Biết đủ là đủ - Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

Khi chưa có nhà, bạn chỉ thiếu tiền mua căn hộ. Khi có căn hộ, bạn lại thiếu tiền mua biệt thự. Càng giàu, cái thiếu càng lớn hơn. Cho đến khi bạn ngộ ra biết đủ là đủ, thì cái sự thiếu ấy mới chấm dứt.

Diệu Nguyễn
5 ngày trước Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bạn tôi có đứa cháu ở quê, nhà nó rất nghèo. Khi tôi hỏi: “Kinh tế dạo này thế nào?”.

Cháu vui vẻ nói: “Dạ cũng ổn chú ạ! Ruộng cấy đủ thóc ăn quanh năm, mảnh vườn sau nhà mùa nào ra đó, chẳng thiếu thứ gì. À, mà có tháng 9 này thằng cu Tí nhà cháu đến trường, cháu chỉ thiếu tiền để mua cho nó một đôi dép thôi!”.

biet-du-la-du-cau-chuyen-nhan-van-dang-ngam

Tôi nghe vậy thì ngỡ ngàng, số tiền mà thằng cháu thiếu chỉ là mấy chục ngàn. Thế là tôi bỗng nhớ tới một người bạn cùng quê, hiện đang sống ở Hà Nội. Gia đình anh cũng khá giả. Vợ chồng có 2 cậu con trai, đã lo cho đứa lớn đi du học Mỹ, giờ họ còn phải lo cho đứa nhỏ cũng được đi du học như anh nó. Số tiền mà họ thiếu mỗi năm là… hàng tỷ đồng.

Cuộc đời này kỳ lạ thật, người nghèo thì thiếu ít hơn, người khá giả lại thiếu nhiều hơn. Khi đi bộ, ta thấy thiếu xe đẹp. Khi có xe đạp, ta lại thấy thiếu xe máy. Khi có xe máy, ta lại thiếu ô tô. Có lẽ càng giàu, cái thiếu lại càng lớn hơn, cho đến khi bạn hiểu được biết đủ là đủ thì cái sự thiếu ấy mới chấm dứt.

Sưu tầm

Xem thêm: Chú chó tình nghĩa – Câu chuyện nhân văn đáng ngẫm

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận