Lặng người trước câu nói của cháu trai – Câu chuyện ngắn ngẫm đời đầy xót xa

“Lặng người trước câu nói của cháu trai” là câu chuyện ngắn khiến người đọc không khỏi xót xa, con nuôi cha mẹ nghe mà nặng lòng…

Diệu Nguyễn
05:00 31/07/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Lặng người trước câu nói của cháu trai”

Tôi năm nay 60 tuổi, chồng đã mất rồi, giờ chỉ còn tôi ở một mình. Hai đứa con đều lấy chồng, lấy vợ ra ở riêng cả.

Tôi có một đứa con trai thôi nhưng ở chung được nửa năm thì chúng nó đòi ra ngoài thuê nhà. Tôi nghĩ ép uổng các con ở chung cũng chẳng vui vẻ gì nên đành đồng ý.

Từ khi con trai tôi lấy vợ tính đến giờ cũng đã 6 năm rồi, cháu tôi cũng đã lên 5. Vợ chồng nó ở riêng như đến lúc con dâu đi làm lại thì vẫn đưa con về đây tôi trông hộ đến năm 3 tuổi. Do đó cháu nội rất quấn quýt bà, cỡ 2 tuần mà các con không đưa cháu về chơi là tôi lại phải sang thăm thằng bé.

Lang-nguoi-truoc-cau-noi-cua-chau-trai-cau-chuyen-ngan-ngam-doi-3

Hôm vừa rồi tôi thấy trong người khó chịu nên đi khám thì biết mình bị u xơ tử cung cần phải mổ gấp. Với tình trạng bệnh của tôi thì chi phí phải trả cho cả mổ là khoảng 30 triệu. Tôi không có tiền tiết kiệm, mỗi tháng được hơn 3 triệu tiền lương hưu thì cũng chi tiêu ăn uống vừa hết. Những lúc thế này tôi chỉ biết nhờ cậy đến các con mà thôi. Tôi có thông báo tình hình cho con trai và con biết biết, chúng nó nghe xong thì chạy về thăm mẹ.

Trước mặt tôi, con trai bảo em gái: “Anh chị hiện tại đang bí quá, chẳng có tiền. Em cứ bỏ ra chữa bệnh cho mẹ đi nhé, lúc nào có anh sẽ đưa lại một nửa”.

Nó nói ngày trước mặt như vậy làm tôi thấy ái ngại khi thấy mình trở thành gánh nặng cho các con. Vợ chồng con trai hiện đang có công việc ổn định với mức lương khá. Con gái tôi thì vất vả hơn, năm ngoái chồng nó đi làm bị tai nạn giao thông, nghỉ ở nhà cả năm trời nên kinh tế cũng khó khăn.

Con gái tôi chưa kịp đáo lời thì cháu trai đứng bên cạnh bỗng tròn mắt nói: “Bố đầy tiền, bố có tận 2 tỷ gửi ngân hàng cơ mà!”

Lang-nguoi-truoc-cau-noi-cua-chau-trai-cau-chuyen-ngan-ngam-doi

Tôi lặng người trước câu nói hồn nhiên của cháu trai. Chắc hẳn thằng bé đã nghe được bố mẹ nói chuyện với nhau nên mới nói ra như thế. Con trai tôi lúng túng giải thích rằng số tiền ấy dùng để mua nhà, có kế hoạch cả rồi nên không rút ra được.

Sau hôm ấy, con trai tôi mang đến 15 triệu, rồi bảo em gái góp thêm 15 triệu nữa cho đủ. Hiện tại tôi đã mổ xong, sức khỏe khá ổn định rồi nhưng nghĩ về ngày hôm đó tôi vẫn thấy lặng người trước câu nói của cháu trai và hành động của con trai mình. Tôi cảm thấy chua chát tột cùng, tôi nuôi con nào kể tháng ngày, công lao hay tiền bạc gì. Vậy mà giờ lại thế này…tôi thấy buồn quá. Rồi sau này già yếu hơn, liệu tôi có trông mong được gì ở con trai?

Xem thêm: Lấy thiện đãi người – Câu chuyện ý nghĩa nhân văn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận