4 tật xấu người càng không có tiền càng phải bỏ

4 tật xấu người càng nghèo càng phải bỏ qua, bởi người xưa có câu “Giàu nhờ thói quen tốt, nghèo vì tật xấu nhiều” chẳng bao giờ sai.

Diệu Nguyễn
05:00 13/12/2021 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sống ở đời, có vài người sinh ra đã may mắn, phúc đức dồi dào nên trải qua một cuộc đời thuận buồm xuôi gió, giàu có sung túc. Còn lại hầu hết mọi người đều dựa vào chính mình để vươn lên, làm giàu. Trong số họ sẽ có người thành công trèo lên đỉnh, cũng có những người càng sống càng kém. Những người nếu còn mang 4 tật xấu dưới đây thì nên sửa đổi, nếu không sẽ rất khó để thành công.

4 tật xấu cần phải sửa: Một là tham lợi nhỏ

Trong bầy cừu có hai con cừu không biết vì nguyên nhân gì mà lao vào đấu nhau một cách kịch liệt. Cả hai con đều dùng sừng của mình liều mạng húc vào đối phương khiến trên mặt đất lưu lại rất nhiều vết máu.

Một con sói đi ngang qua thấy vậy liền vui mừng nghĩ hai con cừu này đấu nhau như vậy nó liền có thể được ăn thịt cừu ngày thôi. Vì thế, nó chạy đến giữa hai con cừu, liếm máu trên mặt đất, trong lòng mừng thầm rằng trước liếm máu sau có thịt ăn, còn chuyện gì vui vẻ hơn nữa.

Nhưng thật không ngờ, lúc này hai con cừu đột nhiên húc mạnh vào nhau, con sói kia đang mải mê liếm máu không để ý đế bị hai sừng cừu đâm thủng bụng mà chết.

Chỉ vì chút lợi nhỏ trước mắt liền lấy sinh mệnh ra cá cược và trả giá. Người như vậy trên đời không ít.

4-tat-xau-nguoi-cang-khong-co-tien-cang-phai-bo-1

Rất nhiều người, càng không có tiền cách sống cũng trở nên keo kiệt, không tự chủ được mà muốn lợi dụng người khác để chiếm chút lợi nhỏ về mình. Họ có thể từ bỏ hết thể diện để ăn chực một bữa cơm nhằm tiết kiệm mấy chục nghìn tiền một bữa ăn. Những người như vậy, càng về lâu dài ấn tượng của họ trong lòng người khác chỉ là hình ảnh của một kẻ vô lại, tham lam, nhỏ nhặt, chỉ thích chiếm lợi từ bạn bè, người quen.

Trong 4 tật xấu thì tật tham lợi nhỏ cần phải sửa ngay, vì với những người như vậy sẽ không ai muốn làm việc với họ. Cả đời họ cũng không thể gặp được quý nhân giúp họ đổi đời, chỉ có thể sống một cuộc đời nghèo khó, thấp kém.

4 tật xấu cần phải sửa: Hai là mượn tiền sống qua ngày

Người xưa có một câu thế này “Giúp ngặt không giúp nghèo”. Nếu tiền không đủ xài thà là xin ứng lương trước chứ đừng kẹt một chút là mở miệng ra vay tiền bạn bè, đồng nghiệp.

Bởi bạn nhờ lần đầu người ta còn vui vẻ chuyển khoản qua nhưng nếu cứ nhiều lần như vậy họ chỉ khiến họ coi thường bạn, xem bạn là kẻ bất tài vô dụng. Người như vậy chắc chẳng bao giờ nghĩ tại sao cả hai đều là người trưởng thành nhưng người ta sống càng ngày càng giàu có, còn bạn ngay đến cả bản thân cũng nuôi không nổi.

Do đó, sống trên đời đừng để cả thế giới biết đến sự khó khăn của bạn. Hãy giữ nó trong tâm trí và làm việc thật chăm chỉ trong thầm lặng. Chỉ có như thế bạn mới có thể trưởng thành và thành công.

4 tật xấu cần phải sửa: Ba là đứng núi này trông núi nọ

Trong cuộc sống có không ít người dùng những lý do như công việc không có tiền đồ, quá khó khăn, không có hy vọng để viện cớ cho sự thất bại của bản thân.

4-tat-xau-nguoi-cang-khong-co-tien-cang-phai-bo

Để rồi họ dễ dàng từ bỏ công việc mình bản đang làm để chọn công việc khác, cái mà theo họ “trông có tiền đồ, dễ thành công”. Sau đó, vòng tuần hoàn lại tiếp tục cứ bắt đầu ,rồi từ bỏ, lại bắt đầu. Những người mà ngay cả công việc hại tại còn chưa làm tốt thì việc tìm kiếm một bậc thang lớn hơn thì có ích gì, bạn cũng đâu đủ sức để trèo?

Trong 4 tật xấu cần phải sửa thì tật “đứng núi này trông núi nọ’’ là tật rất đáng lo. Vì những người như vậy thường không nắm bắt được tình huống thực tế của bản thân, năng lực không đủ nhưng tầm mắt lại xa. Rồi sự kiên trì cũng không có là bao, người như vậy sẽ chẳng bao giờ biết đến thành công là gì.

4 tật xấu cần phải sửa: Bốn là oán hận người khác vì không giúp mình

Có vài người càng nghèo, nhìn những người xung quanh phát đạt, giàu có, hạnh phúc thì trong lòng càng bất mãn, ganh ghét. Cái giận khiến họ mất đi lý trí của chính mình, biến bản thân trở thành kẻ nhỏ nhăn, ác độc.

Họ luôn nghĩ “Tại sao mấy người sống tốt như vậy mà không chịu giúp tôi một chút?”. Mà người ta quên mất rằng người khác giúp mình cũng chỉ là vì nể cái tình, cái nghĩa chứ trên đời không ai có trách nhiệm phải giúp họ cả.

Nếu không sửa tật xấu hay oán hận người khác vì không giúp mình thì chỉ khiến những người như vậy mất đi những người bạn tốt, những quý nhân có thể giúp bản thân đổi đời.

Ở đời, không sợ người nghèo, chỉ sợ những người đã nghèo còn có 4 tật xấu như trên, những người như vậy rất khó để có thể thành công, sống hạnh phúc. Vì thế, muốn sống một cuộc đời thành đạt, nhận được sự công nhận, ngưỡng mộ từ mọi người thì hãy nhớ có nghèo cũng phải “đói cho sạch, rách cho thơm”, sống một cách tích cực, có danh dự và thể diện.

Xem thêm: Nước lắng lọc tạp chất, người tĩnh lọc tâm hồn

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận