Vượt nghịch cảnh, chàng trai không chân mở xưởng thủ công nuôi sống cả gia đình

Nỗ lực vượt lên nghịch cảnh, chàng trai không chân Đinh Công Hùng (Hòa Bình) mở xưởng thủ công mỹ nghệ làm lồng chim, nuôi sống bản thân và gia đình, truyền cảm hứng cho nhiều người đồng cảnh ngộ.

Diệu Nguyễn
15:00 24/07/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh Hùng chia sẻ: “Ngày trước tôi là công nhân phụ trách hệ thống máy móc tại xưởng làm gạch. Năm 2022, khi ấy tôi 26 tuổi, không may bị tai nạn lao động và mất đi đôi chân. Sau hơn 1 năm điều trị và ổn định tâm lý, tôi quay trở lại cuộc sống và bắt đầu trăn trở về một công việc mới để nuôi sống bản thân và gia đình”.

Từ nhỏ chàng trai không chân đã đam mê nuôi chim và thường tự tìm tòi, làm ra những chiếc lồng chim theo sở thích. Bản thân anh Hùng cũng nhận thấy mình có năng khiếu với các ngành nghề thủ công, đòi hỏi sự khéo léo, tỉ mỉ. Sau tai nạn, anh Hùng đã nhen nhóm ý tưởng sản xuất lồng chim.

Ban đầu, anh chỉ làm những chiếc lồng đơn giản, không quá cầu kỳ. Nhưng sau một thời gian tìm tòi học hỏi, nhận thấy nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng khắt khe về mẫu mã, anh Hùng đã mạnh dạn cách điệu về đường nét của những chiếc lồng chim, làm phong phú thêm các chủng loại để bán ra thị trường. Bình quân mỗi tháng chàng trai không chân sản xuất được hơn 10 chiếc lồng với giá thành từ 400 đến 1 triệu đồng một chiếc, thậm chí những chiếc kỳ công có thể bán tận 2-3 triệu đồng. Thu nhập anh kiếm được mỗi tháng khoảng 6-7 triệu đồng, số tiền này đã phần nào giúp vơi bớt khó khăn cho gia đình.

Thời gian gần đây, anh Hùng còn sử dụng mạng xã hội như facebook, zalo, tiktok để giới thiệu sản phẩm, quy trình, công đoạn làm lồng chim đến mọi người. Nhờ đó, những sản phẩm của anh được nhiều người chơi chim cảnh biết tới, làm tới đâu bán hết tới đó. Nhờ đó mà chàng trai không chân có được công ăn việc làm ổn định, nuôi sống bản thân và gia đình.

Đồng chí Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Đoàn xã Đồng Tâm, huyện Lạc Thủy cho biết: "Anh Đinh Công Hùng là một trong những tấm gương thanh niên giàu nghị lực, vượt lên nghịch cảnh với tinh thần lạc quan, vươn lên trong cuộc sống. Thời gian tới, Đoàn xã Đồng Tâm mong muốn mô hình phát triển kinh tế của anh Hùng sẽ tiếp tục mở rộng quy mô, thị trường tiêu thụ để giúp gia đình anh có cuộc sống tốt hơn và lan tỏa được những giá trị tích cực trong cộng đồng, xã hội”.

Theo báo Hòa Bình

Xem thêm: Nam sinh tí hon vượt nghịch cảnh, dốc sức trẻ làm việc tử tế

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận