Bên trọng bên khinh – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Ngày trước người bố bên trọng bên khinh, đến khi về già phải trả giá đắt, lúc ốm đau đến vay tiền cho gái lại bị từ chối thẳng thừng: “Ông cho tiền ai thì đến tìm người đó!”.

Diệu Nguyễn
08:30 10/05/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ông Trần (70 tuổi) có hai người con, con trai lớn tên Trần Hạo và con gái tên Trần Đình. Con trai ông từ nhỏ đã thông minh, chăm học. Sau khi tốt nghiệp ở một trường đại học danh tiếng, anh ra trường liền được nhận vào làm ở một công ty lớn trên thành phố. Còn con gái Trần Đình thì học hết cấp 3 xong thì nghỉ học, ở nhà mở một cửa hàng tạp hóa đủ ăn, đủ tiêu.

Từ nhỏ đến lớn, ông Trần vẫn luôn ưu ái con trai hơn, với ông Trần Hạo là niềm tự hào của gia đình. Nói thật lòng ông có phần bên trọng bên khinh với hai đứa con của mình. Hơn nữa, ông luôn nghĩ con gái lớn rồi sẽ là con người ta, nên không cần quá chăm sóc.

Vợ mất sớm, ông Trần một mình vất vả nuôi con. Tuy nhiên sự thiên vị của ông đã ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của Trần Đình. Cô luôn cảm thấy bố bên trọng bên khinh, bản thân cô có thứ gì tốt đều phải nhường hết cho anh trai.

Vì tâm lý đó mà sau khi tốt nghiệp cấp 3, mở cửa hàng kinh doanh riêng cô liền dọn ra ngoài ở. Ngày cô lập gia đình, ông Trần chỉ cho cô một chút tiền làm của hồi môn. Nhưng anh anh trai lấy vợ, ông lại đem toàn bộ tiền tiết kiệm 10 tỷ cho hết anh trai và mua thêm một căn nhà mới cho anh trên thành phố để sinh sống.

Trần Hạo sống ở thành phố, bận rộn với gia đình nhỏ và công việc nên một năm cũng chỉ về thăm ông vào ngày lễ, tết. Ngày thường, cuộc sống của ông đều một tay con gái Trần Đình chăm lo. Tuổi tác càng cao, sức khỏe của ông càng yếu. Số tiền tiết kiệm còn lại không đủ để ông chi trả cho những lần đi khám tại bệnh viện. Nhiều lần ông phải vay của con gái để xoay sở. Con trai ông Trần ở xa nên không biết đến chuyện này.

Ben-trong-ben-khinh-cau-chuyen-dang-suy-ngam

Một ngày nọ, ông Trần lại đến nhà con gái để hỏi vay 175 triệu. Lần này, Trần Đình không thể giữ bình tĩnh. Cô tức giận hét lên: "Ông cho con trai 10 tỷ và 1 căn nhà trên thành phố kia mà. Ông cho ai tiền thì đến mà tìm người đó mà vay. Tôi không có tiền!".

Ông Trần sửng sốt. Đến lúc này ông mới nhận ra mình đã đối xử thiếu công bằng với hai con đến mức nào. Thấy con gái toát lên vẻ oán hận, trong lòng ông tràn ngập cảm giác tội lỗi. Sau một đêm suy nghĩ, ông quyết định gọi các con về để nói chuyện.

Khi gia đình đã tập trung đông đủ, ông Trần thừa nhận sai lầm của mình khi đã quá thiên vị anh trai. Do đó, ông quyết định sẽ sang tên ngôi nhà đang ở hiện tại cho con gái Trần Đình. Ngôi nhà tuy không có giá trị lớn bằng số tài sản ông cho đã con trai trước đó, nhưng ông hy vọng sự bù đắp muộn màng này có thể giúp con gái hiểu và tha thứ cho lỗi lầm của ông.

Lúc này, anh trai Trần Hạo cũng mới nhận ra suốt nhiều năm qua, bản thân đã quá mải mê lập nghiệp ở thành phố mà quên đi việc chăm sóc cha già, cũng như quan tâm đến em gái. Anh nói lời xin lỗi với Trần Đình và nhận trách nhiệm chăm sóc bố sau này.

Về phía Trần Đình, cô nhận được lời xin lỗi tuy muộn màng nhưng quý giá. Suy cho cùng, tình thân là điều không thể buông bỏ. Nút thắt suốt bao năm nay của cô cuối cùng cũng được tháo gỡ. 

Theo đời sống pháp luật

Xem thêm: Sự đòi hỏi đầy yêu thương – Câu chuyện đáng suy ngẫm

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận