Cổ nhân nói: Đầu có cửu long xương, sớm muộn cũng phát tài, có nghĩa gì?

Cổ nhân nói, trên đầu có chín chiếc “xương rồi” là người có tướng mạo phi phàm, dễ làm nên đại sự. Cái gọi là “cửu long xương” trong câu là gì? Vì sao người xưa nói có “chín xương rồng” lại là người phú quý?

Diệu Nguyễn
17:30 05/06/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

“Cửu long xương” mà cổ nhân nói là gì?

Trước hết, chúng ta cần diễn giải ý nghĩa của câu cổ nhân nói: “Đầu có cửu long xương, sớm muộn cũng phát tài”. Trong đó, “cửu long xương” ý chỉn 9 xương rồng hoặc 9 xương quý bao gồm: đỉnh, dịch mã, tướng quân, nhật giác, nguyệt giác, long cung, phục hy, cự giác, long giác.

Trong nhân tướng học, người ta tin rằng “chín khúc xương rồng” mọc ở những vị trí rất quan trọng trên đầu người. Ai may mắn có được dù chỉ một cũng đều là người đặc biệt, dễ gặp may mắn. Nếu “cửu long xương” phát triển thì vận khí của người đó sẽ tốt hơn người khác. Thông thường những người có đặc điểm này đều giữ vị trí cao và có tiếng nói trong xã hội.

Co-nhan-noi-dau-co-cuu-long-xuong-som-muon-cung-phat-tai-1

Nói tóm lại, người xưa tin rằng, nếu trên đều người nào có “cửu long xương” thì đều là người không tầm thường.

Một phần lớn nguyên nhân khiến người xưa quan niệm như vậy là do ảnh hưởng của môi trường xã hội thời bấy giờ. Ở triều đại phong kiến, chiến tranh thường xuyên hoành hành, cuộc sống khó khăn, dân trí cũng chưa phát triển. Do đó, người ta chỉ dựa trên những quan sát của cá nhân về những nhân vật có sức ảnh hưởng và truyền miệng lại cho thế hệ sau.

Tuy nhiên, cổ nhân nói: “Đầu có cửu long xương, sớm muộn cũng phát tài” cũng không phải không có lý. Dưới đây là phần giải thích câu nói của người xưa dựa trên góc độ nhân tướng học, bạn có thể đọc để tham khảo:

“Chín khúc xương rồng” mà cổ nhân nói trong câu: “Đầu có cửu long xương, sớm muộn cũng phát tài”

Xương đỉnh (xương gò má): Vị trí của gò má trong “cửu long xương” rất cao. Người xưa cho rằng, người có gò má đầy đặn thì thường là người giàu sang, phú quý, gặp nhiều may mắn. Ngoài ra, trong nhân tướng học, người ta cũng cho rằng gò má và sức mạnh có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Người có gò má cao thường là người có tham vọng, khát khao mạnh mẽ và có hoài bão lớn lao.

Xương dịch mã: Nó được dùng để chỉ phần xương giữa gò má và mang tai, nằm ở phía dưới thái dương. Người sở hữu xương dịch mã tròn trịa thường là người có trí tuệ cảm xúc rất cao, biết nắm bắt cơ hội và dễ trở thành tâm điểm giữa đám đông.

Xương tướng quân: Nằm ở hai bên trái, ngay phía trên lông mày. Nằm ngay bên cạnh đó là xương nguyệt giác và nhật giá, đây là hai xương tượng trưng cho cung phụ mẫu. Do nằm cạnh nhau nên xướng tướng quân và cung cha mẹ có mối liên hệ mật thiết với nhau. Theo người xưa, nếu cha mẹ có địa vị cao thì cao cái cũng dễ dàng có được vị trí nhất định. Ngược lại, nếu phần xương tướng quân thấp đồng nghĩa với việc cha mẹ có tài giỏi đến đâu, mà con không thể phát triển thì cũng là người vô dụng.

Co-nhan-noi-dau-co-cuu-long-xuong-som-muon-cung-phat-tai-2

Xương phục hy: Đây là phần xương từ sống mũi trở lên. Người xưa quan niệm rằng, người có phần xương mày nhô cao là người chính trực, dễ làm nên đại sự.

Xương long cung: Là phần xương xung quanh mắt, nó biểu hiện cho sự tập trung và tính kiên trì của một người.

Xương cự giác: Đây là phần xương phình ra sau tai. Nếu bộ phận này phồng lên có nghĩa là người này vừa có tài dùng người, vừa có tài quân sự, rất thông minh.

Xương long giác: Dùng để chỉ phần xương kéo dài ra hai bên lông mày. Người có cặp “sừng rồng” đầy đặn là người có tướng mạo xuất chúng, đồng thời sự nghiệp cũng phát triển suôn sẻ, làm nên đại sự.

Có thể thấy, “cửu long xương” là những bộ phận rất quan trọng ở vị trí đầu. Nếu những vị trí này tròn đầy thì được coi là người có phúc. Cổ nhân nói người có “chín xương rồng” thì tự nhiên sẽ được trời phú cho nhiều điều may mắn.

(Thông tin bài viết chỉ mang tính tham khảo)

Xem thêm: Cổ nhân nói: “Xây nhà hứng lệ, ba năm khóc hai lần”, mang hàm ý gì?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận