.

2.   Lĩnh vực đầu tư luôn được người Do Thái lựa chọn: Các mối quan hệ

Lĩnh vực thứ 2 người Do Thái luôn sẵn sàng chi tiền để đầu tư chính là các mối quan hệ. Điều này đúng với câu nói: “20 tuổi kiếm tiền bằng thể lực, 30 tuổi kiếm tiền bằng khối óc, 40 tuổi kiếm tiền bằng mối quan hệ”.

Linh-vuc-dau-tu-luon-duoc-nguoi-Do-Thai-lua-chon-du-ngheo-den-may-2

Lai Shuhui (người Trung Quốc) là một nhân viên bất động sản phụ trách việc bán các căn hộ của tòa nhà. Các khách hàng muốn tìm hiểu về dự án sẽ thường xuyên hỏi chuyện nhân viên bảo vệ đứng trước cổng. Biết được điều này, cô Lai đã nhanh chóng xây dựng mối quan hệ thân thiết với những nhân viên bảo vệ. Cô mời họ đi ăn tối, thậm chí còn tặng quà sau mỗi chuyến đi công tác. Sau một thời gian, họ trở thành bạn của nhau. Vì thế, mỗi khi có khách hàng để hỏi nhân viên bảo vệ về các căn hộ của toàn nhà, người này thường giới thiệu đến cố, nên cô luôn là người đầu tiên trong công ty được khách hàng liên hệ nhờ tư vấn.

Từ câu chuyện của Lai Shuhui bạn có thể hiểu được tầm quan trọng của việc kết nối. Những mối quan hệ chất lượng sẽ cho phép chúng ta kiếm được nhiều tiền hơn. Đặc biệt, khi kết bạn với những người ưu tú, học được những quan điểm, tư duy, cách suy nghĩ từ họ ta cũng sẽ phát triển hơn. Nên nhớ rằng, bạn chính là trung bình cộng của 5 người mà bạn dành thời gian nhiều nhất.

3.   Lĩnh vực đầu tư luôn được người Do Thái lựa chọn: Việc học

Thế giới luôn dành cho người Do Thái những lời ca tụng như: Một tay là sự giàu có, tay còn lại nắm giữ sự khôn ngoan. Có thể thấy, sự giàu có và trí tuệ là điểm nổi bật nhất của họ.

Để có được điều này, người Do Thái luôn duy trì truyền thống tốt đẹp là tập trung vào giáo dục. Khi còn nhỏ, cha mẹ người Do Thái luôn rèn luyện cho con mình niềm yêu thích, say mê đọc sách. Đối với họ quan niệm “tri thức là của cải” đã tin sâu vào tư tưởng.

Linh-vuc-dau-tu-luon-duoc-nguoi-Do-Thai-lua-chon-du-ngheo-den-may-3

Một người có trí tuệ thông thái sẽ tự nhiên nảy sinh ra nhiều ý tưởng kiếm tiền. Trên thực tế, có rất nhiều người đặt mục tiêu cả đời là theo đuổi sự giàu có, nhưng lại không biết tích lũy kiến thức, phát triển tư duy cho bản thân mà cứ quẩn quanh lối tư duy nhỏ hẹp, không có gì đột phá. Tích lũy tri thức là một con đường dài, không ngừng học hỏi và cải thiện bản thân sẽ giúp bạn đi nhanh hơn, nó cũng là chìa khóa dẫn đến thành công, mở ra cuộc sống giàu có cho bạn.

Dù thiếu thốn đến đâu bạn cũng nên chi tiền cho 3 lĩnh vực đầu tư ở trên, đừng lưỡng lự nếu không bạn sẽ đánh mất cơ hội để có thể bứt phá trong sự nghiệp đấy!

Xem thêm: Bí quyết làm giàu của tỷ phú người Nhật Kazuo Inamori: Gói gọn trọng 2 chữ "từ bỏ"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận