“Con nhà giàu” – Câu chuyện thấm thía về sự hài lòng trong cuộc sống

“Con nhà giàu” là một câu chuyện ngắn giúp ta nhận ra, sự hài lòng trong cuộc sống còn đáng giá hơn bất cứ một khoản tiền hậu hĩnh nào. Muốn có được hạnh phúc, hãy trân trọng những người bên cạnh mình và thỏa mãn với những gì mình đang có!

Diệu Nguyễn
05:00 23/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Câu chuyện “Con nhà giàu”

Một ngày nọ, có một người đàn ông giàu đưa con trai mình đến nhiều đất nước khác nhau. Mục đích chuyến đi là để cậu bé biết được những người nghèo trên thế giới đã sống như thế nào.

Hai cha con nhà giàu đã dành ra một vài ngày để trải nghiệm cuộc sống trên nông trường của những gia đình nghèo khổ. Sau khi trở lại từ chuyến đi, người ha liền hỏi cậu con trai của mình: “Con thấy chuyến đi như thế nào?”

Con-nha-giau-cau-chuyen-tham-thia-ve-su-hai-long-trong-cuoc-song-1

Người con trai trả lời: “Thật tuyệt vời, cha ạ!”

“Vậy con có thấy được cách người nghèo sống không?” – Người cha hỏi tiếp

“Dạ, con thấy ạ!” – Người con trả lời

“Ồ, vậy hãy nói cho cha biết, con học được gì từ chuyến đi này?” – Người cha mỉm cười nói

Cậu bé liền trả lời: “Con thấy rất nhiều thứ. Ví dụ như nhà chúng ta chỉ có một chú chó, nhưng họ lại có tận bốn chú. Nhà chúng ta chỉ có một bể bơi trải dài đến giữa vườn, còn nhà họ lại có một con sông dường như là bất tận. Chúng ta có đèn lồng rực rỡ trong vườn, nhưng họ lại có một bầu trời sao trong đêm tối. Sân nhà chúng ta chỉ kéo dài đến hàng rào, còn họ lại có toàn bộ chân trời ạ. Không chỉ thế, chúng ta chỉ có một mảnh đất nhỏ để sống, còn họ lại có cả một cánh đồng bất tận vượt khỏi tầm nhìn của chúng ta. Chúng ta mua thức ăn, còn họ lại chính là những người trồng thức ăn cho chúng ta. Nhà chúng ta có tường vây xung quanh để bảo vệ, còn họ có những người bạn xung quanh để bảo vệ họ”.

Con-nha-giau-cau-chuyen-tham-thia-ve-su-hai-long-trong-cuoc-song-2

Người cha nghe cậu bé nói xong thì lặng người đi, cảm động không nói được lời nào.

Sau đó, cậu bé con nhà giàu lại nói tiếp: “Cảm ơn cha vì đã cho con được mở rộng tầm mắt, biết được cuộc sống của những người nghèo khổ là như thế nào”.

Lời bình câu chuyện “Con nhà giàu”

Hạnh phúc vốn dĩ là điều rất đơn giản, nhưng không phải ai cũng có thể nhận ra. Hãy trân trọng những người bên cạnh chúng ta, biết hài lòng và thỏa mãn với những gì mình đang có. Bởi đó mới là điều làm chúng ta vui vẻ, hạnh phúc. Nếu cứ mãi so sánh những gì mình có với những gì người khác có, rồi mơ ước viển vông thì chỉ làm khổ chính mình mà thôi.

Con-nha-giau-cau-chuyen-tham-thia-ve-su-hai-long-trong-cuoc-song-3

Thế nhưng, trên đời mấy ai có thể thấu tỏ điều này. Vẫn có rất nhiều người đem lòng ghen tị, đố kỵ với hạnh phúc của người khác mà không nhận ra rằng nó tồn tại ngay bên cạnh ta. Hạnh phúc của mỗi người không giống nhau, bởi nó là cảm xúc mà mỗi người tự cảm nhận lấy từ cuộc sống.

Không có gì đáng giá, làm bạn vui vẻ bằng việc bạn biết hài lòng với hiện tại, vui với những điều mình đang có, hạnh phúc với những gì mình đạt được. Có người từng nói: “Hạnh phúc không phải là đích đến, mà nó là cảnh hành trình”. Bởi vậy, mỗi sớm mai thức dậy hãy nở một nụ cười thật tươi với thế giới xung quanh mình, bạn sẽ cảm thấy cuộc đời này tươi đẹp biết bao.

Xem thêm: Khi mẹ còn sống chúng ta là “gia đình” – Câu chuyện nhân văn chân thực

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận