Chỉ cần vững tâm trước 3 “kẻ thù” này bạn sẽ chạm đến đỉnh vinh quang

Chỉ cần vững tâm, giữ lý trí trước 3 điều này bạn sẽ khẳng định được cái tôi với đời, cho mọi người biết đến sự tài giỏi của mình. Làm người ít phạm sai lầm cũng là một sự thành công.

Diệu Nguyễn
05:00 13/07/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Bị khó khăn chèn ép bạn càng cần vững tâm

Chiến thắng được sự thất bại đòi hỏi sự dũng cảm và kiên trì của chính bạn. Nhưng dũng cảm và lòng kiên trì của mỗi người đều có giới hạn. Khi đối mặt với thất bại, chúng ta rất dễ nản lòng và nhụt chí vì cảm thấy cuộc sống quá khó khăn và đầy rẫy sự bất công. Sau những thất bại, chúng ta sẽ cảm thấy phẫn nộ và sau đó là hàng loạt câu hỏi hoài nghi về nhân sinh: “Tại sao thế giới này lại bất công như vậy?”, “Tại sao cuộc sống của mình lại khó khăn đến thế?”,…

Chi-can-vung-tam-truoc-3-ke-thu-nay-ban-se-cham-den-vinh-quang

Bạn thấy khó chịu khi bị sự thất bại đè ép. Nhưng bạn biết đấy, trạng thái tâm lý này không thể đưa ra một hướng giải quyết mới giúp bạn giải quyết vấn đề, mà nó chỉ khiến tinh thần bạn sa sút hơn thôi. Nên thay vì la hét giận dữ khi thất bại, bạn cần vững tâm và suy nghĩ cách giải quyết vấn đề. Chúng ta không thể để bản thân chịu đựng sự khổ sở này một cách lãng phí mà phải biết học hỏi từ chính thất bại của mình. Đó mới là điều thật sự quan trọng, nhưng không phải ai cũng có thể làm được.

Đứng trước thất bại, bạn cần giữ vững lý trí để suy ngẫm về những thất bại, để bản thân có cơ hội nhìn nhận mọi thứ và rút kinh nghiệm.

2.   Bị trói buộc trong do dự bạn càng cần vững tâm

Tại sao nhiều người có thể mở rộng mối quan hệ của mình nhanh chóng, nhưng một số người lại chậm chạp, thậm chí không có sự tiến triển nào? Tại sao nhiều người luôn thay đổi nhưng cũng có không ít người không hề có sự thay đổi nào dù đã nhiều năm trôi qua? Yếu tố cốt lõi ảnh hưởng đến quá trình này chính là sự do dự.

Nhiều người luôn biết cách gạt bỏ sự do dự qua một bên ngay khi nó vừa xuất hiện. Kiểu người này thường không ngại gian khổ, rất có nghị lực và chí tiến thủ. Chưa cần nói đến cách họ đột phá và thay đổi bản thân có đúng đắn hay không, nhưng ý chí hành động của họ chính là điều không phải ai cũng làm được.

Chi-can-vung-tam-truoc-3-ke-thu-nay-ban-se-cham-den-vinh-quang-1

Bên cạnh đó, có một số người lại chỉ biết giãy giụa trong do dự để rồi nhận lại sự phẫn nộ và than trời trách đất. Đương nhiên nguyên nhân của sự phẫn nộ này chính là vì họ cảm thấy khó chịu với sự yếu kém của bản thân, ghét bỏ chính mình không có khả năng giải quyết vấn đề.

Trên thực tế, làm gì có ai muốn mình là một người kém cỏi. Không phải họ không muốn cố gắng mà là bị hiện thực, bản ngã và nhiều yếu tố khác làm vướng chân. Nếu muốn tiến về phía trước, chúng ta buộc phải đánh đổi nhiều thứ. Hay nói đúng hơn ta phải học cách loại bỏ căn bệnh “trì hoãn” và cả những gánh nặng tâm lý bên trong.

Dù sớm hay muộn, con người rồi cũng phải sải bước trên con đường thay đổi bản ngã của chính mình. Do dự không phải là kẻ địch, nhưng bạn cần phải đối mặt với nó một cách nghiêm túc và giải quyết điều phiền phức ấy một cách nhanh chóng.

3.   Bị kẻ ngốc cản bước bạn càng cần vững tâm

Một số người có thể từ từ cải thiện khuyết điểm của bản thân, nỗ lực để chứng minh giá trị của mình. Nhưng cũng  có một vài người không những không nhận ra sai lầm mà còn cho rằng bản thân luôn đúng. Sự cố chấp sẽ ảnh hưởng lớn đến cảm xúc của họ. Thay vì nhận sự giúp đỡ, điều họ cần lại là những lời tâng bốc, tung hô, tán thưởng để chìm đắm trong cái tôi của chính mình.

Chi-can-vung-tam-truoc-3-ke-thu-nay-ban-se-cham-den-vinh-quang-3

Chúng ta không cần thiết phải giúp đỡ những người như vậy và cũng không nên để sự ngu ngốc của họ cản trở công việc của mình. Điều này không phải chúng ta thờ ơ mà là họ không cần sự giúp đỡ của người khác. Vì thế, việc chúng ta cần làm chính là hoàn thành tốt việc của bản thân, chỉ vậy thôi!

Xem thêm: 6 đạo lý thay đổi cuộc đời: Phúc đức là nhờ tu dưỡng mà thành

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận