Chán ghét chồng vì kiếm tiền ít – Câu chuyện đáng ngẫm

“Tôi chán ghét chồng vì kiếm tiền ít hơn mình” – lời than thở của một người phụ nữ khiến nhiều người phải suy ngẫm lại về chuyện tiền bạc trong gia đình.

Diệu Nguyễn
16:30 16/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

“Chồng kiếm được ít tiền hơn vợ thì có nên ly hôn không?” - Đây là một chủ đề nhận được nhiều lượt thảo luận trên nền tảng Zhihu của Trung Quốc. Ngay dưới bài đăng, có rất nhiều người bình luận bày tỏ quan điểm của mình.

Trong số đó, một tài khoản có tên Vương Tiểu Mao đã mở đầu câu chuyện của cô với dòng trạng thái: “Chồng kiếm được ít tiền hơn, điều này khiến tôi hơi chán ghét anh ấy, tôi phải làm sao?”

Cô Vương viết: “Từ thời điểm mới hẹn hò thu nhập của tôi đã cao hơn chồng. Và cho đến gần đây, tiền lương của tôi đã cao gấp 2 lần chồng.Ngày yêu nhau, tôi không nghĩ đó là vấn đề lớn.

Đến khi kết hôn, sinh con, chi tiêu trong gia đình tăng lên. Lúc này tôi mới nhận ra tầm quan trọng của tiền bạc và điều này buộc tôi bắt đầu chú ý đến vấn đề thu nhập của gia đình.

Suốt bao năm nay công việc của chồng tôi vẫn vậy, điều này một phần nằm ở tính cách không chịu được vất vả của anh ấy. Nên khoảng cách thu nhập giữa chúng tôi ngày càng rộng. Con càng lớn, các khoản chi tiêu trong gia đình cũng tăng dần. Số tiền lương ít ỏi của chồng hiển nhiên không đủ để lo trang trải cho gia đình, nên phần lớn là phụ thuộc vào tiền lương của tôi. Tôi cảm thấy mệt mỏi và không muốn tiếp tục cuộc sống như vậy.

Chồng tôi cũng biết tâm tư của vợ. Nên anh ấy chủ động làm việc nhà, chăm sóc con cái. Tuy nhiên, anh chưa bao giờ nghĩ đến việc tìm kiếm cơ hội thăng tiến trong công việc. Anh ấy tỏ ra rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. Nếu công ty đang làm hiện giờ có vấn đề và anh ấy bị sa thải, chồng tôi thực sự sẽ không có nhiều lợi thế trên thị trường lao động.

Năm tới, con tôi sẽ đi học lớp 1, bắt đầu cần theo các lớp bồi dưỡng đặc biệt nếu không sẽ bị tụt lại so với các bạn. Điều này cũng kéo theo chi phí sinh hoạt trong gia đình tăng lên. Hiện tại tôi thực sự rất lo lắng và căng thẳng. Khi tâm trạng tồi tệ, tôi sẽ cảm thấy chán ghét chồng và thấy hối hận vì đã cưới anh ấy. Trước đây, tôi có nhiều người theo đuổi nhưng tôi đã chọn người có điều kiện kinh tế tệ nhất. Sắp bắt đầu cuộc khủng hoảng tuổi 30 khiến tôi lo lắng, mất phương hướng và tôi cần một người hướng dẫn".

Chan-ghet-chong-vi-kiem-tien-it-cau-chuyen-dang-ngam

Lời chia sẻ của Vương Tiểu Mao đã nhận được rất nhiều sự chú ý, mọi người để lại nhiều bình luận chia sẻ suy nghĩ của mình về vấn đề này. Quả thật, trong hôn nhân tài chính luôn là chuyện lớn và có thể ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình bất cứ lúc nào, nhất là khi vợ chồng có sự chênh lệch rõ rệt về khả năng kinh tế.

Rõ ràng câu chuyện “đàn ông kiếm ít tiền hơn vợ" không mới nhưng nó vẫn gây ảnh hưởng lớn tới hạnh phúc của nhiều gia đình. Bởi tiền bạc không phải là chỉ số duy nhất để đánh giá một người, nhưng nó là nhân tố quan trọng quyết định chất lượng sống của hôn nhân.

Để có thể giải quyết mâu thuẫn trong vấn đề này, hai bên cần đối thoại nhiều hơn với nhau. Người vợ nên hiểu hơn về sự tôn trọng, trong khi chồng cần rõ ràng về trách nhiệm và gánh nặng tài chính đôi bên đang gặp phải. Nếu không thấy hợp lý trong quan điểm thì cùng bàn bạc và lắng nghe ý kiến của đối phương. Việc trao đổi thẳng thắn với nhau sẽ giúp hai vợ chồng thấu hiểu, thông cảm cho nhau hơn.

(Theo CafeF)

Xem thêm: "Gáo nước lạnh" của tình nhân trẻ - Câu chuyện đáng suy ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận