“20 ngàn là có lãi rồi” – Câu chuyện ấm áp về tình người 

Câu nói “20 ngàn là có lãi rồi” của ông chú bán hàng rong khiến nhiều người xúc động nhận ra, sự tử tế và tình người vẫn luôn tồn tại trong cuộc sống này.

Diệu Nguyễn
10:00 09/04/2024 Diệu Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Khi đang di chuyển bằng ô tô trên đường, người đàn ông bắt gặp một cụ ông đang bán hàng rong ven đường. Ông bày đủ thứ hàng hóa trên chiếc xe máy cũ kỹ. Chứng kiến cụ ông ở cái tuổi hưởng phúc từ con cháu mà vẫn phải vất vả mưu sinh ngoài đường, người đàn ông quyết định dừng lại để mua ủng hộ.

Sau khi xem xét, người đàn ông quyết định mua một cây mía. Trong khi chờ làm sạch mía, cả hai đã trò chuyện rất vui vẻ. Những câu trả lời chất phác, thật thà của ông cụ bán hàng khiến người đàn ông ngồi trong ô tô không khỏi vui vẻ. Thế là sau khi nhận túi mía đã được làm sạch sẽ, người đàn ông đưa tiền và tặng kèm chiếc mũi mình đang đội cho cụ. Món quà bất ngờ này khiến ông cụ vô cùng vui vẻ, ông nhận lấy và đội ngay lên đầu.

20-ngan-la-co-lai-roi-cau-chuyen-am-ap-ve-tinh-nguoi 

Qua cuộc trò chuyện của cả hai người được biết đây không phải là lần đầu người đàn ông mua hàng và tặng mũ. Trước đó trong một lần gặp gỡ khác, người đàn ông cũng đã từng tặng cho ông cụ bán hàng 2 chiếc mũ. Nhưng vì sợ lúc bán hàng làm bẩn mũ, nên ông chỉ đội lúc có việc quan trọng cần đi thôi. Chỉ bằng những lời nói như vậy cũng đủ cho thấy cụ ông trân trọng món quà được tặng từ một người xa lạ như thế nào.

Theo người đàn ông, việc mình tặng quà cho ông cụ bán hàng không chỉ vì tình thương, mà còn vì sự sự thật thà, chất phác của cụ ông khi tính tiền. 

"20 ngàn là có lãi rồi" - dù cho tổng số tiền mua hàng hết nhiều hơn thế. Không phải vì được tặng chiếc mũ mà ông "giảm giá", mà đó là sự thật thà, chất phác của một người biết trân trọng sự giúp đỡ của người khác. Không lợi dụng để bán thêm hàng, lại còn rất quý trọng món quà nhỏ được tặng. Đó có lẽ là điều khiến người đàn ông đi ô tô cảm thấy những gì mình cho đi là hoàn toàn xứng đáng.

Ngay sau khi đăng tải trên mạng xã hội, đoạn clip ấm áp tình người này đã thu hút hàng triệu lượt xem. Ai nấy cũng đều xúc động trước câu chuyện bình dị của cả hai. Và mọi người cũng dành nhiều lời khen có cánh cho hành động tử tế của người tài xế ô tô. Tuy nhỏ nhưng lại rất nhân văn và ấm áp.

Câu chuyện không chỉ dừng lại ở việc mua hàng, sự ấm áp từ hành động của người đàn ông giống như một làn gió mới thổi vào tâm hồn mọi người.  Nhắc nhở mỗi chúng ta rằng, trong thế giới này tình người và lòng nhân ái vẫn luôn tồn tại và được trân trọng.

(Theo Cafef.vn)

Xem thêm: Sống có tâm thì trời ban phúc - Câu chuyện cảm động lòng người

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận