Không có hóa đơn cho tình người – Câu chuyện xúc động về tình người ở đời

Không có hóa đơn cho cho tình người là câu chuyện nhân văn về tình yêu thương ở đời, giúp ta biết rằng cuộc đời này vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp.

Diệu Nguyễn
16:00 06/01/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Không có hóa đơn cho tình người”

Có một vị thương gia mất cả ngày trời để thương thảo với đối tác. Do quá mệt mỏi nên ông vào một nhà hàng sang trọng, tự thưởng cho mình một bữa tối thịnh soạn.

Khi những món ăn được bày biện lên bàn thì bất chợt ông nhìn thấy một cậu bé đang trộm nhìn ông qua cửa kính với ánh mắt thèm thuồng. Hình ảnh ấy xoáy vào lòng ông, làm tim ông đau nhói.

Khong-co-hoa-don-cho-tinh-nguoi-Cau-chuyen-nhan-van-sau-sac-2

Ông đưa tay vẫy cậu bé vào bên trong. Thấy vậy, cậu bé ngập ngừng một lúc rồi bước vào, theo sau cậu là một bé gái. Cả hai đứa trẻ nhìn chăm chăm vào những đĩa thức ăn còn nóng hổi trên bàn, quên cả người vừa gọi chúng vào là ai.

Thấy vậy, vị thương gia chỉ mỉm cười hiền hậu rồi bảo chúng cứ tự nhiên mà ăn cho thỏa thích.Nghe thấy vậy, cả hai không nói không rằng ăn ngấu nghiến hết các món ăn trên bàn một cách ngon lành.

Vị thương gia ngồi im lặng, nhìn hai đứa trẻ với ánh mắt trìu mến. Sau khi ăn xong, hai đứa trẻ đứng dậy rời đi và chúng hiển nhiên không quên nói lời cảm ơn với ông “Chúng cháu cảm ơn ông nhiều lắm ạ”

Khong-co-hoa-don-cho-tinh-nguoi-Cau-chuyen-nhan-van-sau-sac-1

Lúc ấy, bỗng cơn đói trong lòng vị thương gia được xua tan một cách thần kỳ. Kèm theo đó, là cảm giác lâng lâng khó tả dâng lên trong lòng. Mãi một lúc sau vị thương gia mới tiếp tục gọi lên vài món ăn rồi từ từ thưởng thức. Đến khi thành tán hóa đơn vị thương gia vô cùng bất ngờ bởi trên tờ hóa đơn không ghi số tiền mà chỉ ghi một hàng chữ “ Thật đáng tiếc, nhà hàng chúng tôi không in được HÓA ĐƠN THANH TOÁN CHO TÌNH NGƯỜI, xin chúc ngài mãi luôn hạnh phúc”.

Vị thương gia cầm tờ hóa đơn, tay bỗng run run, nước mắt bỗng rơi xuống. Ông ngẩng đầu lên nhìn người đàn ông đang đứng tại quầy thu ngân rồi gật đầu mỉm cười. Người thu ngân cũng đáp lại bằng một nụ cười thật tươi.

Lời bình câu chuyện “Không có hóa đơn cho tình người”

Câu chuyện “Không có hóa đơn cho tình người” là một câu chuyện giản đơn nhưng lại ẩn chứa triết lý nhân văn sâu sắc. Vị thương gia kia đã dùng “Đức hạnh” để đối xử với những người nghèo khó hơn, để rồi chủ nhà hàng cũng dùng “Nghĩa” để đáp lại, thế là trọn vẹn Tình người.

Người xưa có câu “Ngồi trên đống cát ai cũng là hiền nhân quân tử, ngồi trên đống vàng mới biết rõ ai mới là quân tử hiền nhân”.

TÌnh yêu thương ở đời luôn đem đến cho chúng ta nhiều món quà kỳ diệu. Nhờ có thứ tình người thiêng liêng ấy mà xóa tan đi những đau khổ và bất hạnh ở đời, giúp cho mọi người ở thế gian có thể biết được thế nào là hạnh phúc.

Vạn vật trên thế giới này đều không tồn tại vĩnh viễn theo thời gian, ngay cả con người cũng vậy. Thời gian đi qua, mọi thứ đều biến mất và thay đổi. Cái gì đến sẽ đến, cái gì đi sẽ đi, vật chất là vật ngoại thân chỉ có tình người là vĩnh cửu.

Xem thêm: Mẹ nghèo qua đời bên mâm cơm bày sẵn 5 cái bát - Câu chuyện nhân văn khiến nhiều người day dứt

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận