Chiếc áo yêu thương – Câu chuyện nhân văn cảm động

Chiếc áo mà cô bé đang mặc không phải là chiếc áo bình thường, mà đó là chiếc áo yêu thương. Cô bé đang khoác lên người tất cả tình thương yêu của mẹ.

Diệu Nguyễn
3 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

“Cô có thích chiếc áo này không?”, một cô bé hỏi người phụ nữ đang đi trên đường. "Mẹ con đã may cái áo này cho con", cô bé nói tiếp.

"Vậy tại sao con lại khóc?", người phụ nữ ngạc nhiên hỏi lại khi thấy cô bé rơm rớm nước mắt. Cô bé ngập ngừng nói: "Vì sau khi may xong chiếc áo này, mẹ đã đi xa rồi”.

"Không sao đâu, có một con gái đáng yêu như này, mẹ sẽ quay lại với con sớm thôi mà", người phụ nữ mỉm cười, ngồi xuống, cầm bàn tay bé dỗ dành.

"Không, không phải thế đâu ạ!", cô bé giải thích trong nước mắt, "Bố nói mẹ đã ở trên thiên đường với ông bà ngoại rồi, mẹ sẽ không quay về nữa!”.

Bây giờ người phụ nữ đã hiểu vì sao cô bé lại khóc. Cô kéo cô bé vào lòng vỗ về và mắt cô cũng ươn ướt.

Cô bé bỗng dưng ngừng khóc, lùi lại phía sau, vỗ đôi bàn tay bé tí và bắt đầu hát với giọng êm dịu thì thầm. Trái tim người phụ nữ như chùng xuống, cô chưa bao giờ được nghe được một tiếng hát ríu rít dễ thương như một loài chim nhỏ như vậy!

Chiec-ao-yeu-thuong-cau-chuyen-nhan-van-cam-dong (1)

Khi hát xong, bé nói với người phụ nữ: "Đây là bài hát mẹ thường hay hát cho con nghe. Mẹ đã bắt con hứa với mẹ, mỗi khi con khóc thì hãy hát bài hát này, bài hát sẽ giúp con không khóc nữa. Cô thấy không, con không còn chảy nước mắt nữa”, cô bé nhoẻn miệng cười thật tươi.

Ngay khi người phụ nữ an ủi cô bé xong, đang chuẩn bị đứng dậy đi tiếp thì cô bé nắm vạt áo cô kéo lại. "Cô chờ đã, con cho cô xem cái nốt cái này ạ!", cô bé van nài.

"Tất nhiên rồi, con muốn cho cô xem cái gì nào?", người phụ nữ âu yếm hỏi.

Cô bé chỉ vào một nơi trên áo và nói: "Đây ạ, mẹ con đã từng hôn lên chỗ này, chỗ này nữa và đây nữa cô ơi", cô bé cười thật tươi và tiếp tục chỉ tay vào những nơi khác trên ngực áo.

Người phụ nữ nghĩ rằng đó là những nụ hôn cuối cùng của người mẹ. Trước khi mất, người mẹ đã hôn lên đó để khi mình không còn bên cạnh nữa, những nụ hôn đó có thể giúp xoa dịu đau thương cho con gái. Người mẹ đã đặt tất cả lòng yêu thương của mình bằng những nụ hôn lên chiếc áo.

Chiếc áo mà cô bé đang mặc không phải là chiếc áo bình thường, mà đó là chiếc áo yêu thương. Cô bé đang khoác lên người tất cả tình thương yêu của mẹ.

Sưu tầm

Xem thêm: Một nửa cuộc đời – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận