Cuốn sổ đỏ - Câu chuyện gia đình đáng suy ngẫm

Hôn nhân đứng trên bờ vực thẳm khi chồng tôi vô tình nhìn thấy cuốn sổ đỏ không có tên mình. Dù cho tôi có giải thích anh vẫn một mực không tin.

Diệu Nguyễn
09:54 17/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tôi và bạn trai quen nhau khi cả hai cùng tham gia dự án tại công ty. Sau vài tháng trò chuyện, chúng tôi dần nảy sinh tình cảm. Quen nhau được 3 năm, khi công việc dần ổn định chúng tôi quyết định tiến tới hôn nhân. Tưởng chừng sẽ có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, nhưng ngờ đâu giờ đây chúng tôi lại nảy sinh mâu thuẫn không thể hóa giải.

Chúng tôi đều là dân ngoại tỉnh, bố mẹ anh làm nông ở quê kinh tế không mấy khá giả. Từ lúc ra trường đi làm hằng tháng anh đều đặn gửi tiền về quê cho bố mẹ. Về gia đình tôi thì có phần khá giả hơn. Ban đầu bố mẹ tôi không ưng lắm nhưng thấy anh chịu thương chịu khó, chúng tôi lại rất yêu nhau nên không lên tiếng phản đối. Bố mẹ còn bảo, sau khi kết hôn sẽ mua cho vợ chồng tôi một căn chung cư nhỏ ở thành phố để ổn định cuộc sống.

Nghe bố mẹ nói vậy tôi mừng và cảm thấy biết vô cùng. Còn bạn trai tôi có vẻ không mấy hài lòng, vì anh không muốn chịu ơn người khác. Nhưng rồi vì yêu tôi nên anh vẫn chấp nhận.

Đám cưới diễn ra suôn sẻ. Khoảng một tháng sau, bố mẹ gọi chúng tôi đến giao chìa khóa nhà và dặn dò về tương lai sau này. Chúng tôi xúc động lắm vì từ giờ cả hai đã có tổ ấm riêng của mình. Anh hứa sẽ yêu thương, chăm sóc tôi thật tốt để không phụ lòng ông bà.

Cuon-so-do-cau-chuyen-gia-dinh-dang-suy-ngam

Tuy nhiên, chuyện bỗng trở nên khó xử khi tôi nhận được cuốn sổ đỏ từ bố mẹ. Trong cuốn sổ đỏ chỉ có tên tôi mà không có tên của anh. Bố mẹ dặn tôi không được nói cho anh biết. Vì hiểu được sự lo lắng và bất an của bố mẹ nên tôi cũng im lặng và đồng ý với quyết định đó.

Nhưng hôm qua, chồng tôi đã vô tình nhìn thấy cuốn sổ đỏ được tôi cất trong tủ. Ngay khi phát hiện sổ đỏ chỉ có tên tôi, mặt anh liền biến sắc. Anh chất vấn tôi tại sao trong sổ lại không có tên anh. Rồi anh bảo tôi phải bổ sung tên anh vào sổ, vì chúng tôi đã thành vợ chồng, nên cùng nhau sở hữu căn nhà. Tôi giải thích cho anh về quyết định, cũng như nỗi lo lắng của bố mẹ có con gái. Nhưng anh tỏ thái độ không hài lòng và không muốn hiểu điều đó.

Chúng tôi tranh cãi mỗi lúc một to và căng thẳng. Thậm chí, anh còn nói rằng: "Nếu em không thêm tên anh vào sổ thì anh sẽ rời khỏi đây, vì đây không phải nhà anh nên anh không ở. Em thích làm gì thì tùy".

Nói xong, anh bỏ đi, còn tôi thì sụp đổ hoàn toàn. Tôi có nên nói chuyện với bố mẹ về việc thêm tên anh vào sổ đỏ không, hay vẫn nên nghe lời bố mẹ, giữ lại phòng thân cho mình?

Theo Afamily

Xem thêm: Mắng con rể - Câu chuyện gia đình đáng suy ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận