Hôn nhân bất hòa là do một trong hai yếu tố này: Cảm tình phai nhạt, cư xử tùy tiện

Hôn nhân bất hòa là bắt nguồn từ hai yếu tố cảm tình phai nhạt và cư xử tùy tiện. Nếu nhận ra được và sửa đổi thì mọi chuyện ắt sẽ qua, còn nếu không mâu thuẫn sẽ ngày càng nghiêm trọng, dẫn đến mệt mỏi, bế tắc.

Diệu Nguyễn
16:00 18/02/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hôn nhân bất hòa là do hai từ “tùy tiện” gây ra

Mỗi lần cùng bạn bè tụ họp, chẳng may ngồi cạnh mấy cô mấy thím, thế nào cũng phải nghe kể lể về tình cảnh khốn khổ của hai vợ chồng, hơn nữa nói mỗi lúc một to, càng nói càng toát ra sự oán hận, dường như họ muốn để cho tất cả mọi người đều nghe thấy, rồi còn cùng những người khác bình luận, phân xử nữa.

Chỉ cần nghe qua câu chuyện, không khó để nhận ra rằng các cô toàn bắt bẻ chồng của mình. Hơn nữa, khi nghe các cô kể về chuyện xưa, chúng ta sẽ vô tình phát hiện ra một điểm chung thú vị là hôn nhân của bọn họ hầu như đều bị thiếu đi tình cảm, mất đi tiếng nói chung, thứ còn lại đến hiện tại chỉ là hai từ “tùy tiện”.

Có lần, tôi nghe được bàn bên cạnh có một cô không ngừng phàn nàn về người chồng của mình, nói rằng lần nào cũng bị người chồng làm cho bực đến phát điên. Ví như ngày nghỉ cuối tuần rồi, cô vừa ra khỏi giường liền hỏi chồng muốn ăn gì, người chồng cứ nói linh tinh một hồi rồi kết lại chỉ có hai chữ “Tùy em!”

Hon-nhan-bat-hoa-la-do-mot-trong-hai-yeu-to-nay-gay-ra-1

Cô nghe vậy, không nhịn được mới hỏi: “Tùy em thì rốt cục là muốn ăn cái gì?”

Người chồng lại miễn cưỡng trả lời: “Sao cũng được”

Chuyện tương tự như vậy không chỉ xảy ra vào những lúc ăn cơm mà đối với việc lớn nhỏ trong nhà cũng đều như thế. Lúc nào người chồng cũng trả lời là “Tùy em”, “Không sao cả”, “Sao cũng được”,…

Nói một hồi, cô này cuối cùng tức giận đưa ra một kết luận “Quả thực là tức chết đi được, ngay cả một câu đầy đủ cũng không nói được, muốn ăn cái gì cũng không chịu động não suy nghĩ nữa!”

Câu chuyện của cô ấy không phải là vấn đề riêng chỉ có cô ấy gặp phải trong hôn nhân mà không ít các gia đình đều gặp những vấn đề tương tự vậy. Mà những người phụ nữ này thông thường cũng đều đi đến một kết luận chung rằng, tốt nhất đừng để cho chồng làm bất cứ cái gì ngoại trừ những vấn đề liên quan đến tiền bạc, bởi vì câu trả lời nhận được sẽ đều là “Tùy em”.

Hôn nhân bất hòa muốn tháo gỡ phải từ hai phía

Nam nữ sau khi kết hôn, bởi vì có thời gian dài ở chung nên sẽ có nhiều suy nghĩ và thói quen bất đồng, khó tránh khỏi sinh ra mâu thuẫn, có khi sẽ cãi nhau kịch liệt. Mà trong lúc cả hai cãi nhau, cảm giác mệt mỏi sẽ dần dần được tích tụ, lâu rồi cả hai sẽ chẳng còn muốn nói chuyện với nhau nữa.

Hiện tượng này đối với các cặp vợ chồng trung niên thì càng nghiêm trọng hơn. Bởi vì khi đó tuổi trẻ sôi nổi đã đi qua rồi, cả hai ai cũng không muốn tranh giành thắng thua để làm gì, để rồi cuộc cãi vã biến thành một dạng chiến tranh lạnh, dù cho cả hai có ý kiến bất đồng hoặc có gì bức xúc thì cũng không muốn giải quyết nó nữa mà cứ để kệ thế.

Hon-nhan-bat-hoa-la-do-mot-trong-hai-yeu-to-nay-gay-ra-2

Nếu chiến tranh lạnh cứ thế kéo dài ngày này qua tháng nọ, tích tụ nhiều năm sẽ khiến hai người dần quen đi, chẳng muốn tìm cách tháo gỡ nữa. Nhưng trong hôn nhân điều quan trọng nhất chính là sự kết nối. Kết nối đó chính là sự cảm thông lẫn nhau giữa hai vợ chồng, dù cho có cãi lộn nhưng cũng không vì thế mà nổi giận làm tổn thương nhau. Thời điểm giữa hai vợ chồng không còn muốn kết nối với nhau nữa thì hôn nhân bất hòa, mối quan hệ sẽ đi vào ngõ cụt, trở thành giày vò lẫn nhau.

Hãy xem hôn nhân như là kinh doanh vậy, khi đã đi đến giai đoạn bất hòa rồi thì sao không chuyển biến quan niệm, coi nó như một loại sự nghiệp, cả hai cùng nhau hợp tác, hai người hợp lực thì kiểu gì kinh doanh cũng tốt. Tin rằng trong công việc, khi gặp phải ý kiến bất đồng, nhất định sẽ ngồi lại với nhau để tìm cách khai thông, tìm ra một phương án có thể trung hòa được hai bên, nếu không thì sự nghiệp chẳng phải sẽ hỏng sao?

Tất nhiên cũng sẽ có người chọn cách xử lý cực đoan khi hôn nhân bất hòa chính là ly hôn. Nhưng bạn có từng nghĩ rằng, nếu không tìm cách giải quyết vấn đề trong cuộc hôn nhân này thì trong cuộc hôn nhân kế tiếp bạn sẽ gặp lại vấn đề tương tự không? Cùng nhau đi đến bước đường ly hôn thì sao không hãy thử một lần dùng hình thức gắn bó hữu nghị để đối đãi với tình cảm của hai người? Dù bình thường cả hai cùng bận rộn, về đến nhà rồi vẫn có thể không giấu giếm gì mà tâm sự với nhau một chút, xem hôm nay gặp phải những chuyện gì. Chỉ cần sẵn lòng mở lời, nhất định sẽ có cơ hội hóa giải tình trạng lạnh nhạt giữa hai người, thậm chí là cả chiến tranh lạnh nữa.

Hy vọng mọi cặp vợ chồng trên đời đều có thể bên nhau đến đầu bạc răng long, dắt tay nhau đi suốt đường đời. Dù sao thì mọi người cũng đều là vì yêu nhau rồi mới quyết định bước lên thảm đỏ cùng nhau cơ mà!

Xem thêm: Nghệ thuật của sự im lặng: Im lặng để thông minh hơn, im lặng để tiếng xa hơn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận