Bài học kinh doanh chắc thắng của người Do Thái: Nắm 1 trong 3 điều này, thành công sẽ đến với bạn!

Bài học kinh doanh của người Do Thái luôn là kinh nghiệm quý báu mà chúng ta cần học hỏi. Lối tư duy khác biệt là bí quyết giúp họ có được thành công. Có trong tay 3 điều này, thì công việc kinh doanh của bạn sẽ có bước đột phá lớn. Vậy đó là 3 điều gì?

Diệu Nguyễn
17:30 05/05/2022 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1.   Bài học kinh doanh của người Do Thái: Có nhận thức về sự giàu có

“Muốn thì sẽ có được” – Đó là câu nói yêu thích của giới doanh nhân giàu có người Do Thái. Có ý thức về sự giàu có còn quan trọng hơn khả năng về kiến thức. Bản chất của ý thức giàu có là ý thức muốn có nhiều tiền theo ý mình. Khi bạn yêu tiền, nhận ra tầm quan trọng của tiền và muốn có được nhiều tiền thì bạn sẽ nỗ lực hết sức để đạt được mục đích làm giàu của bản thân.

Bai-hoc-kinh-doanh-chac-thang-cua-nguoi-Do-Thai-2

Và khi bạn duy trì được ý thức giàu có, tiền sẽ liên tục đến với bạn qua nhiều hình thức khác nhau. Bạn sẽ chủ động nghĩ cách để tiền đến với mình. Bạn sẽ nỗ lực tìm kiếm, nắm bắt những cơ hội mới xuất hiện trong cuộc sống. Từ đó, bạn sẽ có thêm nhiều nguồn thu khác nhau. Đồng thời, việc này cũng giúp bạn tích lũy thêm nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh, từng bước tiến tới việc sở hữu khối tài sản khổng lồ.

2.   Bài học kinh doanh của người Do Thái: Tận dụng triệt để mọi mối quan hệ

Theo kinh nghiệm của người Do Thái, kinh doanh là con đường mang lại lợi nhuận cao nhất. Nếu không có vốn để kinh doanh, bạn phải biết tận dụng mọi mối quan hệ của mình để mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho bản thân. Khi ấy, dù không có tiền trong tay bạn vẫn có thể khởi nghiệp được.

Từ lâu, các doanh nhân người Do Thái đã nhận ra rằng, những người thành công trên thế giới thường có rất nhiều người bạn tuyệt vời. Những người bạn này sẵn sàng đưa ra lời khuyên khi họ gặp vấn đề và đưa ra những yêu cầu cao để họ không buông lỏng bản thân. Những người bạn thông thái là động lực khiến họ không ngừng cố gắng để nâng cao năng lực, trình độ và tư duy của mình.

Bai-hoc-kinh-doanh-chac-thang-cua-nguoi-Do-Thai-3

Người Do Thái là một cộng đồng lớn không phân biệt quốc tịch. Họ là những người đồng hương bền chặt, dù sống ở nhiều quốc gia khác nhau nhưng họ vẫn giữ liên lạc và giúp đỡ nhau lúc hoạn nạn.

Trong sự nghiệp kinh doanh, mạng lưới giữa các cá nhân có tác động rất lớn đến sự thành bại. Có thể nói, thành công phụ thuộc rất lớn vào các mối quan hệ xã hội. Vì vậy, để thành công trong kinh doanh chúng ta nên kết giao với người tích cực, có chí hướng rộng lớn. Họ sẽ giúp bạn khám phá ra những ý tưởng kinh doanh mới, sản phẩm, chiến dịch hoặc bất cứ thứ gì có tác động tới công việc. Điều đó sẽ giúp bạn tiến gần hơn tới đích của sự thành công!

3.   Bài học kinh doanh của người Do Thái: Dám chịu rủi ro khi đầu tư

Con người sống trên đời, mỗi một giây đều là suy đoán. Ngay cả sinh tồn cũng là hành động ý thức suy đoán. Trong bài học kinh doanh của người Do Thái, rủi ro trong đầu tư và lợi nhuận là tỷ lệ thuận, rủi ro và lợi tức là anh em song sinh. Vì vậy, dám đầu tư đã là một hành vi kinh doanh khôn ngoan và dũng cảm của người doanh nhân.

Người Do Thái quan niệm rằng “rủi ro càng lớn thì phần thưởng càng lớn”, hay “của cải là cái đuôi của rủi ro”. Đầu tư là một phần của kinh doanh, hãy chấp nhận đầu tư dù cho có nhiều rủi ro. Vì chỉ khi chạm vào rủi ro bạn mới tìm thấy cơ hội giàu có.

Bai-hoc-kinh-doanh-chac-thang-cua-nguoi-Do-Thai-4

Bất kỳ việc gì ở đời trước khi hoàn thành thực sự đều tìm ẩn rất nhiều khó khăn, thách thức. Thậm chí, có những khi tưởng chừng như êm đềm bình lặng, nhưng bên trong lại ẩn chứa khủng hoảng không ngờ tới. Tuy nhiên, thường thì đằng sau những tình huống có vẻ khủng hoảng đó lại là một kho tàng tài sản khổng lồ.

Tóm lại, muốn trở nên giàu có, trước hết chúng ta phải làm cho tư duy và ý thức của mình thêm phong phú. Đồng thời, ta cũng phải nâng cao ý thức của bản thân về sự giàu có. Nếu không, chúng ta sẽ chẳng có cơ sở để cạnh tranh với người khác. Đó là một trong những bài học kinh doanh của người Do Thái mà bất kỳ doanh nhân, người làm ăn nào cũng không nên bỏ qua.

Xem thêm: Cảnh giới cao nhất của người sau tuổi 50: Nhìn thoáng, nghĩ thông, nuốt trôi

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận