Câu chuyện về “Chú chó xin bánh mì” khiến nhiều người nghẹn lòng

“Chú chó xin bánh mì” là câu chuyện khiến nhiều người nghẹn lòng về sự trung thành của chú chó nhỏ. Một chú chó đã dành cả đời để bên người chủ thân yêu của mình dù cho ông có nghèo đói, bệnh tật.

Diệu Nguyễn
10:30 07/12/2021 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nội dung câu chuyện “Chú chó xin bánh mì”

Tiếng chú chó vang lên ở góc phố vắng lặng nghe thật rõ ràng. Nó chạy đến bên ông lão, trên miệng nó ngậm một ổ bánh mì đã bị xé một nửa. Chân sau của nó bị chảy máu, những giọt máu đỏ tươi cứ thế nhỏ từng giọt xuống vỉa hè. Ông lão thấy vậy thì lo lắng lắm, ông run run đôi bàn tay gầy guộc lấy cái bánh mì để xuống một tờ báo đã cũ kỹ. Rồi ông lấy một tờ báo khác, xé ra đem đi lau vết thương cho chú chó rồi băng cho nó bằng một tờ giấy ông rút từ ngực áo ra.

Con chó thấy vậy dụi dụi mặt vào cổ, vào ngực ông rên ư ử. Ông xoa đầu, xoa lưng, ôm nó vào lòng dỗ dành như đang dỗ dành một đứa bé làm nũng.

Ông lấy cái bánh mì, xé ra từng vụn nhỏ để lên bàn tay rồi đút nó ăn. Chú chó nhỏ ăn ngon lành, vừa ăn vừa quẫy cái đuôi mừng rỡ.

316538ea-5a07-4ced-bbb7-79c51ea922b1

Ông lão và chú chó nhỏ của mình đã sống với nhau 7 năm trong một căn nhà gỗ nhỏ chưa đầy 8m vuông. Hằng ngày, ông dắt nó đến chỗ gốc cây sồi để ngồi bán vé số. Ông lão già rồi, cũng trên 80 tuổi nên ông không đủ sức như bọn trẻ để có thể đi khắp nơi bán, ông chỉ có thể ngồi ở gốc cây sồi ngày qua ngày mà thôi. Thế nhưng, chú chó nhỏ rất khôn, nó thường đi lại chỗ quán bánh mì để chờ chủ quán cho những ổ bánh mì người ta ăn dở để mang về. Ông lão không ăn bánh mì nhưng chú chó nhỏ lại đặc biệt thích bánh mì. Cái chân nó chảy máu là do bị một người khách đụng phải dừng lại mua bánh mì.

Rồi một hôm, ông lão bị bệnh, một cơn bạo bệnh ập đến nên ông lão phải nằm ở nhà. Chú chó nhỏ tự mở then cửa để đi xin bánh mì. Nó dường như hiểu mình không thể giúp gì cho ông lão nên nó cứ nhìn rồi đi vòng vòng quanh giường nơi ông đang nằm.

Tuy ông lão rất mệt nhưng vẫn vuốt ve và xé những mẩu bánh mì nhỏ cho nó ăn. Bình thường nó thích bánh mì nên ăn nhiều lắm, thế mà mấy hôm ông lão bị bệnh nó chỉ ăn qua loa vài ba miếng rồi không ăn nữa. Nó biết ông bị bệnh, không ăn uống được gì nên nó buồn cũng bỏ ăn theo.

Ông lão nằm trên giường với tay lấy ly nước trên bàn, nhưng do tay ông yếu không đủ sức để nắm nên đã đã rơi. Tiếng ly nước rơi làm con chó giật mình, nó chạy lại cắp cái ly vào miệng rồi chạy nhanh qua rào cửa một người hàng xóm vẫn thường qua giúp đỡ ông. Nó gấp lắm, cứ đứng ở cửa vừa sủa vừa cào vào cánh cửa sắt liên tục, nhưng không ai mở cửa có lẽ họ đi vắng. Ông lão thấy thế, ráng kêu nó vào nhưng ông yếu nên giọng nghe được rất nhỏ. Nhưng nó vẫn nghe, nó chạy vào bên ông. Nó cứ vậy nhìn ông, nó buồn lắm, nỗi buồn hằn sâu trên khuôn mặt nó. Ông lão ôm nó vào lòng, xoa đầu nó, rồi ông chỉ tay vào ổ bánh mì còn đó nhưng nó chẳng buồn nhìn lấy một lần.

Đêm đó ông mất. Con chó kêu suốt đêm, có lẽ nó đang cố cầu xin mọi người giúp đỡ người chủ đang thương của nó. Rồi nó chạy qua lại nhà người hàng xóm, đứng ở cửa rất lâu. Đến sáng, người hàng xóm mở cửa thấy nó liền chạy qua thì ông lão đã đi rồi. Mọi người làm đám tang cho ông. Nó cứ đứng một bên nhìn mãi, hình như người ta thấy nó đang khóc, khóe mắt nó ướt nhòe.

Từ khi ông lão mất, người ta không còn thấy chú chó xin bánh mì nữa. Nó suốt ngày chỉ quẩn quanh ở nhà, chẳng màng ăn uống bất kỳ thứ gì. Ông hàng xóm thấy thương mang nó về nhà nuôi nhưng nó không chịu. Nó cứ nằm trên chiếc giường nơi ông lão đã nằm. Sức nó cũng mỗi ngày một yếu dần vì nó nhớ chủ nên không ăn uống gì trong một thời gian dài. Ngày qua ngày, nó cứ nằm im một chỗ. Rồi bỗng nó nhìn lên hũ tro cốt của ông lão một hồi lâu, dường như nó biết đây là giây phút cuối cùng trong đời nên nó nhìn lâu lắm. Rồi nó nhắm mắt lại, giọt nước mắt chảy ra từ khóe mắt, nó đã đi theo ông lão sau một tuần.

Ý nghĩa câu chuyện về “Chú chó xin bánh mì”

Không phải ngẫu nhiên mà loài chó lại trở thành biểu tượng về lòng trung thành. Qua câu chuyện ở trên bạn hẳn đã cảm nhận một phần nào đó về lòng trung thành, tận tụy của loài chó.

Cau-chuyen-ve-Chu-cho-xin-banh-mi-khien-nhieu-nguoi-nghen-long-2

Câu chuyện tuy đơn giản nhưng khiến nhiều người không nén nổi xúc động khi đọc. Nhất là đối với những người đang nuôi chó và dành tình yêu cho những chú chó nhỏ - người bạn đồng hành thân thiết của con người.

Xem thêm: Muốn làm người khôn ngoan đừng nói 7 điều này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận