Chú chó tình nghĩa – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Sau này, mỗi lần nhìn thấy chó người khác tôi đều nhớ đến chú chó tình nghĩa bị tôi bỏ rơi. Sự việc này khiến tôi đau khổ, dằn vặt vô cùng.

Diệu Nguyễn
4 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Có một lần, tôi gọi taxi để đưa con chó đi khám bệnh. Con chó ho rất nặng tiếng nên gây chú ý đến người tài xế.

Anh ta quay lại hỏi: “Con chó bị cảm lạnh hay sao mà ho nhiều vậy?”.

Tôi đáp: “Đúng vậy, nó bị ốm nên ho liên tục từ hôm qua đến giờ”.

Người tài xế nghe vậy thở dài nói: “Chà, ho giống người thật!”.

Nói xong, anh ta bắt đầu kể chuyện câu chuyện của mình. Trước đây anh ta cũng nuôi một con chó becgie, nó có thân hình cao lớn, ăn rất khỏe và tiếng sủa cũng rất vang.

Một hôm, anh ta cảm thấy mình không còn đủ sức để nuôi nó, thế là anh cho nó vào bao tải và chở đi vứt. Vì sợ nó tìm được đường quay về nên anh đã lái xe đến một vùng núi cách nhà hơn 100km rồi thả nó ở đó. Sau khi thả con chó, anh lái xe thật nhanh, con chó cố sức đuổi theo mấy cây số rồi biến mất.

Một tuần sau, vào lúc nửa đêm, anh nghe thấy tiếng lạch cạch ngoài cửa. Thấy lạ anh mở cửa ra xem thì thấy chú chó becgie đã quay về. Thân hình của nó gầy còm, mệt mỏi nhưng đôi mắt sáng rực sau khi nhìn thấy anh. Tuy rất ngạc nhiên nhưng anh ta chẳng nói câu nào, lẳng lặng vào nhà lấy ra một chiếc bao tải và cho con chó vào trong đó, đem nó đi vứt một lần nữa.

Lần này, anh đi dọc theo đường quốc lộ 1. Dọc đường đi, anh nghe thấy tiếng con chó rên ư ử. Khi đến nơi, anh mở chiếc bao tải ra thì thấy bên trong toàn là máu. Giật mình, anh lôi con chó ra thì thấy ở khóe miệng của nó, máu me lai láng. Anh dùng tay banh miệng con chó ra thì thấy lưỡi nó đã đứt làm đôi. Giây phút đó anh thật sự bàng hoàng, thì ra con chó đã cắn lưỡi tự vẫn.

Chu-cho-tinh-nghia-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam (1)

Khi người tài xế kể xong câu chuyện, không khí trên xe dường như rơi vào im lặng. Từ kính chiếu hậu, tôi nhìn thấy mắt anh ta đỏ lên. Sau một lúc, giọng anh buồn buồn nói tiếp: “Sau này, mỗi lần nhìn thấy chó người khác tôi đều nhớ đến chú chó tình nghĩa bị tôi bỏ rơi. Sự việc này khiến tôi đau khổ, dằn vặt vô cùng. Tôi không phải con người. Tôi không phải con chó. Tôi là đồ khốn nạn!”.

Nghe xong câu chuyện của anh tài xế, trước mắt tôi như hiện ra cảnh tượng con chó tình nghĩa ấy chạy lang lang giữa núi sâu, giữa những cánh đồng hoang, giữa tấp nập của thành phố để trở về gặp lại chủ nhân nó thương nhớ. Khó khăn lắm nó mới tìm được đường về nhà, vậy mà chủ nhân ngay lúc nhìn thấy nó lại muốn vứt bỏ nó lần nữa. Để khỏi bị chối bỏ lần nữa, nó đã tự kết liễu đời mình…

Một lúc sau, người tài xế kể tiếp, anh ta mang xác con chó becgie về chôn cất trong sân vườn, hằng ngày đều ra cầu nguyện cho nó. Vậy mà đến nay, anh vẫn chưa thể gạt bỏ được nỗi ân hận, day dứt trong lòng. Vì thế, anh thề rằng, anh phải kể câu chuyện của mình cho những người nuôi chó, khuyên mọi người hãy yêu quý chú chó của mình nhiều hơn. Anh hy vọng việc này sẽ giúp anh chuộc lại phần nào những tội lỗi của mình.

“Con không chê cha mẹ khó, chó không chê chủ nghèo!”.

Sưu tầm

Xem thêm: Người vợ xấu – Câu chuyện đáng suy ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận