Kiểu người dù chăm chỉ cũng “không có cửa” thành công ở nơi làm việc

Kiểu người dù chăm chỉ nhưng chỉ mãi “lẹt đẹt” trong công việc, không thể bứt phá để tăng tiến thường có biểu hiện gì? Và làm thế nào để sửa đổi?

Diệu Nguyễn
13:00 09/04/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong thời đại này, ngoài IQ thì EQ và kỹ năng mềm được coi là những yếu tố vô cùng cần thiết trong công việc. Khi ngày càng nhiều nơi làm việc tập trung hơn vào việc tạo ra văn hóa công sở thì tính cách cá nhân lại càng trở nên quan trọng.

Ở trong công ty sẽ luôn tồn tại những kiểu người dù chăm chỉ cũng khó đạt được thành công. Dưới đây là một số biểu hiện bạn có thể nhận biết, nếu bản thân thuộc kiểu người như vậy thì nên tìm cách khắc phục:

1.   Kiểu người dù chăm chỉ cũng khó thành công: Hay ngồi lê đôi mách

Đây là kiểu người luôn tìm cách khai thác hay thậm chí moi móc thông tin trong cả công việc lẫn đời tư của đồng nghiệp để “buôn” với mọi người. Thay vì tập trung làm việc, họ lại dành nhiều thời gian để “soi” cuộc sống cá nhân của người khác.

Kieu-nguoi-du-cham-chi-cung-kho-thanh-cong-o-noi-lam-viec

Việc này không chỉ là hành vi kém chuyên nghiệp mà nó còn ảnh hưởng không tốt đến cả uy tín lẫn sự nghiệp của người đó. Nếu muốn có sự phát triển hơn trong công việc thì thay vì ngồi lê đôi mách bạn nên toàn tâm toàn ý dành thời gian cho công việc của mình.

2.   Kiểu người dù chăm chỉ cũng khó thành công: Tự do mình là giỏi

Đây là kiểu người tự cho mình là người thông minh, giỏi giang hơn người khác. Kiểu người như vậy rất thường thấy ở môi trường công sở. Khi làm việc nhóm, nếu gặp trục trặc thì họ cho rằng đó là vì không tuân theo kế hoạch họ đưa ra. Còn khi mọi việc suôn sẻ thì họ lại quy về đó là công lao của mình.

Ngoài ra, kiểu người tự cho mình là giỏi này cũng thường là những người có xu hướng dìm người khác xuống để nâng mình lên. Điều này khiến họ khó lòng được mọi người xung quanh yêu mến, tin tưởng.

3.   Kiểu người dù chăm chỉ cũng khó thành công: Không biết từ chối

Đây là kiểu người nói có với hầu hết mọi thứ, bởi họ luôn cảm thấy ngại ngùng, thậm chí là khó khăn khi nói không với người khác. Trong công việc, kiểu người này thường khó mở lời dù không thích những ý tưởng hay phương án đó, thậm chí bị đồng nghiệp lợi dụng cũng không nói ra.

Kieu-nguoi-du-cham-chi-cung-kho-thanh-cong-o-noi-lam-viec-1

Tuy việc đồng tình với mọi người và mọi phương án có thể là dấu hiệu của lòng tốt, nhưng điều đó có thể khiến bạn bị mất tập trung vào những vấn đề quan trọng hơn tại nơi làm việc. Thế nên, lời khuyên dành cho bạn là nên biết cách từ chối trong những trường hợp nhất định.

4.   Kiểu người dù chăm chỉ cũng khó thành công: Luôn nghĩ mình là nạn nhân

Họ luôn cho rằng mọi thứ xảy ra không bao giờ là lỗi của mình. Thay vì thẳng thắn thừa nhận và tìm cách khắc phục, họ thường tìm cách đổ lỗi cho người khác mặc dù bản thân cũng có phần trách nhiệm.

5.   Kiểu người dù chăm chỉ cũng khó thành công: Nóng tính

Kiểu người nóng tính thì ngay cả khi lớn tuổi, trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống họ vẫn không thể kiểm soát tính khí của mình. Cách họ thể hiện cảm xúc thường là qua những cơn nóng giận, những trận cãi vã nảy lửa không có điểm dừng.

Kieu-nguoi-du-cham-chi-cung-kho-thanh-cong-o-noi-lam-viec-2

Những người như vậy rất khó làm được chức vị cao trong công ty. Bởi vị trí quản lý cần phải có sự bình tĩnh, biết kiềm chế, kiểm soát tính khí của mình để không ảnh hưởng đến mọi người và công việc chung. Vì thế, nếu muốn thành công hơn hay ít nhất là tránh rắc rối từ bản tính nóng nảy này, bạn nên tìm cách để kiểm soát cảm xúc tốt hơn ở nơi làm việc.

6.   Kiểu người dù chăm chỉ cũng khó thành công: Thể hiện bản thân thái quá

Trong khi tham vọng và kế hoạch bạn biến nó thành hiện thực là điều rất quan trọng trong sự nghiệp, thì kiểu người tham vọng một cách thái quá lại đưa mọi thứ lên một cấp độ khác. Đối với họ, sự nghiệp chỉ có mục tiêu duy nhất là trèo lên đỉnh cao nhất và họ bất chấp mọi thứ để làm được điều này. Họ có xu hướng tranh công trong những ý tưởng không phải của mình, thể hiện bản thân trong mọi tình huống để gây ấn tượng với cấp trên.

Xem thêm: Sự hấp dẫn của một người phụ nữ gói gọn trong 9 thói quen lành mạnh này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận