Khi giận dữ bạn phải nhớ 4 “thần chú” này để kiểm soát chính mình

Khi giận dữ bạn sẽ khó kiểm soát được nội tâm, lời nói, hành động của mình. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến bản thân mà còn làm ảnh hưởng đến người xung quanh bạn.

Diệu Nguyễn
21:48 09/12/2021 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi giận dữ bạn hãy nhớ “Đừng để tức giận lấy đi niềm vui trong đời bạn”

Có một vị sư già trồng hoa lan, ngày nào ông cũng dành thời gian chăm sóc, cẩn thận bón phân, tưới nước khiến chúng nở rất đẹp. Một lần, vị sư già đi ra ngoài để làm phật sự nên đã nhờ đệ tử chăm sóc hoa lan giúp mấy ngày. Vị sư trẻ này là người có trách nhiệm, vì thế hằng ngày tưới nước, mang cây ra phơi nắng, chăm sóc rất kỹ.

Nhưng đến một ngày nọ, vị sư trẻ treo cây hoa lan ở bệ cửa sổ để phơi nắng thì quên đem vào, đến tối cơn bão lớn tới đã làm gãy cành lan. Thấy cây do sai sót của mình mà bị hỏng, vị sư trẻ sợ sư phụ về chùa sẽ trách mắng mình nên cả ngày cứ lo lắng, thất thần.

Khi-gian-du-ban-phai-nho-4-than-chu-nay-de-kiem-soat-chinh-minh-4

Thế nhưng, khi vị sư già biết chuyện ông ấy chẳng những không trách phạt mà còn làm như không có chuyện gì xảy ra.

Vị sư trẻ thấy vậy thì kinh ngạc, hỏi sư phụ tại sao không giận.

Vị sư già chỉ cười nhẹ ôn tồn nói: “Thầy trồng hoa không phải để nuôi dưỡng sự tức giận

Chỉ là một câu nói đơn giản, thế nhưng nó lại bao hàm chân lý cuộc đời và cho thấy thái độ sống vị tha của vị sư lớn tuổi. Khi có được hãy biết trân trọng, nhưng khi mất đi thì hãy chấp nhận. Đừng để sự hối tiếc và tức giận lấy đi niềm vui trong đời bạn.

Khi giận dữ bạn hãy nhớ 4 câu “thần chú” này để không còn tức giận nữa

Không qua lại với người xấu sẽ không mấy khi giận dữ

Những người xấu, có tính cách không tốt là những người không xứng đáng để bạn bận tâm. Vậy thì cần gì bạn phải tốn thời gian để vướng bận về họ. Và cũng đừng bao giờ để họ làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của bạn.

Người tốt sẽ không tranh cãi với kẻ xấu, bởi kẻ xấu sẽ không nói lý lẽ. Vì thế đừng nói quá nhiều đạo lý với họ, vô ích thôi.

Khi-gian-du-ban-phai-nho-4-than-chu-nay-de-kiem-soat-chinh-minh-1

Việc sống không vướng bận, không tranh giành sẽ giúp bạn không mấy khi giận dữ với mọi chuyện xảy ra trong cuộc sống thường ngày. Và việc luôn giữ một tâm trạng tốt, một lý trí bình tĩnh sẽ khiến cuộc sống của bạn ngày càng thuận lợi hơn.

Khi giận dữ hãy nhớ không tức giận là một loại trí tuệ cao cấp

Không tức giận là một loại trí tuệ. Khi tâm lý cởi mở, thoải mái bạn sẽ suy nghĩ được nhiều cách để đối diện với những điều tồi tệ, bất ngờ xảy ra trong cuộc sống.

Việc nóng giận không chỉ khiến tâm trạng của bạn sa sút mà thậm chí còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe và những mối quan hệ xung quanh. Vì thế, dù là việc gì đi chăng nữa hãy nhớ giữ cho tâm mình bình tĩnh, rồi mọi chuyện sẽ được giải quyết.

Hãy nhớ chúng ta sống không phải để nuôi dưỡng giận dữ

Chống chung một nhà khi giận dữ sẽ làm ảnh hưởng đến hòa khí, khiến gia đình mất đi sự đầm ấm, hạnh phúc. Thậm chí sự tức giận còn là tiền đề làm nhiều cuộc hôn nhân tan vỡ.

Ở công ty, nếu bạn tức giận mối quan hệ với đồng nghiệp sẽ không gắn bó, đoàn kết điều này sẽ làm ảnh hưởng rất lớn đến công việc, sự nghiệp của bạn.

Thậm chí, việc tức giận còn ảnh hưởng đến việc duy trì tuổi thọ của một người.

Khi-gian-du-ban-phai-nho-4-than-chu-nay-de-kiem-soat-chinh-minh-3

Việc nuôi sự tức giận còn nguy hại hơn uống thuốc độc gấp 100 lần nên hãy giữ cho bản thân luôn bình tĩnh, vui vẻ, không tức giận vì những điều nhỏ nhặt xung quanh. Có như thế, cuộc sống của bạn mới an yên, hạnh phúc.

Cuộc đời này ngắn lắm, khi tức giận chỉ thiệt bản thân mình

Trong đạo Phật có câu thế này “Khi tức giận, hàng triệu rào cản sẽ mở ra”. Cuộc sống vốn là sự xen kẽ của những chuyện vui buồn khác nhau. Đừng để những điều không vừa ý kiểm soát bạn, làm bạn giận giữ. Việc mang theo hòn đá “tức giận” bên người càng lâu bạn sẽ càng đánh mất nhiều sự may mắn và cơ hội của mình.

Khi tức giận với người khác là bạn đang trừng phạt chính mình. Đó là một việc làm rất ngu ngốc. Vì thế hãy dừng lại!

Xem thêm: Tri âm khó kiếm tri kỷ khó tìm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận