Đừng xem thường người sở hữu 3 năng lực này vì họ không hề tầm thường

Dù giàu có đến mấy bạn cũng đừng xem thường người có 3 năng lực này vì họ chắc chắn sẽ tìm thấy thành công trong tương lai.

Diệu Nguyễn
17:10 11/07/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Đừng xem thường người khác khao khám phá điều mới

Người nghèo muốn giàu, ngoài việc đạt được trạng thái ổn định thì phải biết tiếp nhận cái mới. Ở đây, có lẽ nhiều người sẽ thắc mắc: “Vì sao muốn ổn định mà còn phải háo hức không ngừng học hỏi cái mới? Như vậy có phải là ổn định không?”

Thật ra, tiếp thu cái mới nghe qua thì đơn giản nhưng làm lại rất khó. Jack Ma từng nói rằng: “Bất kể mô hình doanh nghiệp nào cũng có 4 giai đoạn: Nhìn không thấy, xem không nổi, xem không hiểu, đã muộn màng”. Ví dụ như ngành thương mại điện tử, ngành sáng tạo video ngắn mới hưng thị trong những năm gần đây. Chúng ta chỉ xem sản phẩm, nội dung qua màn hình mà không nhìn thấy chân thật đến khi biết được câu chuyện hoặc sự thật đằng sau thì lại không xem nổi. Đó là còn chưa kể đến những nội dung xem không hiểu, phi logic,… Nhưng đến khi hiểu được thì thì đã muộn màng so với xu hướng thời đại.

Dung-xem-thuong-nguoi-so-huu-nang-luc-nay-vi-ho-khong-tam-thuong-1

Vậy nên, chúng ta muốn thay đổi số phận, muốn tìm thấy cơ hội mới thì phải không ngừng nâng cấp tư duy, tiếp thu cái mới, tiến bộ từng ngày và đặc phải phải có tầm nhìn ngày càng xa.

Nhiều người luôn gò mình trong tư duy: Lợi ích càng nhiều thì càng đối mặt với nhiều rủi ro. Nhưng thực tế lại cho thấy nhà tư bản thông minh hơn so với người bình thường rất nhiều. Nếu mỗi lần đầu tư đều là trận cá cược, một được hai mất thì làm sao họ có thể giành phần thắng nhiều như vậy? Không lẽ sự nghiệp khổng lồ của họ đều là do may mắn, phó mặt cho rủi ro hay sao? Đương nhiên mỗi lần đầu tư ấy đối với họ là một chuỗi phân tích từ lợi đến hại, đến khi phần thắng chiếm quá nửa họ mới dám ra tay hành động. Thế nhưng người bình thường lại không nghĩ vậy, chỉ cần một chút rủi ro họ lại chùn bước, lo lắng được mất.

2.   Đừng xem thường người có giới hạn riêng

Phải công nhận một điều rằng, giới trẻ hiện nay sống càng ngày càng có cá tính, càng biết hưởng thụ và tìm thấy lối đi riêng của mình. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, xã hội này vẫn có không ít người trẻ chưa tìm thấy giá trị, thậm chí còn vì cố gắng chạy theo đám đông mà đánh mất chất riêng, giới hạn của mình.

Tôi từng tư vấn cho một chàng trai, vì học lực cấp 3 không được tốt nên đã đi làm công vài năm. Sau đó, phát hiện ra bản thân khá đẹp trai, vóc dáng khỏe mạnh nên anh chàng chuyển sang làm huấn luyện viên gym, từ đó được nhiều phụ nữ trung niên yêu thích. Có lẽ vì cuộc sống quá áp lực, nên khi gặp được cơ hội này, anh chàng như thể khám phá ra thế giới mới. Anh dần dần tận hưởng lối sống của người giàu. Câu cửa miệng của anh là: Chỉ cần kiếm ra tiền thì làm gì cũng được!

Dung-xem-thuong-nguoi-so-huu-nang-luc-nay-vi-ho-khong-tam-thuong-3

Mặc dù chàng trai kiếm được nhiều tiền hơn, cuộc sống thoải mái hơn trước đây nhưng cũng vì tiền mà đời sống tình cảm trở nên phức tạp, gia đình mâu thuẫn vỡ nát.

Con người rất dễ bị thay đổi bởi hoàn cảnh, chỉ một chút sơ sẩy cũng có thể đánh mất chính mình, vượt qua giới hạn cho phép. Cho nên ở đời nếu nhìn thấy một người dù đối mặt với muôn vàn cực khổ vẫn giữ được giới hạn của mình thì hãy dành cho người đó một phần tôn trọng nhé.

3.   Đừng xem thường người không ngừng học hỏi

Muốn hoàn thiện bản thân thì tiền đề là bạn phải sở hữu khát vọng không ngừng học hỏi. Đọc sách, trải nghiệm, khám phá,…là cách nhanh nhất để bạn trưởng thành, tiếp thu tri thức và tích lũy kinh nghiệm.

Dung-xem-thuong-nguoi-so-huu-nang-luc-nay-vi-ho-khong-tam-thuong-5

Một người dù có yếu kém đến đâu, nhưng nếu biết thử sức và học hỏi thì sẽ có một ngày sở hữu cuộc sống bản thân hằng mơ ước. Học hỏi là  một quá trình dài, cần sự kiên trì. “Khổ tận cam lai”, có trải qua cực khổ thì mới nếm được vị ngọt đậm đà!

Xem thêm: Nếu bạn không tài giỏi, có quen ai cũng vô dụng mà thôi!

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận