Cổ nhân nói: “Tay nam một đường thành vàng bạc, tay nữ một đường bỏ người nuôi”, nghĩa là gì?

Cổ nhân nói “Tay nam một đường thành vàng bạc, tay nữ một đường bỏ người nuôi”, đại ý nói về đường chỉ tay thể hiện vận mệnh của một người. Vậy thâm ý của người xưa trong câu nói này là gì?

Diệu Nguyễn
12:00 30/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo quan niệm xưa, chỉ tay là kho thông tin vô tận về vận mệnh của một người. Trong sách “Tướng Lý Hằng Chân” cho rằng: “Tay chân như cành trên cây, đường chỉ trên tay như đường thớ trên cành, chạy hỗn loạn là chuyện không lành”.

Đường chỉ tay mỗi người đều có đặc điểm riêng, tuy vậy đại đa số bộ phận bàn tay của mọi người đều có 3 đường chính. Ba đường này được các nhà tướng số coi là tượng trưng cho 3 yếu tố quan trọng của đời người: trí tuệ, tình cảm và sinh mệnh.

Tuy nhiên, ở bà tay một số người lại có hiện tượng “bàn tay ngang”. Tức là lòng bàn tay thay vì có 3 đường thì chỉ có một đường chạy ngang. Cổ nhân nói: “Tay nam một đường thành vàng bạc, tay nữ một đường bỏ người nuôi”. Vật lý lẽ của quan điểm này là gì?

Cổ nhân nói: Tay nam một đường thành vàng bạc

Các nhà tướng số cho rằng, nếu là nam bàn tay chỉ có một đường là điềm tốt. Tay trái có một đường là tay “giữ ấn quan”, tay phải có một đường là tay “giữ kho vàng”.

Co-nhan-noi-tyay-nam-mot-duong-thanh-vang-bac-tay-nu-mot-duong-bo-nguoi-nuoi-1

Người đàn ông chỉ có một đường chỉ tay đi ngang là người có mệnh kinh doanh hoặc nắm giữ quyền lực. Những người như vậy có tính cách quyết đoán, có lý trí, biết nỗ lực và có ý chí từ sớm

Những tính cách này giúp họ nắm bắt cơ hội, chủ động tìm kiếm cơ hội và đưa ra quyết định dứt khoát khi cần. Họ cũng sẵn sàng đối diện với khó khăn, kiên trì theo đuổi mục tiêu của mình. Người như vậy, không sớm thì muộn sẽ đạt được thành công lớn.

Cổ nhân nói: Tay nữ một đường bỏ người nuôi

Nếu nam giới với “bàn tay ngang” được coi là người có triển vọng thành công. Thì với phụ nữ, nếu sở hữu bàn tay này lại mang ý nghĩa hoàn toàn khác. Các nhà tướng số xưa cho rằng, phụ nữ nếu chỉ có một đường chỉ tay là người có số khắc.

Quan niệm cổ xưa yêu cầu người phụ nữ phải “tam tòng tứ đức”, phải có sự phục tùng, chịu đựng, lấy “công dung ngôn hạnh” làm tiêu chuẩn cao nhất. Trong khi đó, phụ nữ có “bàn tay ngang” được cho là có tính cách quyết đoán, không chịu khuất phục, có chính kiến riêng. Ở thời phong kiến, quan niệm trên dưới khác biệt bao trùm đời sống, nên người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập sẽ hiếm khi được hoan nghênh.

Co-nhan-noi-tyay-nam-mot-duong-thanh-vang-bac-tay-nu-mot-duong-bo-nguoi-nuoi-2

Nếu như "theo cha, theo chồng, theo con" được coi là bổn phận nữ giới. Thì việc người phụ nữ có chủ kiến, độc lập nghiễm nhiên sẽ bị coi là tính xấu, là "khắc cha, khắc chồng, khắc con". Gia đinh có con gái như vậy, nếu muốn đổi thay đổi vận mệnh thì chỉ có thể bỏ cho người khác nuôi.

Cổ nhân nói: “Tay nam một đường thành vàng bạc, tay nữ một đường bỏ người nuôi”, chính là vì lẽ như vậy. Có thể thấy, quan niệm này của người xưa không còn đúng với văn hóa, tư tưởng ngày này. Bởi việc tốt xấu trong tương lai của con người là do bản thân mỗi người tự quyết định. Vì thế, đừng để những quan niệm sai lệch này làm ảnh hưởng, khiến mối quan hệ trong gia đình rạn nứt.

Xem thêm: Lời dạy của cổ nhân: Thấu hiểu 4 điều này mọi sự như ý, cuộc sống an yên

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận