Con có thông minh hay không nhìn 4 dấu hiệu này trên bàn tay là rõ!

Cha mẹ muốn biết con có thông minh hay không chỉ cần tinh ý quan sát 4 dấu hiệu này trên tay trẻ là có biết được.

Diệu Nguyễn
16:00 04/07/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Con có thông minh hay không xem bàn tay có hay nắm chặt không

Khi nhắc đến bàn tay bé, mọi người thường nghĩ đến một đôi bàn tay nhỏ nhắn, thường hay nắm chặt. Đôi khi người lớn không thể kéo duỗi thẳng ra được. Nếu đặt một ngón tay vào bé sẽ nắm chặt nó một cách vô thức. Đây thực chất là phản xạ xúc giác có điều kiện của bé.

Điều bố mẹ cần chú ý trong giai đoạn này là hạn chế cho em bé đeo bao tay để không cản trở đến việc nhận thức của chúng về thế giới bên ngoài.

2.   Con có thông minh hay không hãy xem con có sử dụng linh hoạt bàn tay hay không

Khi được 2-3 tháng tuổi, bàn tay của em bé sẽ không còn nắm chặt như nắm đấm nữa. Lúc này, trẻ đã nhận ra rằng đôi bàn tay của mình có thể làm được nhiều việc. Đây là độ tuổi mà bé tò mò nhất, chúng luôn thích dùng tay cầm, sờ vào bất kỳ đồ vật nào trong tầm với. Ngay cả khi chơi với đồ chơi, chúng không chỉ cầm mà ocnf làm các động tác nghịch ngợm khác.

Con-co-thong-minh-hay-khong-nhin-4-dau-hieu-nay-tren-ban-tay-la-ro-2

Lúc này bố mẹ có thể mang đến cho bé một số đồ chơi nhỏ để con cầm nắm. Bằng cách này bé không chỉ vận động được đôi tay mà còn thúc đẩy sự phát triển thị giác, tránh tình trạng bị lác mắt khi chỉ nhìn chằm chằm một chỗ.

3.   Con có thông minh hay không hãy xem có có lấy một cách chính xác thứ mình muốn hay không

Mặc dù trẻ sơ sinh 2-3 tháng có thể cầm nắm đồ vật, nhưng hầu hết chúng không nắm chặt và dễ làm rơi. Tình trạng này sẽ không được cải thiện cho đến khi trẻ 6 tháng tuổi. Ở giai đoạn này trẻ có thể lấy được chính xác thứ mình muốn, nắm thật chặt và dễ dàng cho ngay vào miệng. Lúc này sự linh hoạt và khả năng phối hợp các ngon tay của trẻ đã thực sự phát triển.

Con-co-thong-minh-hay-khong-nhin-4-dau-hieu-nay-tren-ban-tay-la-ro-1

Để rèn luyện sự linh hoạt và phối hợp các ngón tay của trẻ, bố mẹ có thể cho chúng chơi một số trò chơi như: Đặt các đồ vật nhỏ vào lỗ. Đừng lo lắng về việc trẻ không hợp tác, trên thực tế chỉ cần bố mẹ thực hiện, kiên trì hướng dẫn vài lần là trẻ có thể bắt chước rất nhanh.

4.   Con có thông minh hay không xem con có tự do điều khiển bàn tay hay không

Khi trẻ được 1 tuổi, về cơ bản chúng đã có thể sử dụng bàn tay của mình một cách linh hoạt, chẳng hạn như dùng thìa để ăn cơm hay các cử chỉ bằng ngón tay . Lúc này, bố mẹ có thể tập thêm cho con một số bài tập về ngón tay để trẻ có thể phát triển thêm các chức năng của ngón tay.

Nếu bé làm được 4 điểm trên, các ngón tay sẽ linh hoạt hơn nhiều so với những bé khác trong cùng giai đoạn phát triển. Điều này cũng chứng tỏ não bộ của bé phát triển rất tốt và thông minh. Bởi vì chuyển động của bàn tay càng nhanh nhẹn, chỉ thị do não gửi đi càng phức tạp.

Xem thêm: Đặc điểm của đứa trẻ kiếm được nhiều tiền trong tương lai là gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận