Chiến thuật của người khôn ngoan: “Nghỉ” để bước dài hơn

Chiến thuật của người khôn ngoan chính là biết “nghỉ” đúng lúc để kiến tạo cho những bước dài hơn. Hãy nhớ rằng, đi lùi không phải yếu kém mà là để ngắm nhìn và nghiên cứu đối thủ một cách kỹ lưỡng hơn!

Diệu Nguyễn
09:30 11/02/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chiến thuật của người khôn ngoan: Dành một “quãng nghỉ” vừa đủ cho bản thân

Khả Huy vốn là người đã và đang thành công trên con đường mà cậu ấy theo đuổi, đó là hội họa. Từ ngày nhỏ, Khả Huy đã bị say đắm bởi những bức họa kiệt tác mà thế hệ trước để lại. Vì thế, trong lòng Khả Huy luôn ấp ủ một ước mơ cháy bỏng đó là một ngày không xa cậu cũng có được cho mình một “bộ sưu tập” với những bức vẽ để đời, được nhiều người biết đến. Bộ sưu tập ấy không chỉ thể hiện được tính thẩm mỹ mà còn phải có giá trị vô thời gian.

Thời gian sau đó, Khả Huy kiên tục trau dồi, bổ sung cho mình những kỹ năng cần thiết để có thể sớm thực hiện hóa được ước mơ lớn ấy. Vài năm sau, nhờ vào sự cố gắng không ngừng nghỉ cậu đã gặt hái được thành công riêng cho mình.

Một tác phẩm mà cậu dày công chăm chút thực hiện đã được chú ý đến, góp phần đưa tên tuổi Khả Huy ra ánh sáng, được rất nhiều bạn bè, anh em trong giới biết đến và tán tưởng. Tác phẩm của Khả Huy được biết đến nhiều hơn nhờ chất vẽ riêng biệt, cùng các tính sáng tạo và phong cách “trội” hơn hẳn bởi lối suy nghĩ riêng mà trước đó chưa ai từng nghĩ và khám phá để cho ra đời những tác phẩm như vậy.

Càng về sau này, sự chín chắn trong ngòi bút và ý tưởng của Khả Huy lại càng được khẳng định hơn nữa. Không ai còn nghi ngờ gì về khả năng của cậu, thậm chí giới trong nghề còn nhận định Khả Huy thực sự là “của hiếm” của nền hội họa nước nhà. Cũng từ đây, danh tiếng của cậu ấy càng được nhiều người biết đến hơn nữa, những đơn đặt hàng hợp tác cũng vì thế mà ngày một nhiều hơn…

Chien-thuat-cua-nguoi-khon-ngoan-nghi-de-buoc-dai-hon-1

Thế nhưng, kể từ khi xác định được vị trí của mình ở hiện tại Khả Huy luôn tâm niệm bản thân phải làm việc nhiều hơn nữa để giữ vững phong độ hiện có. Phải cố gắng hơn nữa để làm sao có được nhiều hơn những tác phẩm chất lượng để phục vụ cộng đồng, những người đam mê nghệ thuật.

Vì tâm niệm ấy mà có những đêm Khả Huy cảm thấy vô cùng áp lực, mệt mỏi bởi chính kỳ vọng mà bản thân đặt ta. Cậu luôn sợ cái bóng của chính mình, sợ bị khán giả so sánh những tác phẩm về sau không bằng những tác phẩm trước đó. Và cứ ôm nỗi sợ như thế, sự mệt mỏi dần chiếm lấy bản thân Khả Huy lúc nào không hay!

Dù có xuất sắc đến đâu bạn cũng sẽ phải thừa nhận với tôi rằng, bản thân chúng ta vốn dĩ là những cá thể bình thường, có những khung giờ sinh hoạt bình thường, nhưng khác ở chỗ sẽ có người làm được những công việc khác thường mà ít người không thể chạm tới được. Vậy nên, dù có đặc biệt đến đâu bạn cũng phải biết rằng chiến thuật của người khôn ngoan chính là dành một “quãng nghỉ” vừa đủ để bản thân có thể tái tạo được năng lượng.

Chiến thuật của người khôn ngoan: Lùi lại không phải là yếu kém mà để chuẩn bị cho những bước nhảy chất lượng hơn

Trên tất cả mọi mặt của đời sống chúng ta không thể không nhắc đến tầm quan trọng của “cảm hứng”. Một người làm việc vừa có chuyên môn, vừa có cảm hứng sẽ cho ra được những có “chất lượng chuyên môn” giá trị hơn nhiều so với những người chỉ làm việc một cách tỉ mỉ và máy móc.

Để có được nguồn cảm hứng ấy, đôi khi chúng ta phải chấp nhận dành riêng cho bản thân một “quãng nghỉ” riêng vừa đủ để tái tạo lại cảm hứng, nguồn năng lượng mà vốn dĩ bấy lâu nay bạn đang bỏ quên và bắt chúng làm việc không ngừng nghĩ.

Chien-thuat-cua-nguoi-khon-ngoan-nghi-de-buoc-dai-hon-3

Thậm chí, nhiều người vì tham công tiếc việc, vì khối lượng dự án, công việc nhận về quá lớn khiến cho quãng thời gian trở nên chật kín và không còn nhiều thời gian dành cho bản thân. Giống như trường hợp của Khả Huy ở trên, vì muốn duy trì sự thành công ấy một cách bền vững và lâu dài hơn mà đánh đổi bằng cả những gì bản thân vốn có, duy trì tinh thần làm việc ở cường độ cao một cách liên tục, đó quả thực là một điều không nên.

Chiến thuật của người khôn ngoan chính là lùi lại để nghiên cứu và ngắm nhìn đối thủ  một cách kỹ càng hơn, tạo sự bất ngờ lớn hơn cho những “bước nhảy” thật sự chất lượng.

Hãy sống vì bản thân, vì sức khỏe và niềm vui của mình chứ đừng sống dựa trên sự kỳ vọng của người khác dành cho bản thân. Chỉ có vậy, thành công mới thật sự đến và ở lại lâu dài bên bạn!

Xem thêm: Bài học từ hiền nhân Vương Dương Minh muôn đời vẫn giữ nguyên giá trị

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận