Đòi hỏi vô lý của mẹ chồng – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Tôi không thể tin được mẹ chồng có thể đòi hỏi vô lý như vậy! Mẹ yêu cầu vợ chồng tôi dọn ra khỏi nhà để anh trai chồng lấy vợ. Đến khi thấy sổ đỏ, bà tức giận bỏ đi.

Diệu Nguyễn
11:48 09/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tôi tên là Tiểu Hà, tôi với chồng kết hôn được 3 năm. Chồng tôi có một người anh trai năm nay 31 tuổi, hơn anh ấy 5 tuổi. Anh ấy đã hẹn hò với bạn gái được 2 năm và dự định cuối năm nay sẽ kết hôn. Vốn dĩ đám cưới của anh trai là chuyện vui, nhưng vì đòi hỏi vô lý của mẹ chồng gia đình tôi xảy ra mâu thuẫn lớn.

Từ khi gả vào nhà chồng, tôi với mẹ chồng đã không hợp tính nhau. Bề ngoài bà trông có vẻ hiền dịu, nhưng kỳ thực lại xét nét và để ý vô cùng. Tôi sống ở nhà chồng được một năm thì 2 vợ chồng dọn ra ở riêng.

Ban đầu chồng tôi không đồng ý dọn ra riêng, anh bảo khi nào anh trai lấy vợ thì chuyển cũng được. Thực ra, tôi hiểu sâu xa lý do là do chúng tôi chưa có đủ tài chính và bố mẹ chồng cũng vậy.

Sau nhiều ngày trăn trở, tôi quyết định về nhà mượn tiền bố mẹ ruột, cùng với số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng mua một căn chung cư nhỏ với giá 1.3 tỷ. Từ khi dọn ra ngoài sống riêng, tôi cảm thấy thoải mái vô cùng. Hơn nữa, sau khi có nhà riêng bố mẹ tôi có thể thường xuyên đến chơi với cháu, điều này khiến tôi rất hạnh phúc và vui vẻ. Bởi trước đây bố mẹ chỉ có thể đến thăm cháu trong ngày rồi lại về.

Doi-hoi-vo-ly-cua-me-chong-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Cách đây vài ngày, mẹ chồng tôi có đến thăm và mua một ít hoa quả đem đến. Thấy giỏ qua tôi rất ngạc nhiên vì trước giờ chưa từng có chuyện này. Ban đầu, mẹ chồng không đi thẳng vào vấn đề mà vòng vo nói chuyện anh trai sẽ kết hôn vào cuối năm nay. Một lúc sau, bà mới nói thẳng: “Thực ra hôm nay mẹ sang đây là có chuyện bà với 2 đứa. Gia đình bạn gái của anh trai con yêu cầu khi kết hôn phải có nhà mới, không ở nhà cũ. Mà các con cũng biết bố mẹ bây giờ không đủ tiền để mua nhà mới cho anh trai con. Không biết hai đứa có thể cho anh chị mượn tạm căn nhà rồi chuyển về sống cùng với bố mẹ được không?”.

Nghe mẹ chồng nói xong, tôi quay sang liếc nhìn chồng nhưng anh ấy giả vờ xem tivi, không để ý đến tôi. Tôi cười trừ với mẹ chồng, nói: “Mẹ ơi, con sợ chuyện này khó. Với lại căn nhà này chúng con ở 2 năm rồi nên cũng chẳng còn mới nữa”.

Mẹ chồng tôi vội vã đáp lại: “Không sao đâu, khi nào các con dọn đi mẹ sẽ sửa sang lại căn nhà cho mới là được”.

Nghe những lời nói vô lý của mẹ chồng, tôi không nhịn được nữa nói thẳng: “Mẹ để con nói rõ. Căn nhà này là bố mẹ con mua, cũng là bố mẹ con đứng tên sổ đỏ. Nên căn nhà này không phải của bọn con, hiện tại bọn con cũng chỉ là đang ở nhờ mà thôi”. Nói xong, tôi vào phòng lấy sổ đỏ ra cho mẹ chồng xem.

Mẹ chồng cầm sổ đỏ trên tay rồi thốt lên giận dữ: “Cái gì? Sao tên hai đứa không có trong sổ đỏ?”.

Tôi đáp lại: “Số tiền mua căn nhà này là của bố mẹ con thì họ đứng tên cũng là lẽ đương nhiên thôi. Mẹ cũng biết rồi đấy vợ chồng con làm gì có tiền, mà lúc mua căn nhà này bố mẹ cũng đâu có hỗ trợ…”

Mẹ chồng nghe xong, đứng phắt dậy, bỏ đi và gắt giọng nói: “Nếu anh trai không lấy được vợ thì tất cả là lỗi của hai anh chị”.

Nhìn mẹ chồng đóng sầm cửa lại, tôi quay qua nói với chồng: “Sao mẹ anh có thể đòi hỏi vô lý như vậy? Bây giờ chúng ta còn phải chịu trách nhiệm cho cả việc cưới hỏi của anh trai an nữa hay sao?”.

Theo Đời sống pháp luật

Xem thêm: Sự đòi hỏi đầy yêu thương – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận