Cổ nhân dạy: “Tam bảo bệ cửa, phú quý song toàn”, đó là gì?

Cổ nhân dạy “Tam bảo bệ cửa, phú quý song toàn”, ý muốn nói đến 3 loại vật phẩm đặt trên bệ cửa sổ có thể báo hiệu sự giàu có và phúc khí trong nhà . Vậy cụ thể “tam bảo” đó là gì?

Diệu Nguyễn
17:30 24/07/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cổ nhân dạy: Đầu tiên là “kim nguyên bảo”

Chúng ta đều biết rằng, từ xưa vàng bạc đã được con người sử dụng để làm tiền tệ trao đổi. “Kim nguyên bảo” mà người xưa nói đến chính là chỉnh thỏi vàng. Vàng bạc có hình nguyên bảo xuất hiện vào thời nhà Đường, nhưng sau thời nhà Nguyên tên gọi “nguyên bảo” mới dần được sử dụng rộng rãi để chỉ vàng bạc.

Co-nhan-day-tam-bao-be-cua-phu-quy-song-toan-do-la-gi-1

Nguyên bảo là một loại tiền cổ, do có giá trị cao nên nó được xem là biểu tượng của sự giàu có. Ngày nay, mặc dù chúng ta không còn sử dụng nguyên bảo để làm tiền tệ trao đổi, nhưng giá trị của nó là điều không thể phủ nhận. Nên ngày nay nó vẫn tiếp tục được xem là vật phẩm tượng trưng cho sự giàu có. Việc đặt nguyên bảo trên bệ cửa sổ cũng là một trong những phong tục mà mọi người thường làm để cầu nguyện cho sự giàu có, tài lộc đến với gia đình.

Cổ nhân dạy: Thứ hai là “sư tử”

Sư tử là con vật có nội hàm văn hóa vô cùng quan trọng trong văn hóa truyền thống của chúng ta. Ban đầu, sư tử không phải là sản vật đặc biệt được coi trọng. Nhưng vào thời nhà Hán, các nước Tây Vực đã cống nạp cho hoàng đế nhà Hán sư tử và coi đó là vật phẩm quan trọng. Cùng với sự ra đời của Phật giáo, sư tử với tư cách là vật cưỡi của Bồ Tát đã bắt đầu được mọi người chấp nhận và tôn thờ.

Co-nhan-day-tam-bao-be-cua-phu-quy-song-toan-do-la-gi-2

Với đặc điểm uy nghiêm và quý hiếm, sư tử dần mang ý nghĩa văn hóa xua đuổi tà ma, thu hút của cải. Đến nay, nhiều nơi cửa lớn cũng sẽ đặt hai con sư tử đá để trang trí và tăng tính phong thủy cho ngôi nhà. Vì vậy, người ta thường đặt hai con sư tử nhỏ trên bệ cửa sổ nhà riêng để cầu bình an, phú quý đến gia đình.

Cổ nhân dạy: Thứ ba là cây cối

Thực vật là loài tượng trưng cho sự sống. Trong văn hóa truyền thống, các loại cây khác nhau sẽ mang hàm ý và ý nghĩa văn hóa khác nhau. Vì vậy, việc đặt cây trên bệ cửa sổ không chỉ giúp cải thiện môi trường nhà ở, mà còn giúp cải thiện tâm trạng, vận khí của người trong nhà.

Co-nhan-day-tam-bao-be-cua-phu-quy-song-toan-do-la-gi-3

Tất nhiên không phải bất cứ loại cây nào cũng có thể đặt trên bệ cửa sổ. Nên trước khi chọn cây bạn cần tìm hiểu qua công dụng cũng như ý nghĩa phong thủy của cây để vừa giúp làm đẹp ngôi nhà, vừa cải thiện tài lộc.

Xem thêm: Cổ nhân dạy: “Đàn ông đại lượng có tài vận, đàn bà lương thiện có phúc phận”

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận