Làm người tử tế sẽ không bao giờ cảm thấy đau khổ

Làm người tử tế dù người khác không biết nhưng ông trời rất rõ, luật nhân quả luôn công bằng, người hay làm việc thiện chắc chắn sẽ luôn gặp điều may mắn, được quý nhân phù trợ.

Diệu Nguyễn
12:00 09/12/2021 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Làm người tử tể cảnh giới cao nhất là đặt mình vào vị trí người khác để sẻ chia

Trong một phòng khách sạn, người quản lý tình cờ mở phòng và phát hiện những nhân viên phục vụ đang tụ tập để ăn uống cùng nhau. Nhưng thứ thức ăn mà họ ăn là đồ ăn còn sót lại của khách.

Bầu không khí lúc đó trở nên vô cùng căng thẳng và lúng túng, ai nấy đều nhìn nhau không nói nên lời. Những nhân viên trong phòng đặt đũa xuống, cúi đầu xấu hổ.

Bỗng nhiên, người quản lý cầm đôi đũa lên và nói: “Mọi người ăn sao không gọi tôi một tiếng?”. Sau đó, người quản lý cũng “nhập hội” ăn uống cùng mọi người trong phòng. Sau một thoáng giật mình, bầu không khí căng thẳng bỗng trở nên thoải mái hơn, mọi người liền cùng nhau ăn uống, chuyện trò vui vẻ.

Một khoảng thời gian sau đó, người quản lý trong lúc làm việc thì gặp một vị khách hàng khó tính đề ra vô số các yêu cầu. Một trong những người nhân viên đã cố gắng hết sức để làm hài lòng vị khách. Quản lý thấy thế thì rất khó hiểu, giọng nghi ngờ hỏi người nhân viên: “Tại sao anh lại nhiệt tình giúp tôi như vậy?"

Người nhân viên cười nói: “ Vì chị là một quản lý tử tế, khi biết việc chúng tôi làm chị không những không khó xử mà còn đặt vào vị trí chúng tôi để thấu hiểu”. Người quản lý nghe vậy thì rất bất ngờ, không nghĩ rằng chỉ một hành động đơn giản khi đó mà mọi người lại được mọi người tôn trọng và yêu quý như vậy.

Lam-nguoi-tu-te-voi-nguoi-khac-cung-la-doi-xu-tu-te-voi-chinh-minh

Sau này, các nhân viên trong căn phòng hôm ấy đều gắn bó và làm việc rất tận tụy tại khách sạn, cũng rất nhiệt tình hỗ trợ người quản lý của mình. Thế mới thấy, một quản lý làm người tử tế, biết cảm thông, đối xử tử tế với mọi người thì được lòng nhân viên, công việc vì thế mà cũng thuận lợi, hanh thông hơn rất nhiều.

Khi một người có thể đặt mình vào vị trí của người khác để giữ thể hiện cho họ, hành động đó không chỉ thể hiện sự tôn trọng và tử tế đối với mọi người mà còn thể hiện phẩm chất cực kỳ đáng quý của bản thân. Làm người tử tế này, bằng cách này hay cách khác, cuối cùng sẽ được đền đáp xứng đáng.

Làm người tử tế với người khác cũng là đối xử tử tế với chính mình

Một người phụ nữ làm việc trong nhà máy chế biến thịt. Một ngày nọ, khi cô hoàn thành xong việc và đến kho lạnh để kiểm tra định kỳ thì điều không may đã xảy ra. Cánh cửa kho lạnh vô tình bị đóng lại và cô ấy bị nhốt bên trong. Dù cô ấy đã mặc sức kêu cứu, gõ cửa tìm kiếm sự giúp đỡ nhưng không ai phát hiện ra.

Từng giờ đồng hồ trôi qua, khi cô ấy đang cận kề với tử thần thì cánh cửa kho lạnh bỗng dưng được mở ra. Thì ra người mở là nhân viên bảo vệ và cô ấy đã được cứu sống thần kỳ sau 5 tiếng bị nhốt.

Sau khi ra ngoài nghỉ ngơi khỏe lại, cô liền đến hỏi nhân viên bảo vệ đã cứu mình “Làm bác biết tôi trong kho lạnh mà mở cửa, đây căn bản không phải công việc hằng ngày của bác mà?”

Bác bảo vệ nghe vậy thì bảo: “Tôi làm việc trong nhà máy này đã 35 năm, có hàng trăm người ra người vào mỗi ngày nhưng cô là người duy nhất nói lời chào buổi sáng với tôi và tạm biệt tôi mỗi ngày khi cô trở về. Nhiều người thường xuyên thấy tôi rồi coi tôi như một thói quen nên mặc nhiên không chào hỏi gì cả. Hôm nay, tôi đợi mãi mà không thấy cô chào tạm biệt để đi về nên tôi thấy bất an, đoán có khi cô gặp chuyện không may nên vào trong tìm thử, may mà phát hiện ra cô”.

Cô nghe vậy thì sửng người, cô không nghĩ rằng sẽ có người luôn mong đợi câu nói “xin chào” và “tạm biệt” của cô mỗi ngày. Vì việc chào hỏi hằng ngày theo cô đó là phép lịch sự cần thiết đối với mọi người mà thôi. Thật không thể ngờ rằng, sẽ có một ngày sự tử tế của cô đã cứu sống cô trong khoảnh khắc nguy nan.

Lam-nguoi-tu-te-voi-nguoi-khac-cung-la-doi-xu-tu-te-voi-chinh-minh-2

Thế mới thấy, phàm ở đời đối xử tử tế với người khác cũng là đối xử tử vế với mình. Đôi lúc bạn sẽ không biết được rằng, sự tử tế và lòng tốt của bạn sẽ có ý nghĩa như thế nào? Và lại càng không biết sự tử tế đó sẽ cứu bạn trong khoảnh khắc nào đó của cuộc đời.

Hết thảy vận may và phúc báo trên đời, đều đến từ “sự tích đức” của con người. Nếu làm người tử tế, ông trời sẽ an bài cho bạn những điều tốt đẹp. Từ xưa đến nay người thiện lương, đức hạnh chưa bao giờ chịu đau khổ cả, đổi lại họ được rất nhiều người yêu quý, gặp được may mắn trong tương lai.

Xem thêm: Giúp đỡ người khác đừng quên giữ lại phẩm giá cho họ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận