Dám làm dám chịu – Câu chuyện nhân văn sâu sắc

Mới đây, một bài đăng trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý của cộng đồng khi chia sẻ câu chuyện về hành động đẹp dám làm dám chịu của một cậu bé lớp 6.

Diệu Nguyễn
08:30 18/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cụ thể, trong lúc vào Zalo của con trai, người mẹ đã vô tình đọc được đoạn chat giữa con và phụ huynh của một bạn học cùng lớp. Theo nội dung đoạn chat, người con trai trong giờ ra chơi đã vô tình va vào bạn, khiến kính của bạn bị rơi xuống đất. Đúng lúc ấy, một bạn khác trong lớp vô tình giẫm phải làm kính bị hỏng.

Thay vì trốn tránh, cậu bé đã chủ động nhắn tin trình bày sự việc, xin lỗi phụ huynh của người bạn bị hỏng kính và đề nghị đền tiền mua kính mới cho bạn.

Dam-lam-dam-chiu-cau-chuyen-nhan-van-sau-sac

Nguyên văn bài viết được người mẹ chia sẻ trên trang cá nhân:

"Hôm trước vô tình tìm địa chỉ liên lạc trong zalo cậu con trai lớp 6 và bắt được đoạn chat này các bác ạ. Mẹ hỏi lại vì sao không thấy kể với mẹ, thì anh chàng ngớ ra rồi à lên một tiếng... rồi kể lại:

Con không kể vì hôm ấy mẹ bị covid, nằm riêng trong phòng ho khụ khụ. Con mở máy tính mẹ để lấy danh sách số điện thoại của mẹ bạn, rồi vào zalo kết bạn để nhắn tin. Con định là sẽ lấy tiền quỹ tiết kiệm của con để đền cho bạn, nếu thiếu thì xin mẹ. Nhưng dù con đã năn nỉ xin được trả thế nào mẹ bạn ấy cũng không lấy, nên về sau con cũng quên mất không kể lại với mẹ.

Cảm ơn bác phụ huynh đã cư xử hiền hòa và bao dung. Cảm ơn con trai vì đã cư xử rất văn minh, dám làm dám nhận, sống có trách nhiệm và thành thật. Bởi sai không đáng sợ, quan trọng chính là thái độ và trách nhiệm sau khi xảy ra mọi việc.

Cảm ơn vì con đang lớn dần!"

Dam-lam-dam-chiu-cau-chuyen-nhan-van-sau-sac

Được biết, cậu bé ngoan ngoãn này có tên ở nhà là Tý Hải. Hiện tại, Tý Hải đang học song song tại hai trường: Một tại trường THCS công lập, còn lại là Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam khoa Guitar AGO.

Nguồn: Đài Phát Thanh

Xem thêm: Phật ở đâu? – Câu chuyện Phật giáo đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận