Cánh cửa không khóa – Câu chuyện nhân văn xúc động

Cô nhẹ nhàng gõ cửa, nhưng trong lòng bỗng có dự cảm xấu. Cô đẩy nhẹ, cánh cửa không khóa cứ thế mở ra: “Thật lạ, trước đây mẹ chẳng bao giờ quên khóa cửa”.

Diệu Nguyễn
08:30 17/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong một căn nhà nhỏ ở một làng quê hẻo lánh, có một người mẹ và cô con gái sống cùng nhau. Người mẹ sợ bị trộm cướp ghé thăm nên vì an toàn mỗi đêm trước khi ngủ bà đều khóa cửa bằng 3 ổ khóa to.

Cô con gái càng lớn càng chán ghét cuộc sống nông thôn nhàm chán, nó cứ như một bức tranh khung cảnh, quanh năm suốt tháng chẳng có gì thay đổi. Cô khao khát được lên thành phố, để ngắm nhìn thế giới nhộn nhịp, tuyệt đẹp mà cô tưởng tượng mỗi khi nghe đài phát thanh.

Thế là vào một buổi sáng, cô lẻn ra khỏi nhà khi mẹ đang ngủ. Cô bỏ lại mẹ để theo đuổi giấc mơ hão huyền của mình. Trước khi đi, cô để lại lời nhắn: “Mẹ ơi, mẹ hãy coi như không có đứa con gái này!”.

Nhưng thế giới này không đẹp như cô tưởng tượng.

Thời gian cứ thế trôi qua, 10 năm sau cô gái trưởng thành, lê tấm thân tàn tạ và một trái tim tan nát về quê tìm mẹ.

Canh-cua-khong-khoa-cau-chuyen-nhan-van-xuc-dong

Khi cô về đến nhà đã là đêm muộn, đứng từ xa cô đã thấy ánh sáng yếu ớt từ căn nhà len qua khe cửa. Cô nhẹ nhàng gõ cửa, nhưng trong lòng bỗng có dự cảm xấu. Thế là cô đẩy nhẹ, cánh cửa không khóa cứ thể mở ra. Cô nghĩ thầm: “Thật lạ, trước đây mẹ không bao giờ quên khóa cửa”.

Cửa vừa mở, đập vào mắt cô là hình ảnh người mẹ với thân hình gầy gò cuộn tròn trên nền nhà lạnh lẽo. Mẹ cô đang ngủ thiếp đi, gương mặt khắc khổ nhíu chặt mày.

"Mẹ ... mẹ .. Mẹ ơi, con về rồi đây, con về với mẹ đây”.

Nghe thấy tiếng khóc của con gái, người mẹ mở mắt ra, không nói lời nào liền ôm lấy con. Sau khi khóc một hồi lâu trong vòng tay mẹ, cô con gái bỗng tò mò hỏi: "Mẹ ơi, sao hôm nay mẹ lại không khóa cửa, lỡ có người vào nhà thì sao ạ?"

Mẹ trầm tư, cất giọng buồn buồn: "Không phải chỉ mỗi hôm nay, từ ngày con đi mẹ sợ giữa đêm con đột ngột về lại không vào nhà được, nên 10 năm nay mẹ chưa từng khóa cửa".

10 năm nay, cánh cửa chưa bao giờ khóa, người mẹ tối nằm cũng nằm dưới sàn để ngóng chờ con gái trở về. Đêm đó, hai mẹ con khóa chặt cửa rồi ngủ thiếp đi trong vòng tay nhau.

Cánh cửa không khóa bởi vì tình yêu thương của mẹ!

Sưu tầm

Xem thêm: Một gia đình hạnh phúc – Câu chuyện nhân văn sâu sắc

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận