Bỏ làm liên tục nhưng vẫn được sếp chuyển cho 170 triệu – Câu chuyện gây xúc động

Nhân viên bỏ làm liên tục nhưng vẫn được sếp chuyển tiền hằng , nguyên nhân được tiết lộ khiến mọi người vô cùng xúc động.

Diệu Nguyễn
10:00 18/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhân vật chính trong câu chuyện này là nữ nhân viên trẻ tuổi - Wang Qian, đến từ Tứ Xuyên (Trung Quốc). Cô tới thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông để chạy chữa cho đứa con 4 tuổi bị u nguyên bào thần kinh giai đoạn 4.

Để trang trải chi phí, Wang Qian xin việc tại một siêu thị địa phương. Tuy nhiên, con của cô cần có người bên cạnh trong quá trình điều trị nên Wang Qian thường xuyên phải nghỉ làm để đến bệnh viện chăm bé.

Sau khi chủ siêu thị Li Yuhe biết được điều này, anh chẳng những không trách mắng, đuổi việc Wang Qian mà còn tạo điều kiện cho cô chăm con. Wang Qian được ưu tiên làm việc theo thời gian thuận tiện của mình. Cô có thể chỉ làm việc nửa ngày, thậm chí nếu cả ngày cô không đến cũng chẳng sao cả.

Biết việc chữa trị cho đứa trẻ cần số tiền lớn nên ông chủ cũng hết lòng giúp đỡ. Hằng ngày anh đều trích một phần thu nhập của mình để chuyển cho Wang Qian để chữa trị cho con. Thậm chí có tháng, anh đã chuyển gần 50 nghìn nhân dân tệ (hơn 170 triệu đồng).

Bo-lam-lien-tuc-nhung-van-duoc-sep-chuyen-cho-170-trieu

Không chỉ vậy, ông chủ Li Yuhe còn "nhờ" Wang Qian lấy trái cây và rau quả trong siêu thị để bán ở một quầy hàng gần bệnh viện. Điều này giúp cô không cần tốn thời gian qua lại giữa bệnh viện và siêu thị. Khoản tiền cô kiếm được từ việc bán hàng tại bệnh viện cũng được dùng để trang trải chi phí điều trị cho đứa trẻ.

Khi được phỏng vấn, chủ siêu thị Li Yuhe chỉ nhẹ nhàng nói rằng không có gì to tát cả, chỉ là thuận tay giúp đỡ một chút mà thôi.

Câu chuyện về lòng tốt của ông chủ siêu thị ở Tế Nam khiến cư dân mạng xúc động sâu sắc. Sự giúp đỡ hết lòng của Li Yuhe đối với cô nhân viên mới chưa đóng góp nhiều cho cửa hàng của mình chính là tấm gương truyền cảm hứng về lòng nhân ái.

Một số người còn để lại bình luận:

"Số tiền này không nhỏ, siêu thị của anh ấy thuộc loại nhỏ, kiếm tiền trong thời buổi này không hề dễ dàng. Li Yuhe làm được điều đó chứng tỏ anh ấy rất tốt bụng, hiểu được khó khăn của người khác”.

"Ông chủ siêu thị tốt bụng quá, khiến tôi phải xấu hổ vì sự ích kỷ của mình”.

“Trong cuộc sống hiện đại, con người dường như lạnh nhạt, thờ ơ với nhau hơn, chuyện thấy người gặp nạn làm ngơ không cứu không hề hiếm thấy. Cho nên nhìn thấy được sự giúp đỡ hết lòng của Li Yuhe khiến tôi rất bất ngờ cũng rất thán phục”.

Theo VTC New

Xem thêm: Làm hài lòng vợ - Câu chuyện đáng ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận